Hàng nghìn giỏ xách siêu thị 'không cánh mà bay' sau lệnh cấm dùng túi nilon

Hàng nghìn chiếc giỏ xách siêu thị được báo cáo bị lấy trộm sau khi lệnh cấm sử dụng túi dùng một lần được thực thi ở bang New Jersey, Mỹ. 

Các siêu thị ở bang New Jersey, Mỹ cho hay hàng loạt chiếc giỏ xách bằng nhựa đã biến mất, sau khi chính quyền bang thi hành lệnh cấm dùng túi một lần bao gồm túi nilon và túi giấy.

Northjersey.com, một trang tin địa phương, đưa tin đại diện một số cửa hàng tạp hóa cho biết họ phát hiện ngày càng nhiều khách hàng lấy mất giỏ xách sau khi mua sắm. Theo đó, hàng nghìn chiếc giỏ xách tay đã biến mất ở bang New Jersey sau khi lệnh cấm dùng túi nilon được thi hành.

{keywords}
Hàng nghìn giỏ xách siêu thị biến mất sau lệnh cấm sử dụng túi nilon và túi giấy dùng một lần. (Ảnh minh họa)

“Chúng (giỏ xách) đang biến mất”, ông Louis Scaduto Jr, CEO siêu thị Food Circus chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện của Stop & Shop ở thành phố Long Branch cũng cho biết các giỏ đựng hàng của cơ sở kinh doanh này cũng đang biến mất. Công ty đã đặt một tấm biển trong cửa hàng ở thị trấn Middletown với nội dung yêu cầu khách hàng để giỏ xách tay trong không gian của cửa hàng toàn thời gian.

“Giống như nhiều nhà bán lẻ khác trong bang, chúng tôi cũng đãng phải chứng kiến cảnh trộm cắp giỏ đựng hàng, đây là hậu quả không mong muốn của lệnh cấm sử dụng túi nilon và túi giấy”, đại diện của Stop & Shop nói.

Một số cửa hàng tỏ ra cảm thông cho sự biến mất của những giỏ nhựa đựng đồ khi cho rằng các khách hàng mang đi mà quên trả lại. Tuy nhiên, các chủ kinh doanh hy vọng khách hàng có thể giúp cơ sở bảo toàn tài nguyên để mọi khách hàng đều có thể được dùng.

Chia sẻ với NBC New York, bà Christine Young, một khách hàng đi mua sắm ở bang New Jersey đã chỉ trích những người lấy trộm giỏ đựng đồ trong siêu thị.

“Thật ngu ngốc, tại sao họ lại lấy giỏ đồ, họ cần chúng chăng. Tôi nghĩ đó là những con người ngu ngốc lười biếng”, bà Young cho hay.

Cũng theo NBC, giá của một chiếc giỏ đựng đồ trong siêu thị có thể lên tới 8 USD.

Lệnh cấm sử dụng túi khi đi mua sắm ở bang New Jersey, một trong những quy định được đánh giá là hà khắc nhất ở Mỹ, đã được thực thi từ ngày 4/5/2021. Theo lệnh cấm, khách hàng không được dùng túi sử dụng một lần bao gồm cả túi giấy và túi nilon tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị.

Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng giỏ hàng các cửa hàng bị đánh cắp sau lệnh cấm dùng túi nilon. Hồi tháng Tám, lệnh cấm dùng túi nilon ở bang Delaware của Mỹ cũng đã khiến hàng loạt giỏ xách tay “không cánh mà bay”. Thậm chí, một cửa hàng của Acme báo cáo họ đã mất toàn bộ số giỏ xách tay tại cơ sở.

Sau lệnh cấm sử dụng túi một lần, các khách hàng được yêu cầu tự mang theo túi cá nhân tới cửa hàng đựng đồ và mang về nhà, hoặc mua túi nhựa có thể tái sử dụng được bán ở quầy kiểm soát ngay lúc vào siêu thị.

Các siêu thị và cửa hàng tạp hóa cũng treo những tấm biển hoặc tờ thông báo nhắc nhở khách hàng tự mang theo túi đựng đồ, và cung cấp thêm giỏ xách bằng nhựa để khách hàng cầm theo trong thời gian mua sắm tại cơ sở cho tới khi ra quầy thanh toán.

Song dường như nhiều khách hàng vẫn không chú ý tới các tấm biển khuyến cáo, hoặc không muốn mất tiền mua túi tái chế nên vấn nạn lấy cắp giỏ xách tay và mang về nhà vẫn tái diễn.

Nhiều cụ già đổ xô vào siêu thị hưởng điều hòa miễn phí tránh nóng

Nhiều cụ già đổ xô vào siêu thị hưởng điều hòa miễn phí tránh nóng

Cảnh tượng nhiều cụ già đứng và ngồi la liệt trong siêu thị để hưởng điều hòa miễn phí tránh nóng được ghi nhận ở thành phố Trùng Khánh. 

Nắng nóng ‘luộc chín’ túi tôm trên đường từ siêu thị về nhà

Nắng nóng ‘luộc chín’ túi tôm trên đường từ siêu thị về nhà

Dưới nắng nóng 41 độ C, túi tôm của một người dân Trung Quốc bị "luộc chín" trên đường từ siêu thị về nhà. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !