Cụ ông 73 tuổi mang súng đồ chơi đi cướp ngân hàng, tẩu thoát bằng xe buýt

Dùng khẩu súng lục đồ chơi để uy hiếp nhân viên ngân hàng, đối tượng cướp được một khoản tiền và nhanh chân lên xe buýt tẩu thoát. 

Cụ ông 73 tuổi người Singapore bị tình nghi sử dụng một khẩu súng lục đồ chơi để đi cướp ngân hàng tại đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc. Người này đã cướp được số tiền mặt trị giá 14.000 đôla Hong Kong (gần 1.800 USD).

Sau 7 tiếng bỏ trốn khỏi hiện trường bằng cách lên một chiếc xe buýt công cộng, thủ phạm cướp ngân hàng đã bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ.

Cảnh sát Hong Kong cáo buộc cụ ông 73 tuổi hai tội danh gồm cướp tài sản và lưu trú quá hạn 10 năm.

Chia sẻ với Straits Times, cảnh sát Hong Kong cho biết vào lúc 15h40 ngày 14/4, họ nhận được tin xảy ra vụ cướp tại một ngân hàng ở đường Nathan thuộc bán đảo Cửu Long.

Nhân viên nhân hàng báo cáo người đàn ông đã giơ một khẩu súng lục để đe dọa, và sau khi cướp tiền đã rời khỏi hiện trường. Người này được mô tả mặc áo khoác xanh đen, quần dài đen, đi giày đen, đeo kính râm và khẩu trang đen. Đối tượng cao khoảng 1m7, có dáng người to lớn.

Cảnh sát Hong Kong xác nhận may mắn không có ai bị thương sau vụ cướp ở ngân hàng.

Hình ảnh camera an ninh tại ngân hàng cho thấy, người đàn ông đội chiếc mũ lưỡi trai màu đen đã đưa một tờ giấy cho nhân viên ngân hàng trước khi rút khẩu súng lục ra. Người này còn được nhìn thấy đưa một chiếc túi đen cho nhân viên ngân hàng ngay sau đó. Nữ hành khách đang thực hiện giao dịch tại quầy dù đứng gần đối tượng đi cướp, nhưng cũng không phát hiện ra sự bất thường. 

Cảnh sát Hong Kong đã nhanh chóng truy tìm và phát hiện đồng thời bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng sau 7 tiếng xảy ra vụ việc. Khẩu súng đe dọa nhân viên ngân hàng được xác nhận chỉ là súng đồ chơi.

Khi bị bắt, đội tượng bị còng tay và bị trùm vải đen kín đầu trong lúc cảnh sát dẫn giải đi. Toàn bộ số tiền cướp ở ngân hàng cùng bộ quần áo mặc khi đi cướp cũng được tìm thấy tại nhà của đối tượng.

Điều tra rộng hơn, cảnh sát phát hiện đối tượng đã ở lại Hong Kong quá thời gian quy định hơn 10 năm. Người này còn liên quan tới một vụ cướp tại hiệu thuốc ở khu Mong Kok vào tháng 7/2020.

Cảnh sát Hong Kong nhận định khả năng dịch bệnh Covid-19 là nguyên nhân khiến cụ ông 73 tuổi túng quẫn và đi cướp ngân hàng.

“Dịch bệnh Covid-19 đã tác động tới nền kinh tế, cảnh sát tin đó là lý do khiến một số người sẵn sàng mạo hiểm và phạm tội. Cảnh sát sẽ tiếp tục triển khai lực lượng, tuần tra nhiều khu vực và ngăn chặn các hành động phạm pháp nhờ thu thập thông tin tình báo”, cảnh sát Hong Kong chia sẻ trên Facebook.

Nếu bị tòa án kết tội, nam công dân Singapore có thể phải nhận án tù chung thân.

Mỹ treo thưởng 50.000 USD bắt kẻ ném bom khói, xả súng khiến 23 người bị thương

Mỹ treo thưởng 50.000 USD bắt kẻ ném bom khói, xả súng khiến 23 người bị thương

Khoản tiền 50.000 USD sẽ được trao cho người cung cấp thông tin để bắt đối tượng ném bom khói, xả súng khiến 23 người bị thương ở ga tàu điện ngầm. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !