Hoàng tử William và Harry đập tan tin đồn rạn nứt trong lễ tang Hoàng thân Philip

Vừa đi vừa trò chuyện sau lễ tang Hoàng thân Philip là hành động giúp Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đập tan tin đồn quan hệ anh em rạn nứt.

Sau một năm không gặp mặt, Hoàng tử William và em trai là Hoàng tử Harry đã có dịp hội ngộ tại lễ tang ông nội là Hoàng thân Philip vào ngày 17/4. Lần cuối hai anh em William và Harry xuất hiện cùng nhau trước công chúng là tại ngày lễ của Khối thịnh vượng chung vào tháng 3/2020.

Hoàng tử Harry đã từ bỏ cuộc sống Hoàng gia Anh cùng mọi chức vụ trong hoàng tộc để chuyển tới Mỹ sinh sống cùng vợ là Meghan Markle, nữ Công tước xứ Sussex và cậu con trai Archie vào đầu năm 2020.

{keywords}
Hai anh em Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đi sau xe chở linh cữu Hoàng thân Philip. (Ảnh: Reuters)

Ban đầu, trong lễ tang diễn ra vào ngày 17/4, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry được nhìn thấy bước đi ủ rũ và im lặng khi họ đi theo sau xe tang chở linh cữu ông nội cùng những người họ hàng. Tuy nhiên lúc này, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry không đi cạnh nhau mà đi giữa họ là Peter Phillips, con trai của Công chúa Anne.

Trong một khoảnh khắc, Peter Phillips đi lùi lại phía sau để hai anh em William và Harry đi bộ ngang nhau. Hình ảnh này làm nhiều người liên tưởng tới sự xuất hiện của hai người anh em thân thiết chính là William và Harry lúc còn nhỏ đi sau xe tang chở linh cữu người mẹ là cố Công nương Diana vào năm 1997 được truyền hình trực tiếp trên khắp thế giới.

Nhưng sau khi tang lễ kết thúc và tất cả mọi người rời khỏi nhà nguyện St. George, hai anh em William và Harry được nhìn thấy vừa bước đi vừa nói chuyện với nhau. Hoàng tử Harry đi giữa và bên cạnh là anh trai cùng người chị dâu Công nương Kate. Hành động này đã đập tan tin đồn về chuyện hai anh em bất hòa.

Trước đó, căng thẳng giữa William và Harry được cho càng leo thang sau những lời tố cáo về những góc khuất trong Hoàng gia Anh mà Meghan Markle và Hoàng tử Harry đã tiết lộ trong cuộc phỏng vấn bom tấn với “Nữ hoàng truyền hình Mỹ” Oprah Winfrey.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 tiếng đồng hồ, Markle đã cáo buộc Hoàng gia Anh có những lời lẽ bàn luận mang tính phân biệt chủng tộc khi nói về màu da của cậu con trai Archie từ khi cậu bé còn chưa chào đời, và cả việc cô này không nhận được hỗ trợ sau khi có ý định tự sát.

Nhiều người tin rằng Hoàng tử William đã vô cùng tức giận khi người em trai Harry quyết định công khai những vấn đề trong Hoàng gia.

Sau cuộc phỏng vấn trên, Hoàng tử William từng khẳng định “Hoàng gia Anh không phải là một gia đình phân biệt chủng tộc” và cũng chưa nói chuyện với Hoàng tử Harry sau khi buổi phỏng vấn của em trai và em dâu được phát sóng.

Trước đó, khi ngồi trong nhà nguyện St George để làm lễ tang Hoàng thân Philip, theo yêu cầu của Nữ hoàng Elizabeth II, các thành viên cấp cao trong Hoàng gia Anh mặc trang phục dân sự, mà không phải mặc quân phục như truyền thống. Trong khi bên cạnh Hoàng tử William có Công nương Kate, thì Hoàng tử Harry chỉ đi một mình vì các bác sĩ khuyến cáo Meghan không nên đi lại trong thời kỳ đang mang thai đứa con thứ hai. Khi buổi lễ bắt đầu, Hoàng tử Harry và Hoàng tử William ngồi đối diện nhau ở hai bên hàng ghế.

Đám tang Hoàng thân Philip chỉ được giới hạn 30 người tham gia và tất cả đều phải đeo khẩu trang, cũng như chia theo từng nhóm nhỏ theo gia đình để ngồi cách nhau nhằm giữ khoảng cách an toàn trong thời dịch.

Một trong những hình ảnh đau lòng nhất trong lễ tang Hoàng thân Philip là việc Nữ hoàng Elizabeth II trong trang phục đen ngồi một góc suốt lễ tang. Nhiều người nhận định hình ảnh cô độc của Nữ hoàng đã cho thấy sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 tới cuộc sống kể cả khi người thân yêu qua đời, những người ở lại cũng không thể cùng nhau chia sẻ mất mát.

Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đã qua đời hôm 9/4, hưởng thọ 99 tuổi. Đám tang của Hoàng thân Philip bắt đầu vào ngày 17/4 trong khuôn viên của Lâu đài Windsor.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !