Những ‘biến động’ mới nhất trước khi công bố kết quả bầu cử Mỹ

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 vẫn chưa ngã ngũ khi 6 bang còn lại vẫn đang kiểm phiếu bao gồm, Alaska, Pennsylvania, Georgia, Bắc Carolina, Arizona và Nevada.

Hàng nghìn phiếu của quân nhân chưa được kiểm

Hàng nghìn lá phiếu của các quân nhân Mỹ gửi qua bưu điện vẫn tiếp tục được kiểm đếm tại các bang bao gồm Nevada, Bắc Carolina, Georgia và Pennsylvania. Thậm chí các lá phiếu còn tiếp tục được chuyển tới Pennsylvania và Nevada muộn nhất là ngày 10/11.

Theo tổ chức có tên gọi tạm dịch là Đếm từng anh hùng (Count Every Hero), tổ chức kêu gọi quyền bầu cử cho các quân nhân Mỹ, hiện có ít nhất 23.577 phiếu quân nhân vẫn chưa được kiểm tại bang Pennsylvania, Georgia và Bắc Carolina.

Trong một cuộc khảo sát hồi đầu năm, 37% quân nhân Mỹ cho biết sẽ ủng hộ ông Trump trong khi 41% tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ông Biden. Khoảng 632.000 quân nhân Mỹ và thành viên gia đình họ đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2016.

Các chỉ số chứng khoán ở New York thay đổi nhẹ

Các chỉ số quan trọng trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Sáu (6/11) thay đổi theo nhiều hướng khác nhau, nhưng biến động không đáng kể. Theo dữ liệu trên trang web của sàn giao dịch, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 66,78 điểm (-0,24%).

S&P 500, bao gồm 500 công ty lớn nhất trên thị trường Mỹ, giảm 1,01 điểm (-0,03%). Chỉ số sàn giao dịch điện tử NASDAQ tăng 4,30 điểm (+0,04%).

Giá dầu WTI kỳ hạn tháng 12 vào cuối phiên giao dịch giảm 3,51% còn 37,43 USD/thùng. Giá vàng tương lai tăng 0,31% lên 1.952,80 USD/ounce.

{keywords}
Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Đảng Cộng hòa dự định huy động 60 triệu USD để kiện tụng

Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết, Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) dự định huy động ít nhất 60 triệu USD cho vụ kiện tụng liên quan đến bầu cử của Tổng thống Donald Trump.

Theo RNC, ban lãnh đạo của đảng đã chuyển thông báo sang các nhà tài trợ cho mục đích này.

Bà Pelosi dự định được bầu lại làm Chủ tịch Hạ viện

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi sẽ được bầu lại vào chức vụ vào năm tới. Tuyên bố tương ứng, được lưu hành giữa các dân biểu và được báo chí của đảng Dân chủ công bố hôm thứ Sáu.

Trước đó, bà Pelosi được bầu làm Chủ tịch Hạ viện trong hai năm vào đầu năm 2019. Các cuộc bầu cử tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 1/2021. Bà Pelosi từng là Chủ tịch Hạ viện từ năm 2007-2011, và từ năm 2011-2018, bà lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện.

Giám đốc cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia Mỹ từ chức

Theo Defense News, nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn giữa bà Lisa Gordon-Hagerty và Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Dan Bruyette.

Trích dẫn nguồn thông tin giấu tên ấn phẩm này nêu rõ nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn giữa Lisa Gordon-Hagerty người đứng đầu Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia (NNSA) phụ trách duy trì và giám sát dự trữ vũ khí hạt nhân và Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Dan Bruyette kéo dài khoảng một năm trở lại đây.

Đầu năm nay, có thông tin cho rằng ông Bruyette đang cố gắng cắt giảm yêu cầu ngân sách của NNSA. Tuy nhiên, với sự ủng hộ của các thành viên Quốc hội Mỹ, nỗ lực của bộ trưởng đã bị Nhà Trắng từ chối.

Theo Defense News, bà Gordon-Hagerty đã trực tiếp gửi đơn từ chức đến Nhà Trắng và bỏ qua ông Bruyette. Hiện tại NNSA chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Quan chức cấp cao của Nhà Trắng rời bỏ chức vụ

Mới đây, ông Ja’Ron Smith, một trợ lý hàng đầu của chính quyền Trump vừa tuyên bố rời bỏ chức vụ của mình. Động thái này diễn ra trong bối cảnh một số trợ lý hàng đầu khác cũng đang xem xét rời bỏ Nhà Trắng khi cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Trump trở nên mờ nhạt. Smith là phó trợ lý cho ông Trump và làm việc gần gũi với con rể ông Trump, Jared Kusher, bao gồm công việc liên quan đến một sắc lệnh hành pháp về cải cách cảnh sát.

Tình hình tại 6 bang chiến địa quyết định chiến thắng bầu cử Mỹ 2020

Tình hình tại 6 bang chiến địa quyết định chiến thắng bầu cử Mỹ 2020

Mỹ vẫn đang chờ đợi xem ứng cử viên nào sẽ có đủ 270 phiếu đại cử tri để có thể nắm giữ cương vị Tổng thống. Thắng lợi tại Michigan và Wisconsin đã giúp ông Biden vươn lên dẫn trước, nhưng ông Trump vẫn không từ bỏ hy vọng.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !