Cô bé 10 tuổi ngồi bán khoai bên đường với hy vọng cứu em bị ung thư

Sau giờ học ở trường hoặc vào ngày nghỉ, bé gái 10 tuổi lại ra vỉa hè ngồi bán khoai với hy vọng kiếm chút tiền trả viện phí cho em gái bị ung thư. 

Trong những ngày đầu tháng Hai, người dân ở thành phố Truy Bác của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc thường có thói quen di chuyển nhanh chóng trên đường để tránh giá rét.

Nhưng một cô bé 10 tuổi mặc đồng phục vẫn ngày ngày ngồi trên vỉa hè bán khoai lang. Không những thế, cô bé còn vừa bán hàng vừa chăm chú làm bài tập về nhà để kịp giờ lên lớp vào hôm sau. Những chiếc túi đựng khoai lang được đặt cạnh bên tấm biển chào hàng. 

{keywords}
Bé gái 10 tuổi ngồi bán khoai bên đường dưới giá rét với hy vọng kiếm chút tiền chi trả viện phí cho em gái bị ung thư. (Ảnh: Weibo)

Đi bán hàng với bà, cô bé có tên “Tiểu Mei” cố kiếm chút thu nhập để phụ giúp gia đình chi trả viện phí cho em gái Qiqi (2 tuổi), người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu và đang phải tiến hành hóa trị kể từ tháng 5/2021.

Có nhiều đêm, Tiểu Mei đi bán hàng cùng em gái “Tiểu Tong” mới 5 tuổi. Mỗi khi bán được túi khoai lang, hai chị em đều lễ phép nói lời cảm ơn với khách hàng.

“Bố và mẹ cháu đang ở thành phố Tế Nam để chăm sóc cho em gái. Cháu ra ngồi ở vỉa hè để bán khoai lang với hy vọng kiếm chút tiền”, Tiểu Mei nói với Sohu.

Thành phố Tế Nam nằm cách nhà của Tiểu Mei khoảng 110 km.

Cô Li Ling, mẹ của Tiểu Mei, chia sẻ chồng cô là anh Wei Shubin đã phải bỏ việc để vào viện giúp vợ chăm con gái bị ung thư.

{keywords}
Bé Qiqi bị ung thư bạch cầu và phải hóa trị từ tháng 5/2021. (Ảnh: Weibo)

Khi anh Wei bỏ việc, gia đình mất đi nguồn thu nhập duy nhất và đã vay rất nhiều tiền. Khoản tiền hơn 52.000 nhân dân tệ (8.250 USD) được những nhà hảo tâm quyên góp đã được chuyển cho gia đình anh Wei. Nhưng số tiền này không thấm vào đâu so với chi phí điều trị căn bệnh ung thư của bé Qiqi.

Để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho bố mẹ, Tiểu Mei quyết định đi bán khoai lang sau giờ học ở trường hoặc vào những ngày nghỉ.

“Mỗi túi khoai có giá 12 nhân dân tệ (1,9 USD). Vào những ngày đắt hàng, cháu có thể bán được 10 túi”, Tiểu Mei nói.

Những ngày có doanh thu lớn, Tiểu Mei lại lấy điện thoại của bà để gọi điện báo tin vui cho mẹ.

“Con đã bán được hơn 120 nhân dân tệ vào ngày hôm nay”, Tiểu Mei khoe với mẹ.

Cô Li chia sẻ niềm vui cùng con, nhưng trong trái tim người mẹ là cảm xúc hỗn độn.

Bởi cô vô cùng đau lòng khi biết con gái phải ngồi ngoài trời dưới cái rét căm căm để bán khoai lang. Người mẹ cũng không giấu được niềm tự hào bởi trong hoàn cảnh khó khăn, con gái nhỏ đã học được cách trưởng thành.

Cô Li thừa nhận cô không hề hay biết chuyện con đi bán khoai lang, cho tới khi cô nhận được cuộc gọi từ một người lạ với yêu cầu đặt hàng số lượng lớn.

“Chúng tôi cứ 2 – 3 ngày lại gọi điện cho con, nhưng cả con bé và bà đều không nói gì về chuyện đi bán hàng”, cô Li tâm sự.

{keywords}
Tiểu Mei gọi điện nói chuyện với bố mẹ đang chăm em trong viện. (Ảnh: Weibo)

Cô Li và chồng chưa trở về nhà kể từ tháng 5/2021. Điều này khiến Tiểu Mei rất nhớ bố mẹ và nhiều lần hỏi khi nào họ sẽ trở về.

Mỗi lúc như vậy cô Li chỉ biết an ủi con, “Khi em khỏe hơn, mẹ sẽ về thăm con. Cố gắng ăn uống và mặc ấm trong những ngày trời lạnh”.

Cô Li nói thêm bản thân cảm thấy rất có lỗi với Tiểu Mei, bởi cô không thể biết khi nào có thể trở về nhà. Con gái út Qiqi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Do tác dụng phụ của quá trình hóa trị, trái tim của Qiqi cũng bị ảnh hưởng.

“Con bé còn quá nhỏ và chưa được trải nghiệm thế giới. Dù có khó khăn tới đâu, chúng tôi cũng sẽ làm mọi thứ để con bé nhanh chóng khỏe lại”, cô Li nhấn mạnh.

Bé gái 1 tháng tuổi qua đời nhưng cứu sống 2 bệnh nhân khác

Bé gái 1 tháng tuổi qua đời nhưng cứu sống 2 bệnh nhân khác

Nhiều người cảm phục tấm lòng cao đẹp của cặp vợ chồng quyết định hiến hai quả thận của con gái mới 1 tháng tuổi qua đời do bị bệnh nặng. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !