Hàng nghìn người vô gia cư lo lắng cho cuộc sống khi hết dịch Covid-19

Nhiều người đàn ông vô gia cư được bố trí ở tạm khách sạn trong đại dịch đang có mối lo lắng về cuộc sống sau khi Vương quốc Anh kiểm soát được dịch bệnh và dần nới lỏng các lệnh phong tỏa.

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Trong vòng xoay của đại dịch Covid-19, từng ngày từng giờ, nhiều sự kiện, sự việc đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của cả thế giới trong tuần qua.

Theo đó, người vô cư này có tên Richard Marshall, 30 tuổi, là một trong số hàng ngàn người Anh vô gia cư được chính phủ hỗ trợ chỗ ở tạm thời tại các khách sạn trong thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra. Bằng cách này các nhà chức trách đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

“Tôi đã lang thang trên đường phố từ năm 12 tuổi. Nếu không có đại dịch Covid-19 này, tôi sẽ không thể tìm thấy một mái nhà cho mình”, anh Richard chia sẻ trong một cuộc trò chuyện với các phóng viên của Newsweek.

Được biết, ba tháng qua anh Richard sống ở khách sạn Prince Rupert, nằm ở thành phố Shrewsbury, hạt Shropshire, Anh.

{keywords}
Người đàn ông vô gia cư bất ngờ tìm thấy nơi ở mới nhờ đại dịch Covid-19 (Ảnh: Mike Matthews).

Ngoài ra, anh Richard cũng lo lắng về những gì đang chờ đợi anh khi Vương quốc Anh kiểm soát được dịch bệnh và đang dần nới lỏng các lệnh phong tỏa.

“Trong vài ngày qua, tôi đã suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra với tôi tiếp theo. Sớm hay muộn, quy định cách ly xã hội sẽ kết thúc, và tôi sẽ phải đối mặt với thực tế như trước kia. Tôi không có việc làm”, anh Richard nói.

Anh Richard nói thêm, cha mẹ anh đã chết trong một tai nạn từ rất lâu và gần đây chủ sở hữu của khách sạn Prince Rupert cũng như nhân viên khách sạn đã “thay thế gia đình anh”. "Sau tất cả, họ đã giúp tôi rất nhiều. Tôi thậm chí không biết làm thế nào để cảm ơn họ. Đây như là một phép màu thần kỳ đã mang đến cho tôi giữa đại dịch Covid-19", anh nói.

Theo số liệu thống kê của Worldometer dẫn nguồn cơ quan y tế các nước, toàn thế giới đã ghi nhận có hơn 5,3 triệu ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó hơn 340.000 người tử vong. Số ca mắc Covid-19 tính đến ngày hôm nay ở Anh đã lên tới hơn 250.000 ca, với hơn 36.000 ca tử vong.

Mới đây, Thủ tướng Boris Johnson cho biết vào tháng 6, Anh sẽ áp dụng một hệ thống theo dõi và truy tìm những người nghi ngờ đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Theo ông Johnson, chính phủ Anh sẽ đưa vào sử dụng khoảng 25.000 thiết bị theo dõi vào đầu tháng tới, với khả năng có thể phát hiện lên tới 10.000 trường hợp tiếp xúc mới mỗi ngày.

“Chắc chắn chúng tôi sẽ thử nghiệm hệ thống này trước, chúng tôi cũng tự tin rằng hệ thống theo dõi này sẽ là hệ thống thành công đầu tiên trên toàn thế giới và nó sẽ được đưa vào hoạt động vào ngày 1/6”, ông Johnson nói tại Quốc hội Anh trong cuộc trao đổi với lãnh đạo Công đảng đối lập Keir Starmer.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !