Để con ngủ trong cốp ô tô, bố đơn thân bị hiểu nhầm là kẻ bắt cóc

Không có người trông hộ, bố đơn thân làm tài xế công nghệ phải mang con đi làm theo và để con ngủ trong cốp ô tô nên bị hiểu nhầm là kẻ bắt cóc. 

Người bố đơn thân ở Trung Quốc bị hiểu nhầm là tên bắt cóc trẻ em chỉ vì đưa con theo đi làm và để ngủ trong cốp ô tô do không có người ở nhà trông hộ. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), do làm tài xế công nghệ, anh Cui sống ở tỉnh Chiết Giang thường xuyên đưa con gái đi theo và để con ngủ trong cốp xe. Vào ngày 4/8, một nữ hành khách đã chú ý tới tiếng động phía sau cốp xe và gọi điện báo cảnh sát vì nghi ngờ anh Cui là kẻ bắt cóc.

{keywords}
Để con gái đi làm cùng và ngủ trong cốp ô tô, bố đơn thân ở Trung Quốc bị hiểu nhầm là kẻ bắt cóc. (Ảnh: Weibo)

Khi cảnh sát tới nơi, anh Cui đã trình giấy căn cước công dân của con gái để chứng minh bé gái nằm trong cốp xe không phải là trẻ em bị bắt cóc.

“Con gái tôi trèo ra sau cốp để ngủ trưa, và người phụ nữ ngồi ở ghế sau đã nghe thấy âm thanh chuyển động của con gái tôi”, anh Cui nói với cảnh sát.

“Cô gái đã nhảy khỏi chiếc xe ô tô của tôi và bỏ chạy, sau khi tôi mới lái xe đi được khoảng vài trăm mét”, anh Cui giải thích thêm.

Nhằm hiểu rõ hơn tình hình, sĩ quan cảnh sát đã hỏi vì sao anh Cui lại đưa con gái đi theo. Anh Cui cho biết anh đã ly hôn vợ, và không sống cùng bất cứ người họ hàng nào nên không có người chăm sóc con gái mỗi khi anh đi làm. Do đó, anh đành mang theo con gái khi phải đi ra ngoài làm việc. 

Anh Cui cho biết khi con gái ngồi trên xe thời gian dài sẽ cảm thấy mệt, và bé sẽ trèo vào trong cốp xe để ngủ.

Từ đây, sĩ quan cảnh sát xác định nữ hành khách đã hiểu nhầm nên báo cáo sai sự việc. Để tránh lặp lại tình huống tương tự, sĩ quan cảnh sát khuyên anh Cui rằng, “Anh nên nói chuyện với hành khách trước về tình hình của mình, bởi mọi người có thể hiểu nhầm khi thấy một đứa trẻ nằm ngủ trong cốp xe”.

Cư dân mạng Trung Quốc để lại nhiều bình luận đồng cảm với anh Cui, khi anh vừa phải hoàn thành trách nhiệm của một người làm cha vừa phải kiếm tiền để nuôi con. Nhiều người ca ngợi anh Cui là một người bố có trách nhiệm.

“Đây là sự thật của phần lớn người dân. Cuộc sống hiện rất khó khăn”, một cư dân mạng viết.

“Nếu như anh ấy có lựa chọn khác hoặc trong hoàn cảnh tốt hơn, anh ấy sẽ không để con gái phải ngủ trong cốp xe”, một người khác chia sẻ. 

Đây không phải là lần đầu tiên một tài xế công nghệ bị hiểu nhầm là kẻ bắt cóc trong lúc mang theo con trẻ cùng đi làm và để ngồi trong cốp xe. Một trường hợp tương tự như anh Cui xảy ra vào tháng 12/2020 tại thành phố Kim Hoa thuộc tỉnh Chiết Giang. Theo đó, 2 nam hành khách đã gọi điện báo cảnh sát về một vụ “bắt cóc”. Nhưng sự thật là người cha làm tài xế đã mang theo cậu con trai (4 tuổi) cùng đi làm và cho con ngồi vào cốp xe vì không có ai ở nhà trông giúp.

Độc đáo giải thi đấu bóng rổ khí thế như NBA nhưng phần thưởng là ‘bò, dê, lợn’

Độc đáo giải thi đấu bóng rổ khí thế như NBA nhưng phần thưởng là ‘bò, dê, lợn’

Mỗi trận có hàng chục nghìn khán giả tới sân xem trực tiếp giống như giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, nhưng phần thưởng lại là bò, dê và lợn.

Sinh được con gái, chồng trao kỷ niệm chương cho vợ

Sinh được con gái, chồng trao kỷ niệm chương cho vợ

Để kỷ niệm ngày con gái chào đời, anh chồng đã trao món quà vô cùng độc đáo cho người vợ đó là kỷ niệm chương. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !