Bất ngờ tìm thấy hài cốt lính Không quân Mỹ sau 69 năm gặp nạn

Theo ấn phẩm Metro, các thành viên của Lực lượng Không quân Mỹ (Air Force) đã tìm thấy hài cốt của hàng chục nạn nhân của một vụ tai nạn máy bay ở Alaska ngày 22/11/1952.

Cụ thể, một chiếc máy bay của Không quân Mỹ đã bị rơi gần Colony Glacier trên núi Gannett (Alaska) khi đang trên đường từ căn cứ không quân McChord bang Washington tới căn cứ không quân Elmendorf.

Máy bay C-124 Globemaster được cho là đã lao vào núi với tốc độ cao. Vụ tai nạn khiến 41 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

{keywords}
Hài cốt của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay năm 1952 được tìm thấy ở Alaska. (Ảnh: AP)

Những nỗ lực tìm kiếm máy bay đã không thể thực hiện ngay sau đó do tình hình thời tiết bất lợi. Chín hành khách thiệt mạng vẫn chưa được xác định danh tính. Hài cốt và đồ đạc cá nhân đã được đưa đến căn cứ Delaware để phân tích thêm.

Trước đó, lần đầu tiên mảnh vỡ của chiếc máy bay được phát hiện vào năm 2012. Kể từ đó, công tác tìm kiếm đồ đạc cá nhân và hài cốt của các nạn nhân được tiếp tục diễn ra. Hoạt động tìm kiếm rất phức tạp do điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở vùng núi cao.

Người ta đã không nhớ lại thảm họa này, cho đến khi các thành viên sứ mệnh huấn luyện quân sự phát hiện ra chiếc phao cứu sinh màu vàng trên sông băng.

Trưởng nhóm lập kế hoạch, cơ trưởng Briana Quintana cho biết, hài cốt và tư trang vẫn ở trạng thái tốt vì được bảo quản trong điều kiện lạnh giá ở nơi máy bay gặp nạn.

Trong số những thứ phát hiện thấy vào năm 2020 trên sông băng Colony Glacier, có một bức tượng Phật, một bộ đồ bay, mấy con tem bưu chính 3 cent, cũng như một tờ lịch trình hành hương đến Nhà thờ St. Patrick ở Washington.

Đại diện quân đội Mỹ cho biết, mục tiêu của cuộc tìm kiếm là nhận dạng và bàn giao lại cho thân nhân những di cốt của tất cả những người từng có mặt trên chiếc máy bay xấu số C-124. Theo tuyên bố, sẽ phải cố gắng tìm kiếm thêm nhiều về các nạn nhân của vụ tai nạn, chừng nào đống đổ nát của chiếc máy bay chưa rơi hẳn xuống hồ George.

Số người chết trong các vụ tai nạn máy bay vào năm 2020 đã tăng lên 299 người, nhiều hơn 42 người so với năm 2019. Đồng thời, số vụ tai nạn cũng giảm hơn một nửa từ 86 xuống 40. Tỷ lệ tử vong đã tăng lên bất chấp đại dịch Covid-19, do đó số lượng các chuyến bay quốc tế đã giảm mạnh.

Những hình ảnh thú vị chỉ có ở Nhật Bản khiến cả thế giới kinh ngạc

Những hình ảnh thú vị chỉ có ở Nhật Bản khiến cả thế giới kinh ngạc

Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng với núi phú sĩ, các nàng geisha, những món sushi nổi tiếng, hoa anh đào,… mà còn được biết đến với một nền văn minh độc đáo và nền công nghệ kỹ thuật bậc nhất trên thế giới.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !