Người thầy nhanh trí cứu buổi tiệc tốt nghiệp của cậu học sinh

Một giáo viên đã quyết định cho học sinh mượn giày khi người này bị cấm lên sân khấu trong buổi dạ hội do vi phạm quy định về trang phục.

The Washington Post đưa tin, sự việc diễn ra tại trường trung học Hahnville, bang Louisiana, Mỹ. Khi cậu học sinh Daverius Peters (18 tuổi), đến sự kiện trong trang phục áo sơ mi trắng, quần tây đen, áo choàng tím và đội mũ, cũng như giày thể thao Alexander McQueen màu đen với đế trắng có giá 580 USD.

Trong khi đó, quy định về trang phục cho học sinh tốt nghiệp chỉ ra rằng nam thanh niên nên đi giày tối màu, trong trường hợp này không được phép đi giày thể thao. Khi Peters tiến về phía sân khấu thì bị ban tổ chức buổi lễ ngăn lại.

{keywords}
Cậu học sinh may mắn với đôi giày ngoại cỡ. (Ảnh: John Butler)

“Tôi được thông báo rằng đôi giày của tôi đã vi phạm quy định về trang phục và tôi sẽ không thể tham dự buổi lễ nếu không thay giày khác. Tôi bị sốc và cảm thấy rất buồn bã. Tôi chỉ muốn lên sân khấu và nhận bằng tốt nghiệp”, Peters chia sẻ.

Peters bắt đầu hoảng sợ, tưởng tượng bố mẹ sẽ nghĩ gì nếu anh ấy không được phép tham dự lễ tốt nghiệp của chính mình. Chỉ còn vài phút nữa là buổi lễ bắt đầu. “Tôi không có thời gian để đến cửa hàng mua giày mới”, Peters nói.

Tình hình được giải quyết nhờ thầy của Peters là ông John Butler (38 tuổi) - một nhân viên cứu thương tại trường và là “người cố vấn” cho nhiều học sinh bao gồm cả Peters. Ông Butler tham dự buổi lễ với tư cách là một phụ huynh chứ không phải là một nhân viên, vì con gái ông cũng tốt nghiệp. 

Khi biết sự việc người thầy ngay lập tức cởi giày và đưa cho Peters mượn để cậu có thể lên sân khấu cùng bạn bè. Tuy nhiên, đôi giày có vẻ quá to so với Peters. Bỏ qua sự khác biệt về kích thước, Peters hào hứng xỏ vào đôi giày lười màu nâu của thầy Butler và tiến vào bên trong cho buổi lễ ngay khi cửa đóng.

“Tôi rất vui khi thấy cậu bé nhận bằng tốt nghiệp”, ông Butler nói. Khi tên của mình được xướng lên, Peters bước trên sân khấu trong đôi giày ngoại cỡ của thầy Butler. “Đôi giày quá lớn. Tôi thậm chí không thể đi bộ. Tôi đã trượt trên sân khấu”, ông Peters chia sẻ.

Ngay sau buổi lễ, Peters tìm đến thầy Butler để trả lại đôi giày và gửi lời cảm ơn.

Mặc dù mọi thứ cuối cùng thành công và Peters cũng đã nhận được bằng tốt nghiệp của mình. Nhưng ông Butler cho biết sẽ gặp ban quản lý nhà trường để bày tỏ ý kiến về việc điều chỉnh quy định về trang phục.

“Những tuyên bố của ban quản lý dường như điên rồ đối với tôi, bởi vì không có gì kỳ quặc về đôi giày của Peters. Đó là khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời của cậu bé và tôi sẽ không để Peters bỏ lỡ nó”, ông Butler nói thêm.

Ông Butler cũng nhấn mạnh rằng ông có kế hoạch gặp gỡ ban giám hiệu nhà trường để thảo luận về các quy định cho lễ tốt nghiệp trong tương lai và thực hiện một số thay đổi đối với.

Tổng thống Ukraine: ‘Chỉ có Mỹ và ông Biden mới có thể ngăn Nord Stream 2’

Tổng thống Ukraine: ‘Chỉ có Mỹ và ông Biden mới có thể ngăn Nord Stream 2’

Trong cuộc gặp với phái đoàn thượng nghị sĩ Mỹ ở Kiev, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói rằng chỉ có Hoa Kỳ và Tổng thống Joe Biden mới có thể ngăn chặn việc hoàn thành Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !