Hình ảnh 'chưa từng thấy' giữa mùa hè ở các bãi biển thời Covid-19

Nhiều nước trên thế giới hiện đã cơ bản đẩy lùi được đại dịch Covid-19 và đang tìm cách khởi động lại các hoạt động du lịch cho dù trên thực tế việc làm này không hề dễ dàng.

 

Vẻ đẹp khác lạ của thế giới chỉ có thể nhìn thấy từ trên cao

Vẻ đẹp khác lạ của thế giới chỉ có thể nhìn thấy từ trên cao

Có những vẻ đẹp chỉ có thể nhìn thấy từ góc nhìn trên cao, những bức ảnh này đơn giản là mê hoặc và vô cùng lạ lẫm dưới ống kính các nhiếp ảnh gia.

Các quốc gia có ngành du lịch phát triển đang dần thích nghi với thực tế mới. Giữ khoảng cách và bảo vệ bản thân là những yếu tố chính trên các bãi biển hiện nay.

Tại Mỹ, đại dịch Covid-19 đã tàn phá ngành du lịch khi các nước phải đóng cửa biên giới, các chuyến bay bị ngừng lại và hàng tỷ người phải ngồi yên trong nhà. Dịch bệnh đã hoành hành ở tất cả các châu lục, từ Á, Âu sang Mỹ, và hiện giờ đang diễn biến rất phức tạp ở Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, sau khi một số nước đã qua đỉnh dịch và khống chế được sự lây lan của dịch bệnh, khi mùa hè đang tới gần ở phía Bắc bán cầu nơi nền kinh tế vốn dựa rất nhiều vào hoạt động du lịch, thì nhiều hãng lữ hành vẫn đang phải lo lắng: Đó là họ sẽ không gặt hái được gì trong mùa cao điểm sắp tới. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp và nhiều nước đang khuyến khích người dân bắt đầu đi du lịch trở lại, nhưng vẫn phải giữ thái độ thận trọng cần thiết.

Mới đây, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất những nước có cùng mức độ dịch trong Liên minh châu Âu (EU) nên mở cửa với nhau, để từ đó dần tiến tới việc khôi phục lại việc di chuyển tự do trong toàn bộ 27 nước thành viên.

Hiện ngành du lịch đóng góp 10% doanh thu cho nền kinh tế của các nước EU. Trong số các nước EU, Iceland có mức độ phụ thuộc vào du lịch nhiều nhất. Nước này dự kiến sẽ thông biên trở lại vào ngày 15/6, nhưng khách du lịch quốc tế sẽ phải tự trả tiền xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh và phải tuân thủ quy định cách ly 14 ngày.

Nikkei cho biết, đại dịch Covid-19 đang cho thấy sự mong manh của các nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch và khiến các nền kinh tế Đông Nam Á lao đao. Theo đó, các nền kinh tế Đông Nam Á phụ thuộc rất nhiều vào khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại Thái Lan, doanh thu du lịch của nước này đã giảm 4% trong tháng 1 vừa qua so với cùng kỳ năm trước. Nhiều nhà điều hành khách sạn cho biết tỷ lệ lấp đầy phòng chỉ ở mức khoảng 50% trong tháng 2 và dự kiến các khoản lỗ đáng kể sẽ xảy ra ở quý tiếp theo của năm nay.

Theo thống kê của Hội đồng Du lịch thế giới, khách du lịch đã đóng góp tới 13% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực Đông Nam Á vào năm 2018, cao thứ hai chỉ sau khu vực Caribe. Dịch vụ cho khách du lịch nước ngoài đã tạo ra 220 tỉ USD doanh thu khu vực trong năm 2018, hơn 50 tỉ USD so với sản xuất ô tô và 160 tỉ USD từ than đá.

Sau đây là hình ảnh chân thực nhất trên các bãi biển thế giới giữa đại dịch Covid-19 do Sputnik tổng hợp:

{keywords}
Hai cô gái đeo khẩu trang trên bãi biển Malvarrosa ở Valencia, Tây Ban Nha.
{keywords}
Trên bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil.
{keywords}
Một người phụ nữ với tấm nhựa che mặt trên bãi biển ở Miami Beach, Florida.
{keywords}
Nhân viên cứu hộ dùng khăn thay khẩu trang trên bãi biển Juu ở Mumbai, Ấn Độ.
{keywords}
Cặp vợ chồng đeo khẩu trang bảo vệ tại bãi biển Arpoador ở Rio de Janeiro, Brazil.
{keywords}
Một người đàn ông đeo khẩu trang khi tập thể dục trên bãi biển ở Hollywood, Mỹ.
{keywords}
Người phụ nữ đeo khẩu trang họa tiết da báo và đeo kính râm trên bãi biển ở Castiglione della Pescaia, Italy.
{keywords}
Cô gái chơi với chú chó trên bãi biển ở Rio de Janeiro, Brazil.
{keywords}
Người đàn ông đi ngang qua địa điểm bày bán khẩu trang ở Brazil.
{keywords}
Đo nhiệt độ tại bãi biển Punta Hidalgo ở Italy.
{keywords}
Một cô gái đeo khẩu trang khi phơi nắng trên bãi biển ở Italy.
{keywords}
Các du khách trên bãi biển ở Athens.
{keywords}
Người phụ nữ chụp ảnh trên bãi biển ở Nice, Pháp.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !