Cái kết khó ngờ với người phụ nữ làm rơi cả balo tiền trên đường

Người phụ nữ từng nghĩ sẽ phải dành phần đời còn lại để trả nợ sau khi làm rơi chiếc balo chứa số tiền lớn đi vay mượn bạn bè. 

Vô tình làm rơi chiếc balo đựng số tiền lớn trên đường về nhà, người phụ nữ nghĩ rằng bản thân sẽ phải dành phần đời còn lại để trả nợ. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi số tiền này được người đi đường nhặt lại và trao cho cảnh sát để trả người bị mất.

Theo CNA, người phụ nữ họ Zhuo (42 tuổi) cầm số tiền 500.000 Đài tệ (17.850 USD) cho vào túi và lái xe máy về nhà. Đây là số tiền mà bạn bè của cô Zhuo cho vay để mở quán đồ uống.

{keywords}
Người phụ nữ làm rơi cả balo tiền trên đường gặp cái kết khó ngờ. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi đang lái xe trên con đường ở quận Tân Trang của thành phố Tân Bắc trên đảo Đài Loan vào lúc 19h (giờ địa phương) ngày 15/3, cô Zhuo không hề hay biết chiếc balo chứa tiền đã bị rơi xuống đường.

Trong chiếc túi, ngoài khoản tiền vay 500.000 Đài tệ còn có 10.000 Đài tệ tiền mặt cùng các thẻ ghi nợ và giấy tờ tùy thân của cô Zhao. Chưa hết, do khóa túi bị bung ra, những đồ vật bên trong đã rơi vãi khắp trên đường.

Tuy nhiên, hơn 10 người đi đường khi phát hiện sự việc đã cố gắng nhặt lại toàn bộ số đồ vật bị rơi ra khỏi chiếc túi của cô Zhao. Sau đó, họ giao số tiền mặt cùng giấy tờ tùy thân của cô Zhao cho cảnh sát. Do số lượng tiền mặt lớn, cảnh sát đã đi mượn máy đếm tiền của một cửa hàng tiện lợi gần đồn cảnh sát để kiểm đếm. Theo đó, tổng giá trị tiền mặt được nhặt lại là 499.967 Đài tệ, gần bằng khoản vay 500.000 Đài tệ của cô Zhao.

Chia sẻ trên Facebook, cô Zhao cho hay mình đã nhận được cuộc gọi của một người lạ khi đang trên đường trở về nhà vào tối muộn ngày 15/3. Người gọi hỏi có phải cô Zhao bị mất chiếc túi balo màu xanh. Người này nói thêm, số tiền bên trong túi đã bay tung tóe ra đường và được hơn 10 người đi đường nhặt hộ. Họ đã cố gắng nhặt lại nhiều nhất có thể số tiền bị rơi, nhưng không đảm bảo số tiền này bằng khoản tiền gốc mà cô Zhao có, đồng thời hối thúc nữ chủ nhân nhanh chóng tới đồn cảnh sát để nhận lại đồ. 

Cô Zhao nhấn mạnh cô vô cùng biết ơn sau khi nhận được cuộc gọi từ người lạ. Ban đầu, người phụ nữ chỉ nghĩ kể cả nhận lại được 1/2 số tiền đã là điều may mắn, và khả năng cô sẽ phải dành phần đời còn lại để trả nợ.

Nhưng khi tới đồn cảnh sát, cô Zhao không ngờ đã nhận lại được tổng số tiền gần bằng khoản đi vay. Cô liên tục nói lời cảm ơn với 4 người đi đường trong nhóm nhặt hộ tiền và vẫn ở lại đồn cảnh sát để chờ chủ nhân của chiếc balo tới lấy.

Trước đó, vào ngày 12/3, một nhân viên của Cục Bảo vệ Môi trường thành phố Đài Nam của Đài Loan cũng đã chuyển cho cảnh sát một cục tiền mà ông vô tình phát hiện trong lúc quét đường. Giá trị khoản tiền là 50.000 Đài tệ (1.724 USD). Cục Bảo vệ Môi trường thành phố Đài Nam xác nhận số tiền này đã được trao trả cho chủ nhân vào ngày hôm sau.

Ban đầu, ông Liang Tsung-sheng cho hay khi nhìn thấy chiếc phong bì màu trắng được dán kín mà mặt ngoài khá bẩn, ông không nghĩ gì nên cho ngay vào túi đựng rác. Nhưng sau đó, ông phát hiện thứ trong phong bì giống tiền USD và chú ý tới con số được viết bên ngoài phong bì.

Ông Liang sau đó mở phong bì ra và nhìn thấy tiền. Nghĩ rằng chủ nhân của chiếc phong bì đang vô cùng lo lắng nên người đàn ông tốt bụng đã mang tiền tới giao cho cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát Dongmen, lực lượng chức năng xác nhận số tiền để trong phong bì là 46.100 Đài tệ cùng 100 USD tiền mặt.

Cảnh sát cho hay chủ nhân của số tiền là một người dân sinh sống ở phía bắc Đài Loan và có người thân ngụ tại quận Đông. Người đàn ông đánh rơi chiếc phong bì trên đường Fudong vào ngày 11/3 và đã gọi điện tới nhiều đồn cảnh sát với hy vọng tìm lại được đồ thất lạc.

Vào cửa hàng vàng lấy trộm dây chuyền để có tiền mua vé xe về quê

Vào cửa hàng vàng lấy trộm dây chuyền để có tiền mua vé xe về quê

Đối tượng vào cửa hàng vàng trộm dây chuyền với lý do muốn có tiền mua vé xe về quê với gia đình. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !