Nhiều người Mỹ muốn ông Trump tranh cử tổng thống vào năm 2024

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Donald Trump có kế hoạch tái tranh cử năm 2024 và có thể thông báo vào cuối năm nay.

Mới đây, một cuộc thăm dò được công bố hôm thứ Hai (23/11) do tờ The Hill và Harris Research Service phối hợp thực hiện cho thấy, khoảng 47% người dân Mỹ ủng hộ ý tưởng Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024.

{keywords}
Gần 50% người Mỹ muốn ông Trump tranh cử tổng thống vào năm 2024. (Ảnh: AP)

The Hill cho biết, quan điểm này chủ yếu được những người thuộc phe đảng Cộng hòa ủng hộ với 75% số người được hỏi. Trong số những người tham gia khảo sát thuộc phe đảng Dân chủ thì chỉ có 24% ủng hộ ý tưởng này.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 17-19/11 với 1.873 cử tri đã đăng ký tham gia.

Trong khi đó, theo kết quả của một cuộc thăm dò khác do Harris Research Service thực hiện, có khoảng 58% người dân Mỹ tin rằng đã đến lúc Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump phải thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống.

Gần 2/3 tổng số người tham gia nghiên cứu tin tưởng rằng cuộc bỏ phiếu diễn ra công bằng và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã thắng cử. Tuy nhiên, quan điểm này chủ yếu được những thuộc phe đảng Dân chủ ủng hộ. Trong số những người được hỏi ủng hộ đảng Cộng hòa, có 2/3 không coi cuộc bầu cử vừa qua là công bằng, trong khi 70% tin rằng ông Trump không nên thừa nhận thất bại.

Ngoài ra, gần 30% số người tham gia khảo sát cũng cho thấy, khi quyết định bỏ phiếu cho ai trong cuộc bầu cử, họ chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống đại dịch, 26% về khía cạnh kinh tế và 14% về tính cách của các ứng cử viên.

Cuộc thăm dò trên được tiến hành từ ngày 17-19/11 và có sự tham gia của 2.205 cử tri đăng ký. Trong số này, 44% đã bỏ phiếu qua đường bưu điện, 29% đến các điểm bỏ phiếu trước thời hạn và 27% bỏ phiếu vào ngày bầu cử.

Trước đó, trong một động thái có thể báo hiệu kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024, Tổng thống Donald Trump đã chứng thực Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel ở lại vị trí của bà.

Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 11/11: “Tôi vui mừng thông báo, tôi hoàn toàn ủng hộ và xác nhận để bà Ronna McDaniel tiếp tục lãnh đạo Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC). Với 72 triệu phiếu bầu, chúng tôi đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ Tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử Mỹ và chúng tôi sẽ thắng!”.

Theo các nguồn tin, ông Trump đã thông báo cho các đồng minh của mình rằng ông có thể sẽ công bố kế hoạch tái tranh cử tổng thống năm 2024 vào cuối năm nay. Hiến pháp áp đặt giới hạn tổng thống hai nhiệm kỳ, nhưng không nhất thiết hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Politico cho rằng, sự ủng hộ của ông Donald Trump đối với bà McDaniel cho thấy ông muốn đóng vai trò trung tâm trong nền chính trị của đảng Cộng hoà ngay cả khi ông đã mãn nhiệm.

Tương lai của Hiệp ước Bầu trời Mở sau bầu cử Mỹ?

Tương lai của Hiệp ước Bầu trời Mở sau bầu cử Mỹ?

RIA đưa tin, các nghĩa vụ của Mỹ theo Hiệp ước về Bầu trời Mở (OST) chính thức kết thúc vào ngày 22/11, ngày này đã kết thúc thời hạn nửa năm kể từ thời điểm Mỹ thông báo cho các nước về ý định rút khỏi Hiệp ước.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !