Cái kết đắng cho 2 tên cướp 'hành nghề' nhầm ở cửa hàng của cựu cảnh sát đặc nhiệm

Hai tên cướp đi vào một cửa hàng để 'hành nghề' mà không hề biết rằng chúng đang đối mặt với người từng làm cảnh sát và có dày dặn kinh nghiệm. 

Hình ảnh camera an ninh ghi lại khoảnh khắc nhân viên kiêm chủ một cửa hàng tạp hóa vốn là cựu cảnh sát đặc nhiệm bình tĩnh đối mặt với 2 tên cướp, và thậm chí còn đuổi được các đối tượng chỉ bằng một chai rượu vodka.

Ông Dilan Mendis, người từng có 12 năm phục vụ trong lực lượng cảnh sát thành phố, đang đứng ở quầy thu ngân thì bất 2 tên cướp bịt mặt xông vào cửa hàng ở thành phố Worcester, Anh vào lúc 17h ngày 26/8.

Một trong 2 tên cướp tiến lại gần quầy thu ngân, và yêu cầu ông Mendis bỏ toàn bộ thuốc lá điện tử vào trong chiếc túi mà hắn cầm theo.

Tuy nhiên, thay vì hoảng sợ và ngay lập tức làm theo yêu cầu của tên cướp, ông Mendis lại tỏ ra bình tĩnh và còn thuyết phục tên cướp từ bỏ ý định phạm tội, trước khi ông cầm lấy chiếc điện thoại ở gần đó để gọi điện báo cảnh sát.

Tên cướp lúc này đã quát lớn yêu cầu ông Mendis bỏ điện thoại xuống, cũng như cố gắng xông vào phía trong quầy thu ngân.

Ngay lập tức, ông Mendis đã cầm theo một chai rượu vodka ở trên kệ và xông ra ngoài để đuổi 2 tên cướp khiến chúng hoảng sợ mà bỏ chạy.

Cuối cùng, người đàn ông 3 con đã đuổi được 2 tên cướp ra khỏi cửa hàng khi chúng chưa cướp được gì.

Theo ông Mendis, những tên cướp không hề biết rằng chúng đã đối mặt với một người từng làm cảnh sát và có dày dặn kinh nghiệm khi xông vào cửa hàng của mình.

“Tôi không thấy sợ hãi, bởi tôi đã đối mặt với những tình huống như thế này nhiều lần trong thời gian còn làm việc trong lực lượng cảnh sát thành phố”, Daily Mail dẫn lời ông Mendis.

Cũng theo ông Mendis, “Qua camera an ninh ở ngoài cửa, ông đã phát hiện 2 gã đàn ông đứng nói chuyện trao đổi vài phút trước khi bước vào trong cửa hàng”.

“Tôi đã bảo hắn ta tháo mặt nạ ra, nhưng hắn ta từ chối và còn yêu cầu tôi đưa toàn bộ số thuốc lá điện tử trong cửa hàng. Tôi đã cố nói chuyện vòng vo để kéo dài thời gian. Tôi còn thử gọi điện cho cảnh sát và hắn yêu cầu tôi đặt điện thoại xuống, nhưng tôi vẫn không dừng lại. Sau đó, hắn đi vòng vào trong quầy thu ngân để ngăn tôi. Tôi đã dùng ghế để ngăn hắn lại gần, và cầm lấy một chai vodka để đuổi tên cướp ra khỏi cửa hàng”, ông Mendis kể lại diễn biến sự việc.

Được biết, cửa hàng tạp hóa do ông Mendis và vợ là bà Suzanne cùng quản lý và bán hàng. Cặp đôi có 3 người con là Nicholas, Rian và Tianna.

Sau vụ cướp, ông Mendis đã cho công khai hình ảnh camera trong cửa hàng lên  Facebook với hy vọng cộng đồng mạng giúp nhận diện 2 đối tượng.

Cũng theo ông Mendis, ông đã ấn nút báo động được trang bị tại cửa hàng và đúng lúc đó nhận được cuộc gọi từ công ty an ninh khiến 2 tên cướp lo sợ mà bỏ chạy.

‘Kẻ cướp’ ngân hàng được người dân bênh vực vì lòng hiếu thảo

‘Kẻ cướp’ ngân hàng được người dân bênh vực vì lòng hiếu thảo

Người đàn ông trở thành "kẻ cướp bất đắc dĩ" khi xông vào ngân hàng và yêu cầu được rút tiền trong tài khoản cá nhân để chi trả viện phí cho người bố. 

TQ: 8 cảnh sát lạm quyền, nhận hối lộ bao che đám côn đồ hành hung phụ nữ dã man

TQ: 8 cảnh sát lạm quyền, nhận hối lộ bao che đám côn đồ hành hung phụ nữ dã man

Trong quá trình điều tra vụ việc đám côn đồ tấn công phụ nữ dã man, 8 cảnh sát Trung Quốc được xác định có hành vi lạm quyền và nhận hối lộ.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !