Nhà Trắng tiết lộ mức lương trung bình của nhân viên

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã tiết lộ dữ liệu về thu nhập trung bình của các nhân viên Nhà Trắng.

Theo Bloomberg, lương của nam giới và phụ nữ gần như ngang nhau. Cụ thể, khoảng cách thu nhập là 1%, với phụ nữ kiếm được trung bình là 93.752 USD và nam giới là 94.639 USD một năm.

Đồng thời, tỷ lệ phụ nữ trong số các nhân viên Nhà Trắng là khoảng 60% và 56% trong số đó nắm giữ vị trí lãnh đạo. Điều này hoàn toàn trái ngược với chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó mức lương chênh lệch ước tính lên tới hàng chục nghìn USD.

{keywords}
Nhà Trắng tiết lộ mức lương trung bình của nhân viên. (Ảnh: AP)

Đồng thời, cá nhân thuộc các cộng đồng về chủng tộc hoặc sắc tộc chiếm 44% tổng số nhân viên Nhà Trắng do ông Biden bổ nhiệm và 36% trong đó là đội ngũ lãnh đạo.

Năm 2009, năm đầu tiên của chính quyền ông Obama, 21% nhân viên Nhà Trắng được cho là người da màu, và 58% là nam giới.

Ngoài ra, có 22 nhân viên đang nhận mức lương tối đa hàng năm là 180.000 USD và 13 người trong số đó là phụ nữ. Danh sách bao gồm thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klein, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Brian Deese, Cố vấn chính sách đối nội hàng đầu và Giám đốc Hội đồng Chính sách Quốc nội Susan Rice và các cố vấn cấp cao Neera Tanden và Mike Donilon.

Đặc biệt, cố vấn chính sách Elizabeth Hone và cố vấn chính sách nhập cư Molly Groom, mỗi người được báo cáo là kiếm được nhiều hơn vài nghìn USD (185.656 USD) so với giới hạn của Nhà Trắng.

Trong khi đó, hàng chục người khác ở các vị trí trợ lý nhân viên và các công việc cấp cơ sở khác được trả mức lương 48.000 USD mỗi năm. Mức lương thấp nhất được báo cáo thuộc về nhà kinh tế học Nhà Trắng Gene Sperling và điều phối viên ứng phó Covid-19 Nhà Trắng Jeff Zient, nhận được 36.000 USD một năm.

Nhà Trắng cho biết họ đã tạo ra một cơ cấu “biên độ trả lương” để đảm bảo rằng những người được thuê ở cùng một mức được trả như nhau bất kể chủng tộc và giới tính.

Sự khác biệt nhỏ trong mức lương đánh dấu sự tương phản rõ rệt với Nhà Trắng của thời ông Trump là mức lương của nam giới cao hơn phụ nữ hàng chục nghìn USD. Trong báo cáo năm 2020 của ông Trump trước Quốc hội Mỹ, phụ nữ thu nhập ít hơn nam giới 31%. Trong những năm cuối của chính quyền ông Obama, phụ nữ kiếm được ít hơn nam giới từ 11% đến 18%.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra đề xuất tăng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 USD/giờ như một phần của gói cứu trợ Covid-19, dự luật chi tiêu lớn đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống.

Mức lương tối thiểu liên bang vẫn giữ ở mức 7,25 USD kể từ năm 2009, mặc dù một số tiểu bang và thành phố đã thực hiện việc tăng lương riêng. Đảng Dân chủ cho rằng sự “trì trệ” tăng lương này là một lý do cho việc tiền lương nhìn chung không có dấu hiệu cải thiện trong 12 năm qua. Đảng Cộng hòa phản đối rằng việc tăng lương tối thiểu, khi cho rằng chính sách này sẽ gây áp lực lên các doanh nghiệp và cuối cùng dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp cao hơn.

Đề xuất của ông Biden không đưa ra thời hạn tăng lương tối thiểu. Sự chênh lệch lớn về chi phí sinh hoạt trên cả nước đã khiến một số nhà lập pháp lập luận rằng việc tăng lương này nên được triển khai riêng theo từng địa phương.

Hạ viện Mỹ vào năm 2019 đã thông qua dự luật tăng mức lương tối thiểu lên 15 USD/giờ vào năm 2025, sau một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 231 phiếu ủng hộ và 199 phiếu chống. Tuy nhiên, Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã không thông qua dự luật này.

Tỷ phú huyền thoại người Mỹ dự báo về ‘đại dịch mới’

Tỷ phú huyền thoại người Mỹ dự báo về ‘đại dịch mới’

Chia sẻ với CNBC, “huyền thoại đến từ Omaha”, nhà đầu tư và Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Warren Buffett đã nói về triển vọng của nền kinh tế và đại dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !