Chùm ảnh: Một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật trên khắp thế giới

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia của RIA tổng hợp.

Quan chức Đức kêu gọi khởi kiện các biện pháp trừng phạt Nord Stream 2

Quan chức Đức kêu gọi khởi kiện các biện pháp trừng phạt Nord Stream 2

Die Welt đưa tin, các mối đe dọa của ​​chính phủ Mỹ về các biện pháp trừng phạt mới đối với những người Đức liên quan trong dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” (Nord Stream 2) đã gây ra phản ứng gay gắt ở Đức.

Mới đây, người phát ngôn của tổ chức Y tế thế giới (WHO) Margaret Harris cho biết, việc lây lan virus SARS-CoV 2 không tồn tại xu hướng theo mùa. Việc nhận định đến mùa hè, tốc độ lan truyền SARS-CoV 2 sẽ yếu bớt không có cơ sở khoa học, thực tế đã chứng minh sự lây lan của loại virus này không chịu ảnh hưởng của mùa hè. Minh chứng rõ ràng nhất là ở Mỹ, mùa Hè thậm chí chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng phi mã.

Ngoài ra, WHO kêu gọi các nước gỡ bỏ dần các biện pháp đi lại quốc tế dựa trên đánh giá rủi ro và ưu tiên đi lại trong các trường hợp khẩn cấp, hành động nhân đạo, việc đi lại của những cá nhân quan trọng và hồi hương công dân.

Sự gia tăng số ca mắc COVID-19 tại nhiều nơi trên thế giới đang buộc nhiều quốc gia tái áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại.

WHO cho biết, các nước cần tự đánh giá rủi ro, lợi ích, cũng như đưa ra các ưu tiên của mình. Các nước cần cân nhắc khuynh hướng lây nhiễm trong nước, các biện pháp xã hội và y tế đang áp dụng. Nếu cần phải cách ly toàn bộ khách du lịch đến, các nước cũng phải đánh giá rủi ro và tình hình.

Hồi đầu tuần này, WHO cho biết các biện pháp cấm du lịch toàn cầu không thể kéo dài vô thời hạn và các quốc gia phải hành động mạnh mẽ hơn để giảm sự lây lan của virus corona chủng mới trong nước.

Trước đó, tổ chức này khuyến cáo du khách đeo khẩu trang trên máy bay và cập nhật thông tin về những nước có số ca nhiễm tăng cao.

Sau đây cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua:

{keywords}
Một người phụ nữ đi bộ trên đường ở Jakarta.
{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tư lệnh Quân khu phía Tây Alexander Zhuravlev gặp mặt tại Ngày Hải quân Nga.
{keywords}
Người phụ nữ trên biển ngoài khơi bờ biển Chrissi của Hy Lạp.
{keywords}
Người thân của một người tử vong do Covid-19 đi bộ qua một nghĩa trang ở Mexico.
{keywords}
Người hành hương cầu nguyện ở Mecca.
{keywords}
Một thanh niên làm việc tại nông trại nuôi ong ở Hebron, Palestine.
{keywords}
Những con cá sấu mới nở từ trứng.
{keywords}
Hậu quả của những cơn mưa lớn ở thành phố Karachi của Pakistan.
{keywords}
Một người lính trong đội bảo vệ danh dự bị ngất trong buổi lễ tang của Nghị sĩ John Lewis ở Washington.
{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh với các sĩ quan chỉ huy thuộc lực lượng vũ trang Triều Tiên tại lễ trao tặng súng ngắn Paektusan để kỷ niệm 67 năm ngày ký hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên.
{keywords}
Người đàn ông mặc trang phục như một con chim ruồi ở Bogota, Colombia.
{keywords}
Một tiệm bánh nhỏ ở Kabul chuẩn bị món ăn cho Kurban Bairam.
{keywords}
Những người lính Israel ở Cao nguyên Golan.
{keywords}
Cầu vồng ở Dortmund, Đức.
{keywords}
Người phụ nữ hái những quả lê gai ở Dải Gaza.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !