Hai kẻ sát hại người đàn ông Mỹ gốc Việt đối mặt với bản án nào?

Theo truyền thông Mỹ, ông Shane V. Nguyen (55 tuổi), một người Mỹ gốc Việt sống tại Fort Wayne, bang Indiana đã bị giết hại và phân xác sau khi cho 3 thanh niên lạ mặt đi nhờ xe.

Trước đó, hôm 23/4, ông Nguyen được người thân báo mất tích sau khi không trở về nhà. Cảnh sát nhanh chóng huy động lực lượng điều tra, tìm kiếm.

Yahoo News hôm 30/4 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Fort Wayne cho biết, lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông Nguyen là tại một trung tâm tiêm vắc-xin Covid-19 chiều 23/4.

{keywords}
Ông Shane V. Nguyen, một người Mỹ gốc Việt, sống tại Fort Wayne, bang Indiana. (Ảnh: FOX 55 Fort Wayne)

Đến sáng ngày 25/4, cảnh sát phát hiện một chiếc xe khả nghi nên lập tức bám theo. Kiểm tra biển số, họ phát hiện đó là ô tô của ông Nguyen nên tăng tốc bám đuổi. Tuy nhiên, những kẻ lái chiếc xe khả nghi đã phóng nhanh hơn, buộc cảnh sát phải dừng truy đuổi.

Sau đó cảnh sát phát hiện chiếc xe khả nghi gần một xa lộ, đầu xe đâm vào một nhà kho. Kiểm tra bên trong xe, họ phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn của ông Nguyen được gói trong nhiều túi nilon màu đen đặt bên trong xe. Khám nghiệm tử thi cho thấy ông Nguyen chết vì bị đập mạnh vào đầu.

Bên trong chiếc xe, thám tử còn phát hiện biên lai của một số cửa hàng tại thị trấn Goshen. Những thứ được mua gồm cưa sắt, lưỡi cưa, vải bạt, bồn nhựa, hai cái xẻng và một con dao lớn. Camera giám sát tại cửa hàng cho thấy 3 thanh niên đã mua các vật dụng này.

Ngay sau đó, hôm 26/4, cảnh sát bắt được 3 nghi phạm là Matthew J. Cramer, 21 tuổi; Jacob D. Carreon-Hamilton, 20 tuổi và Cody Clements, 20 tuổi. Trong đó Cramer khai nhận đã sát hại ông Nguyen khi ông cho bọn chúng đi nhờ xe chiều 23/4 từ Elkhart đến Fort Wayne, Indiana.

{keywords}
Chân dung 2 nghi phạm Jacob D. Carreon-Hamilton (trái), Matthew Cramer (phải) (Ảnh: People.com)

Tên này cho biết hắn và đồng bọn đã lên kế hoạch giết người đàn ông châu Á này trước khi họ đến đích, nhưng không nói rõ lý do tại sao và khẳng định rằng hắn “không biết chuyện gì đã xảy ra”.

Theo truyền thông địa phương, khi đến Fort Wayne, tên Cramer đã ép ông Nguyen đến một kho chứa đồ của hắn trên Đại lộ North Coliseum. Sau đó hắn đã khiến ông Nguyen bất tỉnh rồi đập đầu nạn nhân xuống vỉa hè.

Cramer sau đó kéo thi thể của Nguyen vào kho chứa và “hoàn thành việc giết hại” nạn nhân. Thi thể của ông Nguyen bị bỏ lại trong kho chứa khi Cramer lái xe trở lại Goshen để mua đồ cùng đồng bọn Jacob Carreon-Hamilton và Cody Clements.

Theo cảnh sát Fort Wayne, Cramer bị buộc tội giết người, chống lại người thi hành công vụ và xâm phạm thi thể. Carreon-Hamilton bị buộc tội chống lại người thi thành công vụ, trợ giúp tội phạm và xâm phạm thi thể. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra và chưa thông tin về động cơ gây án.

Cảnh sát không loại trừ khả năng phân biệt chủng tộc nhưng cho biết vẫn đang điều tra động cơ thực sự. “Thật tàn bạo và cực đoan”, sĩ quan cảnh sát Jeremy Webb nói.

Trước cái chết bất ngờ của ông Nguyen, nhiều người Mỹ đã quyên góp tiền và chia buồn, động viên người thân của ông. Ông Nguyen mất đi để lại vợ cùng 2 con 17 và 20 tuổi.

Anh Tran Hoang, một người cháu họ của ông Nguyen đã tổ chức chiến dịch gây quỹ với hy vọng có thể hỗ trợ tài chính cho vợ và hai con của người quá cố.

“Nguyen là một người cha, người chồng luôn yêu thương vợ con, một thành viên được cộng đồng dân cư yêu quý”, anh Tran Hoang viết trên trang gây quỹ GoFundMe.

Mục tiêu gây quỹ là 20.000 USD, tuy nhiên trong vòng 4 ngày số tiền tăng lên gần 280.000 USD. Một nhà hảo tâm ẩn danh đã quyên góp đến 20.000 USD cho gia đình ông Nguyen.

Trong khi cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra hành vi giết ông Nguyen thì gia đình ông đang tập trung đòi công lý.

“Trong khi chúng tôi vẫn đang cố gắng xử lý các chi tiết về vụ sát hại đã cướp đi sinh mạng của ông Nguyen, chúng tôi được an ủi phần nào khi biết rằng các nghi phạm đã bị bắt giữ. Chúng tôi hy vọng những kẻ này sẽ được đưa ra công lý”, gia đình ông Nguyen viết trên GoFundMe.

Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !