Gã đàn ông và nhân tình lĩnh án tử vì ném 2 con nhỏ từ tầng 14 xuống đất tử vong

Bị nhân tình xúi giục nhiều lần, người bố đã nhẫn tâm ném hai con nhỏ từ cửa sổ tầng 14 xuống đất tử vong thương tâm. 

Hai bị cáo ở thành phố Trùng Khánh, phía tây Trung Quốc đã bị tòa án tuyên án tử hình hôm 28/12, sau khi hai đối tượng thừa nhận tội danh giết hại hai đứa trẻ là con của nam bị cáo với người vợ trước. Mục đích sát hại hai nạn nhân nhỏ tuổi là để hai bị cáo có thể bắt đầu cuộc sống gia đình mới.

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin, nam bị cáo mang tên Zhang Bo có tình cảm và yêu đương với nữ bị cáo Ye Chengchen từ năm 2019, thời điểm Zhang còn chưa chia tay với vợ cũ. Sau khi ly hôn, Zhang đã ném cậu con trai mới 1 tuổi và con gái 2 tuổi từ cửa sổ căn hộ ở tầng 14 của một tòa chung cư xuống dưới đất tử vong. Sự việc xảy ra vào tháng 11/2020.

{keywords}
Đối tượng Zhang Bo nhận án tử hình vì ném 2 con nhỏ từ tầng 14 xuống đất tử vong. (Ảnh: Weibo)

Nữ bị cáo Ye cũng bị tòa án buộc tội giết người và tuyên án tử hình do cô ta đã hối thúc và thuyết phục Zhang giết hại hai đứa con riêng. Trong phán quyết được Tòa án Nhân dân Trung cấp số 5 thành phố Trùng Khánh công bố hôm 28/12, Ye được biết không muốn khi lấy Zhang còn vướng bận hai đứa con của chồng với người vợ trước.

Trước đó, Zhang và người vợ cũ là Chen Meilin cùng sinh sống ở thành phố Trùng Khánh chịu trách nhiệm mỗi người nuôi một đứa con, sau khi họ ly hôn vào tháng 2/2020.

Trong khoảng thời gian này, Zhang và Ye đã lên kế hoạch giết hại hai nạn nhân nhỏ tuổi. Đáng nói, Ye chính là người nhiều lần yêu cầu Zhang ra tay sát hại hai con riêng. Nguyên nhân là do bản thân và bố mẹ cô ta không muốn con gái lấy một người đàn ông đã có con với người phụ nữ khác.

“Khi bọn trẻ chết. Em sẽ cưới anh. Tại sao anh không giết cả hai đứa vì dù gì anh cũng giết người?”, cô Chen tiết lộ bằng chứng cho tòa án về cuộc trao đổi của chồng cũ với nhân tình.

Sau nhiều lần bị nhân tình thúc ép, Zhang quyết định tổ chức một cuộc đoàn tụ cho hai đứa trẻ vào ngày 2/11/2020 tại căn hộ nằm trên tầng 14 của một tòa chung cư. Khi đang ở trong phòng một mình cùng hai con nhỏ, Zhang đã ném cả hai đứa con ra ngoài từ lối cửa sổ.

Thậm chí, Zhang còn cố tình tạo dựng bằng chứng khi để những người hàng xóm nhìn thấy cảnh tượng hắn vừa chạy xuống cầu thang vừa gào khóc thảm thiết khi biết tin hai đứa trẻ gặp nạn. Tại hiện trường, một trong hai đứa trẻ đã tử vong, nạn nhân còn lại qua đời ở bệnh viện.

Ban đầu, vụ án chỉ được nhận định là một tai nạn đáng tiếc do Zhang khai bản thân đang ngủ thì hai con ngã khỏi cửa sổ. Nhưng sau đó, Zhang thú nhận với cảnh sát rằng chính anh ta và nhân tình đã lập kế hoạch giết hại hai nạn nhân nhỏ tuổi.

“Khi Zhang Bo còn đang do dự, Ye đã thúc ép để anh ta thực hiện hành vi phạm tội và cuối cùng anh ta đã phạm tội giết người”, phán quyết của tòa án nhấn mạnh.

Cũng theo tòa án, hành động của Zhang và Ye “vi phạm cả luật pháp và đạo đức con người gây ảnh hưởng cực xấu tới xã hội”. Do đó, hai bị cáo phải bị trừng phạt thích đáng là nhận án tử hình.

Shipper tử vong do cứu người đuối nước được phong 'người hùng bình dị'

Shipper tử vong do cứu người đuối nước được phong 'người hùng bình dị'

Đang đi giao hàng, nam shipper nhìn thấy cụ già bị đuối nước nên đã nhảy xuống cứu, nhưng cuối cùng cả 2 đều tử vong.  

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !