Bé gái Syria bất ngờ nhận được quà từ Tổng thống Putin

Iman Ali, một cô bé Syria (9 tuổi), mới đây đã nhận được thư và quà từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, bé gái gửi một bức vẽ và lá thư nhỏ với lời cảm ơn gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mới đây, tại Đại sứ quán Nga ở Syria, cô bé Ali được tặng một con gấu bông lớn, một con búp bê và một con chim bồ câu đồ chơi như một biểu tượng của hòa bình.

“Tôi rất cảm động trước những lời tri ân và kính trọng của Ali. Mỗi đứa trẻ đều mơ về một bầu trời trong xanh và hạnh phúc bình dị trong chính ngôi nhà thân yêu của mình. Tôi tin rằng, nhờ có những đứa trẻ tài năng, có ý chí với trái tim nhân hậu và tâm hồn rộng mở, nhà nước Syria đang chờ đợi một tương lai tươi sáng”, Phó Tổng tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Chaiko đọc bức thư của ông Putin gửi cho cô bé Ali.

Khả năng của Ali đã được nhà ngoại giao Eldar Kurbanov, đặc phái viên cố vấn của Nga tại Syria ghi nhận, ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự nghiệp ngoại giao thành công trong tương lai của cô bé.

“Bức thư của cháu đã đến tay Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông ấy đã trả lời cháu. Đây là công việc ngoại giao rất nghiêm túc, cháu đang có tất cả mọi tiềm năng. Vì vậy, khi lớn lên và nếu muốn theo nghiệp ngoại giao, cháu sẽ thành công đấy”, nhà ngoại giao Nga nhận xét.

Bản thân Ali nói rằng cô bé rất thích Moscow, thành phố mà cô có dịp đến thăm cách đây chưa lâu. Cô bé bày tỏ sự cảm ơn các quân nhân Nga và Syria, những người đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế trên lãnh thổ Syria.

Ali hiện sống cùng gia đình ở thành phố Latakia. Cô bé đang học tiếng Nga tại trung tâm giáo dục địa phương và nói rằng em rất yêu mến nước Nga và nền văn hóa Nga.

“Tôi muốn nói với cả thế giới rằng, với tư cách là một đại diện trẻ em của Syria, tôi kêu gọi tất cả người lớn trên toàn cầu, hãy làm mọi thứ để chủ nghĩa khủng bố quốc tế không quay trở lại đất nước chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi xây dựng lại mọi thứ đã bị phá hủy”, bé gái Syria nói.

Trước đó, hôm 16/8, các học sinh Syria đã đến Moscow theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu. Trong thời gian làm quen với thủ đô, các vị khách nhí đã hòa mình vào việc tìm hiểu lịch sử, văn hóa và truyền thống của nước Nga.

Bất ngờ với người phụ nữ giàu nhất nước Nga

Bất ngờ với người phụ nữ giàu nhất nước Nga

Theo Forbes, người sáng lập cửa hàng trực tuyến Wildberries, bà Tatyana Bakalchuk đứng đầu danh sách những phụ nữ giàu nhất nước Nga với khối tài sản ước tính khoảng 13 tỉ USD.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !