Dân mạng lao vào tranh cãi về video nữ sinh quỳ gối khóc do bị điểm kém

Video nữ sinh quỳ gối khóc do bị điểm kém có hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội và khiến cư dân mạng Trung Quốc lao vào tranh luận.

Hình ảnh thiếu nữ quỳ gối trước bức tượng Khổng Tử và than khóc tự trách bản thân làm bài thi không tốt đã làm nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc về áp lực học hành đang đề nặng lên vai giới trẻ nước này.

Một người đàn ông họ Chen ở thành phố Phật Sơn thuộc tỉnh Quảng Đông là người quay lại video vào chiều ngày 14/8 và phát tán lên mạng xã hội.

{keywords}
Dân mạng Trung Quốc tranh cãi về video nữ sinh quỳ gối khóc do bị điểm kém. (Ảnh: Weibo)

Theo anh Chen, ban đầu anh nghĩ đây chỉ là “một đứa trẻ” quỳ gối trước bức tượng Khổng Tử để cầu may.

“Nhưng tôi lại nghe thấy tiếng thì thầm tự trách của cô bé về chuyện không làm tốt bài thi. Cô bé rì rầm nói rằng mình đã khiến bố mẹ bị mất mặt và buồn phiền. Cô bé cảm thấy có lỗi với bố mẹ”, anh Chen nói với Liaoshen Evening News.

“Tôi nói cô bé nên về nhà, nhưng cô bé nói không sao”, anh Chen cho biết thêm.

Trong những năm gần đây, nhiều phụ huynh Trung Quốc có thói quen đưa con cái tới trước tượng Khổng Tử để cầu may mắn mỗi khi chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng. Thậm chí, trên mạng xã hội còn có những cuộc thảo luận về “giờ vàng” trong ngày để đi cúng lễ được may mắn nhất.

Trên khắp lãnh thổ Trung Quốc có hơn 1.600 ngôi đền thờ Khổng Tử. Ngoài ra, nhiều trường Đại học ở nước này cũng đặt tượng Khổng Tử ngay trong khuôn viên trường.

Đoạn video về bé gái được giấu tên quỳ khóc trước tượng Khổng Tử đã có hơn 7,8 triệu lượt xem trên Douyin và 110 triệu lượt xem trên Weibo. Nhiều người để lại bình luận cảm thông trước hoàn cảnh của bé gái.

“Tôi muốn nói với bé gái rằng, chuyện bạn bị điểm kém trong một bài kiểm tra không phải là vấn đề. Hãy tiếp tục học hành chăm chỉ, bạn sẽ giành được điểm cao trong các bài kiểm tra sắp tới”, một bình luận viết trên Weibo.

“Ngay cả khi điểm số của bạn không phải lúc nào cũng cao cũng chẳng sao cả. Điểm số thấp không có nghĩa là bạn sẽ sống không tốt bằng người khác. Có rất nhiều cách để kiếm tiền. Hơn nữa, điều mà bố mẹ bạn lo lắng nhất chính là việc bạn có được hạnh phúc hay không”, một người khác chia sẻ.

“Tôi nghĩ cô bé là một đứa trẻ nhạy cảm, bởi em đã nghĩ về cảm nhận của bố mẹ trước tiên. Cô bé là người có lòng tự trọng. Khi được khích lệ nhiều hơn, tôi tin điểm số của bé gái sẽ ngày càng được cải thiện”, người khác đưa ra ý kiến.

Đáng nói, một bình luận nhận được 33.000 lượt like (thích) cho hay, “Quan điểm của tôi có thể sẽ bị phản đối trên mạng. Tôi nghĩ rằng, cô bé cảm thấy có lỗi với bố mẹ không phải vì cô bé không đáp ứng được kỳ vọng đặt ra, mà là bố mẹ của bé đã gây sức ép quá lớn với con. Có thể họ đã áp đặt những giấc mơ mà họ không đạt được lên vai của đứa trẻ, và dọa cô bé rằng họ sẽ có hành động nếu cô bé bị điểm kém. Tôi từng bắt gặp một bà mẹ đe dọa đứa con rằng nếu đứa trẻ không giành được hơn 600 điểm trong kỳ thi gaokao (thi Đại học), bà ấy sẽ tự sát bằng cách nhảy từ tòa nhà cao tầng xuống đất. Thật đáng buồn!”.  

Một cư dân mạng cổ vũ bé gái thêm, “Cô bé, tôi mong bạn hiểu rằng chúng ta không cần phải sống để thỏa mãn những kỳ vọng của người khác”.

Tình yêu mù quáng khiến thiếu nữ có hành động ‘kinh hoàng’

Tình yêu mù quáng khiến thiếu nữ có hành động ‘kinh hoàng’

Để chứng minh tình yêu, thiếu nữ 15 tuổi có hành động "kinh hoàng" là tiêm máu của bạn trai nhiễm HIV vào người. 

Trường mầm non ở TQ bị tố cho học sinh ăn thịt có giòi, rau củ quả bị hư hỏng

Trường mầm non ở TQ bị tố cho học sinh ăn thịt có giòi, rau củ quả bị hư hỏng

Một trường mầm non ở Trung Quốc đang bị điều tra trước nghi vấn dùng thịt có giòi và rau củ quả bị hư hỏng để nấu cho học sinh ăn. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !