Mỹ treo thưởng 50.000 USD bắt kẻ ném bom khói, xả súng khiến 23 người bị thương

Khoản tiền 50.000 USD sẽ được trao cho người cung cấp thông tin để bắt đối tượng ném bom khói, xả súng khiến 23 người bị thương ở ga tàu điện ngầm. 

Các cơ quan chức năng Mỹ treo thưởng 50.000 USD cho những ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ nghi phạm liên quan tới vụ ném bom khói và xả súng ở ga tàu điện ngầm Sunset Park tại Brooklyn, khiến ít nhất 23 người bị thương hôm 12/4.

Trong khi đó, Sở Cảnh sát Thành phố New York (NYPD) đã xác định Frank James (62 tuổi) là đối tượng tình nghi trong vụ việc trên.

“Chúng tôi đang cố gắng làm mọi việc để có thể bắt giữ đối tượng liên quan tới vụ tấn công tàn ác nhằm vào các hành khách. Những người dân New York nếu biết được thông tin gì, họ nên thông báo trong trường hợp này. Công lý cần được thực thi”, CNN dẫn lời Chủ tịch kiêm CEO Cơ quan Giao thông đô thị (MTA). 

Cảnh sát tin rằng đối tượng James đã thuê một chiếc xe tải U-Haul ở Philadelphia và sau đó lái tới Brooklyn để gây án. Chìa khóa chiếc ô tô được tìm thấy gần hiện trường vụ xả súng cùng với một số đồ dùng cá nhân khác của đối tượng tình nghi. Điều đáng nói, James có địa chỉ ở cả Wisconsin và Philadelphia.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết chưa thể khẳng định James là đối tượng nổ súng. “Chúng tôi hiện chưa biết được liệu ông James có liên quan gì tới vụ việc ở ga tàu điện ngầm hay không. Mọi chuyện đang được điều tra”, ông James Essig, đại diện Sở Cảnh sát Thành phố New York cho hay.

Giám đốc Sở Cảnh sát New York Keechant Sewell nhận định vụ xả súng không được xem là hành vi khủng bố, nhưng cũng không thể loại trừ bất cứ động cơ nào. Ngoài ra, một số bài đăng trên mạng xã hội có liên quan tới ông James có nhắc tới việc ông này là người vô gia cư.

Ngoài việc ném 2 quả bom khói, đối tượng còn bắn 33 phát đạn bằng khẩu súng ngắn Glock 17 99mm. Khẩu súng này được tìm thấy bên trong tàu điện ngầm.

Theo mô tả của cảnh sát, tay súng là một người đàn ông cao to, đeo khẩu trang, mặc áo vest màu xanh lá cây và áo có mũ trùm.

Cảnh sát nhận định đối tượng xả súng hành động một mình và sau khi gây án đã lập tức rời khỏi hiện trường. Trong số các nạn nhân có 10 người bị trúng đạn trực tiếp từ súng của đối tượng với 5 người nguy kịch. Ngoài ra, 13 người khác bị ngạt khói hoặc bị thương trong lúc bỏ chạy khỏi hiện trường hỗn loạn.

Theo Reuters, trong giai đoạn dịch Covid-19 xuất hiện, thành phố New York chứng kiến số vụ bạo lực gia tăng nhanh chóng với những cuộc tấn công liên tiếp ở các nhà ga tàu điện ngầm.

Trong một số vụ việc, hành khách đi tàu bị đối tượng lạ mặt đẩy xuống đường ray dẫn tới thương tích hoặc tử vong. Điển hình, một phụ nữ ở Manhattan đã thiệt mạng sau khi bị người lạ xô ngã xuống đường ray tàu điện ngầm. Tội ác này xuất phát từ sự thù ghét sắc tộc chống lại người Mỹ gốc Á.

Thị trưởng New York Eric Adams đưa ra tuyên bố khẳng định sẽ cho tăng cường đảm bảo an ninh ở các nhà ga như tăng số lượng nhân viên cảnh sát làm công tác tuần tra và mở rộng chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Thống đốc New York Kathy Hochul cũng cam kết "sẽ cung cấp đầy đủ nguồn lực để chống lại sự gia tăng của tội phạm".

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ nổ súng ở nhà ga New York. 

Hú hồn nhìn chiếc ô tô lao vào phòng khám tư có nhiều trẻ em

Hú hồn nhìn chiếc ô tô lao vào phòng khám tư có nhiều trẻ em

Người tài xế lái chiếc ô tô lao vào phòng khám tư có nhiều trẻ em bên trong đã mắc phải lỗi thường gặp.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !