Câu chuyện phía sau bức ảnh lính Mỹ nhấc bổng bé sơ sinh qua tường rào sân bay Kabul

Bé sơ sinh được lính Mỹ nhấc bổng qua hàng rào thép gai đưa vào bên trong sân bay Kabul để đi điều trị bệnh. 

 

Một đoạn video ghi lại cảnh lính thủy quân lục chiến Mỹ nhấc bổng bé sơ sinh qua hàng rào thép gai trên bức tường bao quanh sân bay Kabul đã thu hút sự chú ý của dư luận thế giới hôm 20/8, giữa lúc hàng ngàn người vẫn đang cố chạy thoát khỏi Afghanistan dưới sự kiểm soát của Taliban.

Đoạn video cho thấy, đứa trẻ vẫn còn đóng bỉm được một bàn tay vươn lên từ đám đông người dân Afghanistan phía dưới đẩy lên cao nhằm tìm cách đưa vào phía trong sân bay Kabul. Sau đó, một lính thủy quân lục chiến Mỹ đang đứng dựng hàng rào dây thép gai trên tường dùng tay nhấc bổng em bé này vào bên trong và chuyền cho đồng đội.

{keywords}
Lính Mỹ nhấc bổng bé sơ sinh qua tường rào sân bay Kabul để đưa vào viện điều trị do bị ốm. (Ảnh: Telegraph)

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby, các lính thủy quân lục chiến Mỹ đang làm nhiệm vụ đã nghe thấy người thân của em bé cầu cứu và xin sự giúp đỡ do đứa trẻ đang bị ốm.

“Đoạn video cho thấy bố mẹ của đứa trẻ đã đề nghị lính thủy quân lục chiến Mỹ chăm sóc cho đứa trẻ bởi nó đang bị ốm”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời ông Kirby.

“Do đó, một binh sĩ Mỹ đã đưa đứa trẻ qua bức tường và chuyển vào bệnh viện của Na Uy nằm bên trong sân bay. Họ đã chữa trị cho đứa trẻ và sau đó trao trả cho bố đứa bé. Đó là hành động vì lòng thương, bởi đứa trẻ đang gặp phải vấn đề”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói thêm.

Ông Kirby cho hay, ông không biết gia đình đứa trẻ là ai và họ có thuộc diện được di cư tới Mỹ hay không theo chương trình hỗ trợ đặc biệt cho những người dân Afghanistan từng làm việc cho các tổ chức của Mỹ nhằm trốn tránh mối đe dọa từ Taliban.

Trước đó, quân đội Mỹ cũng đã chính thức cho công bố một số hình ảnh về việc các binh sĩ nước này hỗ trợ trẻ em trong quá trình rời khỏi Afghanistan.

Một đoạn video cho thấy, nam binh sĩ trong quân phục chiến đấu đang ngồi bế một đứa trẻ được quấn chăn giống như hình ảnh ấm áp của người cha và đứa con, trong khi các đồng đội vẫn đang trong tư thế cảnh giác cao độ.

Một video khác là hình ảnh 2 nữ quân nhân Mỹ đang bế những đứa trẻ Afghanistan trên tay. Đoạn video thứ 3 là một cậu bé được lính Mỹ mang nước cho uống.

Những hình ảnh ấm áp này trái ngược hoàn toàn với cảnh tượng hỗn loạn và đầy tuyệt vọng ở bên ngoài sân bay Kabul, khi hàng ngàn người vẫn đang cố gắng tìm cách rời khỏi Afghanistan.

Mỹ đã điều động gần 6.000 binh sĩ tham gia công tác sơ tán công dân và nhân viên ở Afghanistan. Các tay súng Taliban đã đi tuần tra trên nhiều con đường và thậm chí bắn súng chỉ thiên nhằm giải tán đám đông tụ tập đang cố tìm đường tới hoặc bao vây bên ngoài sân bay.

Người dân Afghanistan tháo chạy, bỏ lại hàng đoàn ô tô ở biên giới

Người dân Afghanistan tháo chạy, bỏ lại hàng đoàn ô tô ở biên giới

Lo sợ sự cai trị của Taliban, nhiều người dân Afghanistan đã đổ tới khu vực cầu biên giới nối với Uzbekistan để chạy trốn và bỏ lại nhiều ô tô ở đây. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !