Chùm ảnh ngày lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo giữa đại dịch Covid-19

Trên toàn thế giới, người Hồi giáo đang mừng Lễ kỷ niệm Eid al-Adha hay còn gọi là lễ Hiến sinh. Nhưng giữa đại dịch, Eid al-Adha được tổ chức phù hợp tình thế để tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Do đại dịch Covid-19 các cuộc tụ họp đông người bị cấm ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. 

Ở hầu hết các quốc gia, nhà thờ Hồi giáo đã đóng cửa. Và trong trường hợp được mở cửa thì việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và đo nhiệt độ sẽ được thực hiện. Mecca và Medina là nơi thu hút nhiều tín đồn hành hương từ khắp nơi trên thế giới, nhưng giờ đây chỉ mở cửa cho du lịch nội địa.

Các ngày lễ thường được tổ chức 4 ngày liên tiếp. Nhưng không phải nơi nào cũng có. Ví dụ, ở Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức trong 10 ngày và ở Uzbekistan, Tajikistan các lễ hội được tổ chức thành 3 ngày.

Lễ Eid al-Adha, hay còn gọi là lễ Hiến sinh để tưởng nhớ và tôn vinh Nhà tiên tri Ibrahim. Đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất theo lịch Hồi giáo. Cụ thể, người Hồi giáo trên toàn thế giới tổ chức nhằm tôn vinh việc Ibrahim (Abraham) đã sẵn lòng vâng lời Thượng đế mà hiến tế con trai Ishmael. Thế nhưng sau đó Thượng đế đã cấp cho ông một con cừu làm vật hiến tế thay thế.

Vào dịp này, người Hồi giáo thường tập trung tại các Thánh đường hoặc những nơi công cộng lớn để tiến hành cầu nguyện và tiến hành nghi lễ hiến sinh các con vật như cừu, dê hoặc bò. Sau đó, thịt sẽ được chia cho gia đình, bạn bè và người nghèo.

Dưới đây là chùm ảnh Lễ kỷ niệm Eid al-Adha của người Hồi giáo giữa đại dịch Covid-19 do hãng tin Sputnik tổng hợp:

{keywords}
Lễ kỷ niệm ở Indonesia.
{keywords}
Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei trong một bài phát biểu trên truyền hình trực tiếp nhân dịp lễ Eid al-Adha ở Tehran.
{keywords}
Các tín đồ Hồi giáo tham dự buổi cầu nguyện để đánh dấu ngày lễ Eid al-Adha giữa đại dịch Covid-19 ở Somalia.
{keywords}
Người Hồi giáo đeo khẩu trang trong một nhà thờ ở Istanbul.
{keywords}
Các tín đồ Hồi giáo đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách xã hội tại Nhà thờ Hồi giáo Mohammad al-Amin ở Beirut, Lebanon.
{keywords}
Tín đồ Hồi giáo tại một nhà thờ ở Moscow.
{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt tại một nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Manchester, miền bắc nước Anh.
{keywords}
Người Hồi giáo Iraq cầu nguyện trong lễ Eid al-Adha trên đường phố bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Abu Hanifa ở Iraq.
{keywords}
Người Hồi giáo ở Nigeria.
{keywords}
Những người đàn ông Afghanistan gặp nhau tại một nhà thờ Hồi giáo sau những lời cầu nguyện trong lễ hội Eid al-Adha.
{keywords}
Người tị nạn Afghanistan dâng lời cầu nguyện Eid al-Adha tại một nhà thờ Hồi giáo trong trại tị nạn Kazana ở ngoại ô Peshawar, Pakistan.
{keywords}
Một giáo sĩ gửi lời cầu nguyện để chúc mừng Eid al-Adha tại Nhà thờ Hồi giáo Maryam ở thành phố Caen tại Pháp.
{keywords}
Người Hồi giáo trong một buổi cầu nguyện lễ hội tại Nhà thờ Hồi giáo Nhà thờ ở thành phố Novosibirsk, Nga.
{keywords}
Những người Hồi giáo Indonesia cầu nguyện Eid al-Adha tại Nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar, giữa đại dịch Covid-19 bùng phát ở Jakarta, Indonesia.
{keywords}
Hình ảnh tại một nhà thờ Hồi giáo Moscow với dòng người kéo dài ra các con phố.
{keywords}
Bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở Nga, nghi thức cầu nguyện được thực hiện với sự tham gia của một số người tối thiểu.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !