Căn nhà được bán với giá gấp đôi sau khi dọn sạch 31,5 tấn rác

Sau khi dọn sạch 31,5 tấn rác, chủ nhân căn nhà ở Đài Loan rao bán với giá gần gấp đôi so với căn nhà nằm cùng đường được bán hồi đầu năm. 

Một tháng sau khi chính quyền thành phố Cao Hùng ở đảo Đài Loan quyết định tổ chức dọn dẹp 31,5 tấn rác chất đống trong một căn nhà 5 tầng, chủ nhân ngôi nhà đã rao bán với giá 13,5 triệu Đài tệ (453.100 USD). Mức giá này cao gần gấp đôi so với một căn nhà gần đó được bán với giá 6,5 triệu Đài tệ hồi tháng Một năm nay.

Theo UDN, một ngôi nhà tọa lạc cùng trên con đường với ngôi nhà ngập rác ở quận Tam Dân được bán với giá  6,5 triệu Đài tệ hồi tháng Một, dù nơi đây từng xảy ra hỏa hoạn.

Đáng nói, mức giá 6,5 triệu Đài tệ là thấp hơn so với giá thị trường. Bơi theo công ty bất động sản, chính ngôi nhà đầy rác là nguyên nhân khiến giá bất động sản ở khu vực xung quanh bị ép giá.

{keywords}
Căn nhà chứa 31,5 tấn rác sau khi dọn sạch được rao bán với giá gấp đôi. (Ảnh: Facebook)

Công ty kinh doanh bất động sản H&B Realty nhận định với địa thế nằm ở quận Tam Dân, giá trung bình của một căn nhà 5 tầng có diện tích sàn mỗi tầng hơn 66 m2 sẽ rơi vào khoảng 13 – 16 triệu Đài tệ. Sau khi căn nhà ngập rác đã được dọn sạch, giá trị thực của nó đã được khôi phục và khả năng cao sẽ được bán nhanh.  

Cũng theo UDN, chủ nhân căn nhà ngập rác có 5 tầng và một tầng hầm là một người đàn ông (42 tuổi). Mỗi tầng nhà có diện tích gần 72 m2. Căn nhà có cả ban công trước và sau.

Trước đó, từ ngày 26 – 30/7, chính quyền thành phố Cao Hùng đã điều động 239 nhân viên dọn dẹp vệ sinh, gần 30 xe tải chở rác, 1 cần cẩu và 4 máy khử trùng để dọn sạch 31.58 tấn rác và 2.63 tấn phế liệu khỏi căn nhà nằm ở quận Tam Dân.

Chi phí cho công tác dọn vệ sinh là 677.009 Đài tệ, và chủ nhân căn nhà đã đàm phán với chính quyền thành phố Cao Hùng để chi trả làm 24 lần.

Ngoài ra, Cục Bảo vệ Môi trường cũng phạt chủ căn nhà số tiền 44.700 Đài tệ và người này đã trả được 27.600 Đài tệ.

Trong 10 năm qua, cư dân địa phương đã nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng do tình trạng mất vệ sinh môi trường tại căn nhà 5 tầng ngập rác không có người ở. Cục Bảo vệ Môi trường đã 14 lần gửi trát hầu tòa cho chủ nhân của căn nhà trước cáo buộc không gìn giữ vệ sinh môi trường.

Do căn nhà bị bỏ hoang lâu năm nên đã biến thành nơi trú ngụ của đàn chuột. Không thể chịu đựng được cảnh bị chuột quấy phá, người dân gần đó đã đặt bẫy và chỉ trong 6 tháng đã bắt được hơn 100 con.

Song do chủ nhân căn nhà không sống ở thành phố Cao Hùng, nên chính quyền địa phương không thể thực thi các hành động pháp lý.

Để đảm bảo môi trường sống cho người dân địa phương, chính quyền thành phố Cao Hùng đã lập nhóm chuyên trách xử lý đống rác chất đầy trong căn nhà 5 tầng vào cuối tháng Bảy.

Ông Chang Jui-hun, Giám đốc Cục Bảo vệ Môi trường, cho hay toàn bộ không gian ở mỗi tầng đều ngập hộp bìa các tông và đồ lặt vặt khiến việc đi lại của nhân viên vệ sinh cũng trở nên khó khăn. Ngoài ra, nhóm dọn dẹp phải dùng cần cẩu để di chuyển những khối rác lớn nằm trên tầng cao.

Một số hình ảnh về căn nhà chứa 31,5 tấn rác ở Đài Loan:

{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 
‘Thuê’ trẻ nhỏ khuấy động không khí viện dưỡng lão, trả công bằng bỉm và sữa

‘Thuê’ trẻ nhỏ khuấy động không khí viện dưỡng lão, trả công bằng bỉm và sữa

Hơn 30 trẻ nhỏ được trả công bằng bỉm và sữa khi đảm nhận nhiệm vụ mang lại nụ cười cho các cụ già ở một viện dưỡng lão tại Nhật Bản. 

Thanh niên đốt trường học để ngăn vợ tương lai hoãn làm đám cưới

Thanh niên đốt trường học để ngăn vợ tương lai hoãn làm đám cưới

Vị hôn thê thi trượt và nguy cơ đám cưới phải hoãn lại một năm khiến nam thanh niên ra tay ngăn chặn bằng cách đốt trường học. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !