Đức lên tiếng vấn đề môi trường đối với việc xây dựng Nord Stream 2

Hôm 1/4, cơ quan quản lý hàng hải và thủy văn Liên bang Đức (BSH) đã bác bỏ sự phản đối của hai tổ chức môi trường khi đề nghị hủy bỏ việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

Theo đó, vào tháng 1, tổ chức môi trường Deutsche Umwelthilfe (DUH) và NABU đã phản đối quyết định của cơ quan quản lý Đức cho phép đặt một đường ống dẫn khí đốt trong khu kinh tế Đức trên đoạn đường dài 16,5 km từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021.

{keywords}
Gazprom - chủ đầu tư Nord Stream 2 lên kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm nay. (Ảnh: Global Look Press)

“Sau khi đánh giá những nghi ngờ được thể hiện trong các cuộc phản đối và một cuộc đánh giá toàn diện về môi trường và môi trường, giấy phép được cấp trước đó vẫn còn hiệu lực”, BSH cho biết trong một tuyên bố.

Cùng ngày, nhà điều hành xây dựng đường ống, Nord Stream 2 AG, đã thông báo rằng 2.339 km đường ống đã được lắp đặt trong tổng số 2.460 km, dự án đã được thực hiện 95%.

Đoạn đường ống được thực hiện tại vùng biển Đan Mạch và Đức. Đoạn còn lại được lên kế hoạch sử dụng tàu đặt ống Fortuna, hiện đã hoàn thành phần công việc trong vùng biển Đan Mạch, và tàu đặt ống Akademik Chersky, gần đây đã đến địa điểm xây dựng.

Nord Stream 2 AG, đơn vị điều hành việc xây dựng đường ống xác nhận rằng tàu đặt ống Akademik Chersky đã đến địa điểm thi công đặt đường ống dẫn khí ở vùng biển Đan Mạch.

Trước đó, có thông tin nói rằng tàu Akademik Chersky sau một tháng huấn luyện ngoài khơi bờ biển Kaliningrad (Nga) đã tiến về phía Tây đi đến vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch để bắt đầu công tác chuẩn bị trước khi đặt ống.

Được biết, vào tháng 1 vừa qua, do có khiếu nại từ các tổ chức môi trường của Đức, nhà thầu Nord Stream 2 AG phải tạm dừng thi công phần đường ống khí đốt tại vùng lãnh hải của Đức. Cũng vì lý do này, giấy phép do BSH cấp nhà thầu của Nord Stream 2 đã bị tạm đình chỉ.

Đến ngày 15/1, BSH đã cấp giấy phép xây dựng do Nord Stream 2 tại vùng biển của Đức kéo dài đến cuối tháng 5.

Tháng 12/2020, Nord Stream 2 AG đã nối lại hoạt động xây dựng phần đường ống khí đốt còn dang dở sau 1 năm tạm dừng do chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ. Hiện 2 tàu rải ống của Nga - tàu Fortuna và tàu Akademik Chersky đã được chính quyền Đan Mạch cho phép tiếp tục lắp đặt phần đường ống khí đốt tại vùng lãnh hải nước này.

Bất chấp đe dọa trừng phạt của Mỹ, tàu đặt ống Akademik Chersky của Nga dự kiến sẽ thi công phần tuyến đường ống thuộc Nord Stream 2 chạy ngầm dưới đáy vùng biển Đan Mạch vào cuối tháng này.

Quan chức Đức kêu gọi tạm dừng Nord Stream 2?

Quan chức Đức kêu gọi tạm dừng Nord Stream 2?

Điều Phối viên xuyên Đại Tây Dương của Chính phủ Đức Peter Beyer đã kêu gọi tạm dừng việc xây dựng Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), vì dự án này cản trở việc khởi động lại các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !