Những khoảnh khắc đáng nhớ của Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Hôm 8/9, người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev (55 tuổi) đã hy sinh khi cố gắng cứu một người trong cuộc diễn tập liên bộ về bảo vệ khu vực Bắc Cực trong tình trạng khẩn cấp.

RIA dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết: “Bộ Tình trạng khẩn cấp đau buồn báo tin, Bộ trưởng Yevgeny Zinichev đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại cuộc tập trận liên bộ về bảo vệ khu vực Bắc Cực tránh các tình huống khẩn cấp trong lúc cố gắng cứu một người”.

Cụ thể, Bộ trưởng Zinichev đến thành phố Dudinka cùng với Thống đốc tỉnh Krasnoyarsk để kiểm tra công tác xây dựng trạm cứu hỏa mới. Khi ông Zinichev cùng với đạo diễn phim Alexandr Melnik đứng ở bờ dốc, thì người đạo diễn bất ngờ trượt chân rơi xuống nước, ông Zinichev lao theo cứu nhưng đập người vào một tảng đá nhô ra và tử vong. Người đạo diễn cũng thiệt mạng.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev. (Ảnh: RT)

Sự việc ngay lập tức được báo cáo với Tổng thống Putin. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, ông Putin và ông Zinichev đã gắn bó với nhau trong nhiều năm làm việc chung, Tổng thống Putin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc và coi đây là “mất mát to lớn của nước Nga”.

“Tôi rất bàng hoàng trước tin đau thương về việc qua đời của Yevgeny Nikolaevich Zinichev. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành và những lời động viên vào giờ phút đau thương này. Chúng tôi đã mất đi một sĩ quan quân đội thực thụ, một đồng đội, một con người giàu nội lực, giàu lòng dũng cảm và quả cảm gần gũi với tất cả chúng ta. Đối với tôi, đây là một mất mát không thể thay thế.

Chúng tôi đã gắn bó với nhau trong nhiều năm làm việc chung. Và tôi luôn biết rằng có thể dựa vào Yevgeny Nikolaevich trong bất kỳ tình huống khó khăn nào, như một người bạn đáng tin cậy, trung thành và một chuyên gia ở cấp độ cao nhất. Chúng tôi sẽ ghi nhớ mãi trong tim mình những ký ức cao quý về Y.N. Zinichev”, trích bức điện của Tổng thống Nga Vladimir Putin được Điện Kremlin công bố.

Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cũng bày tỏ lời chia buồn: “Với việc nhanh chóng giúp đỡ một người khác, Zinichev đã hành động không phải với tư cách một thủ trưởng, mà là một người cứu hộ”.

“Chúng tôi là bạn thân của nhau, chúng tôi đã có nhiều dự án hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Tình trạng khẩn cấp để thúc đẩy các tiêu chuẩn chung, ngăn ngừa các trường hợp khẩn cấp và loại bỏ hậu quả của chúng. Ông ấy đã cống hiến toàn bộ tâm hồn và tất cả bản thân để cải thiện công việc, cũng như giữ gìn những truyền thống vẻ vang của Bộ Tình trạng khẩn cấp”, ông Lavrov nói và gọi sự hy sinh của Bộ trưởng Zinichev là một thảm kịch.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh rằng, ông Zinichev là một người chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao và rất tận tâm, đất nước sẽ thiếu vắng ông.

“Chúng tôi sẽ luôn nhớ về Yevgeny Nikolaevich Zinichev. Nhớ ông như hình ảnh ông vẫn còn đọng trong ký ức, cuộc đời của chúng tôi. Nhớ hình ảnh ông trong nhiều năm phục vụ đất nước, phụng sự Tổ quốc. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến tất cả đồng nghiệp, gia đình và bạn bè”, ông Shoigu gửi lời chia buồn.

Bộ trưởng Zinichev, sinh ra tại Leningrad. Năm 1987-2015, ông làm việc trong các cơ quan an ninh nhà nước của Liên Xô, sau đó là Liên bang Nga.

Từ tháng 6/2015 đến tháng 7/2016, ông giữ chức Vụ trưởng phòng Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) tại vùng Kaliningrad. Từ tháng 7-10/2016, ông Zinichev giữ chức thống đốc lâm thời của vùng Kaliningrad.

Ngày 18/5/2018, theo sắc lệnh của Tổng thống Nga, ông Zinichev được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga. Ngày 21/12/2020, ông được phong hàm Đại tướng.

Dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ của Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga:

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Yevgeny Zinichev tại cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 74 năm Ngày chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, năm 2019.
{keywords}
Bộ trưởng Zinichev trong quá trình đánh giá tình hình tại địa điểm sụt đất trên lòng sông Bureya ở Khabarovsk, năm 2019.
{keywords}
Ông Zinichev và người đứng đầu Chechnya Ramzan Kadyrov trong chuyến thăm đơn vị cứu hỏa và cứu hộ tại Chechnya, năm 2019.
{keywords}
Thị trưởng Kaliningrad Alexander Yaroshuk và ông Zinichev khi đó là quyền thống đốc vùng Kaliningrad tại một lễ kỷ niệm ở thành phố Kaliningrad, năm 2016.
{keywords}
Quyền thống đốc vùng Kaliningrad Yevgeny Zinichev và Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí Gazprom Alexey Miller trong buổi bàn giao sân thể thao tại một trường học ở thành phố Chernyakhovsk, năm 2016.
{keywords}
Ông Zinichev trong một cuộc diễn tập chữa cháy ở Novorossiysk, năm 2019.
{keywords}
Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Yevgeny Zinichev và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp về tình hình lũ lụt và hỏa hoạn ở các khu vực, năm 2020.
{keywords}
Ông Zinichev tại triển lãm quốc tế ở công viên quân sự Patriot, năm 2021.
{keywords}
Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Yevgeny Zinichev sau cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với những người dân tham gia cứu hộ, cũng như những người bị thương trong trận lũ lụt ở vùng Irkutsk, năm 2019.
{keywords}
Ông Zinichev xuống hiện trường chỉ đạo trong trận lũ lụt vào năm 2020.
{keywords}
Bộ trưởng Zinichev tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cho các học viên và sĩ quan từ các trường đại học của Bộ Tình trạng khẩn cấp trên Quảng trường Đỏ ở Moscow, năm 2018.
{keywords}
Ông Zinichev tại cuộc tập trận liên bộ về bảo vệ khu vực Bắc Cực trong tình trạng khẩn cấp thuộc lãnh thổ Krasnoyarsk, ngày 8/9/2021. (Ảnh: RIA, TASS)
Ông Zelensky rời Washington gần như ‘trắng tay’

Ông Zelensky rời Washington gần như ‘trắng tay’

Theo nhà báo Mark Episkopos của tạp chí National Interest, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã không đạt được mục tiêu của mình ở Mỹ và về nước gần như “trắng tay”.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !