‘Người hùng’ cứu bé trai 2 tháng tuổi bị rơi xuống đường ray tàu điện ngầm

Hành động dũng cảm của nam hành khách đã cứu bé trai 2 tháng tuổi nằm dưới đường ray tàu điện ngầm thoát nạn. 

Bé trai 2 tháng tuổi may mắn được cứu thoát sau khi bị lọt khỏi chiếc xe đẩy và rơi xuống khe hẹp giữa tàu điện ngầm và sàn nhà ga.

Sự dũng cảm và nhanh trí của một nam hành khách đã giúp bé trai thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc. Hiện trường là nhà ga tàu điện ngầm của thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 31/5.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra khi người mẹ của bé trai 2 tháng tuổi đang đẩy chiếc xe đẩy ra khỏi tàu điện ngầm. Nhưng chiếc xe đẩy bị trật bánh và đứa trẻ ngồi trên xe đã ngã xuống phía dưới khoảng hẹp giữa tàu và mặt sàn nhà ga.

Cô Tu Yu, nữ nhân viên tại nhà ga, đã phát hiện sự việc và nhanh chóng tới bấm nút dừng khẩn cấp để tránh đoàn tàu tiếp tục di chuyển. Sau khi thông báo cho bộ phận kiểm soát nhà ga, cô Tu đã cố gắng dùng tay với lấy đứa trẻ đang nằm dưới đường ray nhưng bất thành.

“Vào lúc đó, tôi chỉ nghĩ phải dừng tàu lại ngay để đứa trẻ không gặp thêm nguy hiểm. Nhưng nếu đứa trẻ nằm dưới đường ray quá lâu, nguy cơ tai nạn sẽ càng lớn”, cô Tu kể lại.

Vào giây phút quan trọng, anh Li Junjie, nam hành khách mặc áo phông trắng trong video, đã quyết định nhảy xuống khoảng hẹp giữa tàu và sàn nhà ga để cứu đứa trẻ.

Sau 2 phút, “người hùng” đã với được tới chỗ bé trai bị ngã và thành công đưa bé lên trên để hội ngộ với người mẹ.

“Chúng tôi đứng trên sàn nhà ga và không thể với được tới chỗ đứa trẻ, trong khi khoảng cách quá hẹp để người thường có thể nhảy xuống cứu đứa bé. Nhưng sau đó, tôi tìm được vị trí rộng hơn một chút ở chỗ cửa thoát hiểm và quyết định nhảy xuống dưới. Khi xuống tới nơi, tôi nhận thấy đứa trẻ may mắn không bị thương và vẫn an toàn. Tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm”, anh Li chia sẻ.

Sau khi trao đứa trẻ cho người mẹ, anh Li đã lên tàu để tiếp tục hành trình về nhà.

Nói với truyền thông địa phương, anh Li cho hay bản thân anh cũng là một người cha, do đó anh nghĩ mình là người thích hợp nhất để cứu bé trai.

Mải lướt điện thoại, người lái xe máy đâm sầm vào đuôi ô tô

Mải lướt điện thoại, người lái xe máy đâm sầm vào đuôi ô tô

Vì quá mải mê lướt điện thoại, một người lái xe máy đã đâm sầm vào đuôi ô tô còn chiếc điện thoại bị văng xuống mặt đường.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !