Có gì trong ngôi nhà mà Thủ tướng Anh Johnson cho thuê?

Daily Mail đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã quyết định cho thuê ngôi nhà của mình ở Oxfordshire.

Theo đó, chính trị gia người Anh cùng với vị hôn thê Carrie Symonds sẽ không sống ở ngôi nhà này nữa vì lý do an ninh. Được biết, người thuê sẽ phải trả hơn 4,2 nghìn bảng Anh mỗi tháng.

Theo Daily Mail, ông Johnson vợ cũ Marina Wheeler mua ngôi nhà vào năm 2003 với giá 690.000 bảng Anh. Hiện nay ngôi nhà có trị giá khoảng 1,2 triệu bảng Anh. Ngôi nhà có lối trang trí tối giản với những bức tường trắng và sàn gỗ.

Những người thuê mới sẽ sở hữu một ngôi nhà rộng khoảng 288 m2 với 4 phòng ngủ. Trong khuôn viên ngôi nhà con có một hồ bơi ngoài trời và một căn nhà nhỏ với nhà bếp và lò sưởi.

{keywords}
Thủ tướng Anh Johnson cho thuê nhà. (Ảnh: RIA)

Các nhà chức trách Anh cho biết, Thủ tướng Johnson và gia đình không thể ở trong khu bất động sản này vì các nguyên tắc bảo mật theo quy định Chính phủ Anh, buộc ông phải sống ở khu dinh thự Chequers.

Theo truyền thống thì dinh thự vùng quê mà thủ tướng đương nhiệm ở, nghỉ ngơi cuối tuần và tiếp khách quốc tế là Dinh Chequers, toạ lạc trên vùng đồng cỏ và rừng rộng 600 hecta ở Buckinghamshire.

Ông Johnson không phải là Thủ tướng Anh đầu tiên cho thuê nhà của mình khi chuyển đến sống ở số 10 Phố Downing.

Năm 2010, cựu Thủ tướng David Cameron cũng đã cho thuê ngôi nhà ở Notting Hill trị giá 2,7 triệu bảng với giá khoảng 6.000 bảng một tháng. Và cựu Thủ tướng Theresa May cũng cho thuê một bất động sản ở London, theo các báo cáo cho thấy bà thu được 10.000 bảng Anh mỗi tháng.

Vào tháng 11/2019, ông Johnson đã bán căn nhà tại phía bắc thủ đô London với giá 3,75 triệu bảng Anh (hơn 4,6 triệu USD). Căn nhà từng là tổ ấm của ông Johnson với người vợ thứ 2 Marina Wheeler trước khi cặp đôi này thông báo ly hôn vào tháng 9/2018. Ngôi nhà 5 tầng lầu này được Thủ tướng Johnson mua vào năm 2005 với giá gần 2,4 triệu USD. Căn nhà được thiết kế theo kiến trúc truyền thống, có diện tích hơn 306 m2 với 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm.

Vào tháng 3, Thủ tướng Anh Boris Johnson muốn thành lập một quỹ từ thiện để chi trả việc cải tạo tốn kém căn nhà của ông. Việc sửa chữa trước đây do vị hôn thê của chính trị gia là cô Carrie Symonds trông coi - cô đã không kiểm soát được chi tiêu khiến phu quân tương lai rơi vào tình thế khó khăn.

Việc cải tạo căn hộ trên phố Downing ở London tốn “hàng chục, hàng chục nghìn bảng”. Trong một cuộc trò chuyện khác ông Johnson than phiền rằng chi phí sửa chữa lên tới “hơn một trăm nghìn”.

Để khắc phục tình trạng này, ông Johnson đã quyết định thành lập một tổ chức từ thiện, tổ chức này sẽ nhận kinh phí để tồn tại như một quỹ bảo vệ di sản văn hóa. Đơn đăng ký thành lập đang được chuẩn bị. Người đứng đầu quỹ sẽ là Nam tước David Brownlow, một triệu phú và là cựu Phó Chủ tịch Đảng Bảo thủ của Anh.

Trước đó, vào tháng 7/2019, ông Boris Johnson đã trở thành Thủ tướng Anh đầu tiên trong lịch sử sống cùng với một phụ nữ mà ông chưa kết hôn tại dinh Thủ tướng ở số 10 phố Downing.

Vào tháng 4/2020, vợ sắp cưới của Thủ tướng Johnson là Carrie Symonds đã hạ sinh một bé trai tại một bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Quốc gia NHS ở London.

Một số hình ảnh ngôi nhà của Thủ tướng Anh cho thuê:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: The Image Barn)
TT Zelensky lên tiếng ‘nhờ’ ông Biden giúp Ukraine gia nhập NATO

TT Zelensky lên tiếng ‘nhờ’ ông Biden giúp Ukraine gia nhập NATO

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky mới đây đã kêu gọi người đồng cấp Mỹ Joe Biden giúp đỡ trong việc kiềm chế Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !