Kỳ lạ du khách ôm ấp, vuốt ve con cá sấu dạo chơi trong công viên

Thay vì sợ hãi và tránh xa, nhiều du khách lại tới ôm và vuốt ve làn da xù xì của chú cá sấu bất ngờ xuất hiện trong một công viên ở Mỹ. 

Những du khách tới Công viên Tình yêu ở khu Center City thuộc thành phố Philadelphia của bang Pennsylvania, Mỹ hôm 26/8 không khỏi ngạc nhiên trước sự xuất hiện bất ngờ của một chú cá sấu tại đài phun nước. 

Theo trang tin PhillyVoice, trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, một bé gái đang dùng dây dắt cá sấu đi dạo trong khuôn viên đài phun nước. Đáng nói, khác xa vẻ ngoài dữ tợn, chú cá sấu tỏ ra dễ bảo và thân thiện khi tận hưởng những giây phút thư giãn mát mẻ.

Ngoài ra, những người có mặt ở công viên cũng không ngần ngại tới gần để ôm và vuốt vẻ làn da xù xì và thô ráp của con cá sấu.  

“Chúng tôi vừa bước vào Công viên Tình yêu và bất ngờ nhìn thấy một đứa trẻ dắt theo con cá sấu ở trong đài phun nước. Dĩ nhiên, xung quanh có hàng tá người đang đứng chụp ảnh. Bé gái có vẻ đi cùng với gia đình và họ đang ngồi gần đó. Họ rất thân thiện. Mọi người lại gần và bế con cá sấu, vuốt ve và làm đủ thứ”, một tài khoản mạng xã hội có tên Britt Miller chia sẻ trên Twitter.

Theo tìm hiểu, đây là cá sấu Wally, con vật từng gây bão mạng xã hội trong những năm gần đây cùng với chủ nhân là ông Joie Henney sinh sống ở khu York của thành phố Pennsylvania. Ông Henney cho biết Wally chính là chú cá sấu hỗ trợ cảm xúc và nó đã giúp ông thoát khỏi căn bệnh trầm cảm.

{keywords}
 

Ông Henney từng nhấn mạnh loài cá sấu Bắc Mỹ như Wally thường không tấn công người trừ khi chúng bị con người tấn công trước, và chúng cũng không thích ăn thịt người.

Cá sấu Wally nay đã được 7 tuổi. Nó được ông Henney, một người yêu thích các loài bò sát, nhận nuôi vào năm 2016. Lúc ông Henney bắt đầu nuôi Wally, nó mới chỉ khoảng 14 tháng tuổi và dài khoảng 1,5 m. Con vật tỏ ra sợ hãi trước mọi thứ khi được đưa tới nhà ông Henney. Do đó, ông Henney đã mất khoảng 1 tháng để thuần hóa Wally.

Điều đáng nói, ông Henney đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư và ông đã lên mạng để kêu gọi tài trợ tiền để chi trả mọi chi phí chăm sóc cho Wally, và những con bò sát khác đang được ông nuôi trong nhà,

{keywords}
 

Cá sấu là một trong những loài ăn thịt hung tợn nhất trên hành tinh. Tuy nhiên, tại một số bang ở Mỹ bao gồm Pennsylvania, người dân được phép nuôi cá sấu như thú cưng. Song các nhà chức trách vẫn phản đối chuyện người dân nuôi cá sấu, nếu như chủ nhân không được đào tạo chuyên sâu chăm sóc những nhu cầu cần thiết cho loài động vật nguy hiểm này.

Các chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã cũng đã đưa ra nhiều bộ luật mới cấm nuôi cá sấu làm thú cưng. Nguyên nhân là do chúng thường bị bỏ rơi vì tốc độ lớn quá nhanh và vượt ngoài khả năng chăm sóc của chủ nhân.

Tuy nhiên, Wally dường như là trường hợp ngoại lệ, bởi con cá sấu dễ bảo này luôn nhận được sự yêu thương và chăm sóc tốt từ chủ nhân. Ngoài ra, những video đăng tải trên mạng xã hội Facebook và TikTok của cá sấu Wally với ông Henney hiện có khoảng 3,7 tỷ lượt xem.

Người dân hợp sức vây bắt con cá sấu bò trên đường sau trận lụt

Người dân hợp sức vây bắt con cá sấu bò trên đường sau trận lụt

Sợ con vật đáng sợ tấn công dân làng, một số người đàn ông đã hợp sức bắt lại con cá sấu đang bò lang thang trên đường sau trận lụt. 

Trung Quốc hút cạn hơn 200.000m3 nước trong hồ để bắt cá 'quái vật'

Trung Quốc hút cạn hơn 200.000m3 nước trong hồ để bắt cá 'quái vật'

Hàng triệu người dân Trung Quốc hiếu kỳ theo dõi hoạt động hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong hồ chỉ để tìm 1 con cá được mệnh danh là cá "quái vật". 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !