Các quốc gia tốt nhất để sống khi nghỉ hưu

Dành thời gian nghỉ hưu để thư giãn dưới ánh nắng mặt trời nghe có vẻ là một giấc mơ đối với nhiều người, nhưng đối với một số người nước ngoài may mắn thì điều đó đã trở thành hiện thực.

Tờ Express của Anh dẫn một nghiên cứu mới đây cho hay, những nơi tốt nhất để sống khi nghỉ hưu là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Australia và Israel. Các quốc gia như vậy được nêu tên trong một nghiên cứu mới của Our Life Plan.

Theo đó, nghiên cứu này bao gồm các quốc gia trong danh sách báo cáo hạnh phúc nhất thế giới và được tổng hợp bằng cách sử dụng các yếu tố như xếp hạng mức độ hạnh phúc, chi phí sinh hoạt, mức lương trung bình hàng tháng, nhiệt độ trung bình hàng năm và số giờ nắng mỗi năm.

{keywords}
Các quốc gia tốt nhất để sống khi nghỉ hưu, nơi bạn có thể đắm mình trong ánh nắng mặt trời. (Ảnh: Shutterstock)

Kết quả của cuộc nghiên cứu, UAE trở thành quốc gia tốt nhất cho những người nghỉ hưu. Nhiệt độ hàng năm của nước này trung bình là 27 độ C, mặt trời chiếu sáng 3.508 giờ một năm - chi phí sinh hoạt trung bình và mức lương trung bình hàng tháng cao hơn 2.000 bảng Anh cũng góp phần cho phép quốc gia này dẫn đầu.

Ngoài ra, 5 quốc gia hàng đầu dành cho người nghỉ hưu bao gồm Australia, Israel, Bahrain và Saudi Arabia.

Trong số các quốc gia châu Âu, nghiên cứu này khuyến nghị Síp do có thời gian ban ngày dài và nhiệt độ trung bình hàng năm là 19,6 độ C (nhiệt độ lên tới 35 độ C trong những tháng mùa hè).

Ngoài ra, Síp còn được biết đến với những bãi biển, nhà hàng, quán cà phê và những khu phố cổ. Tây Ban Nha, Malta, Colombia và Thái Lan cũng lọt vào danh sách 10 quốc gia tốt nhất để sống khi nghỉ hưu.

Tuy nhiên, theo Express, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ số này không tính đến mức độ dễ xin thị thực. Để chuyển ra nước ngoài, công dân một số nước có thể sẽ được yêu cầu có các quyền hợp pháp để cư trú tại một quốc gia.

Trước đó, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021, top 10 quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh lần lượt là Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Iceland, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Luxembourg, New Zealand và Áo. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Phần Lan đứng đầu bảng xếp hạng này.

Người Phần Lan được hưởng chất lượng cuộc sống tốt đặc biệt cùng với mức độ an toàn cao và dịch vụ công thuộc loại tốt nhất thế giới. Khoảng cách giàu - nghèo được ghi nhận ở mức thấp nhất trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Tại Phần Lan, 91% người được phỏng vấn cho biết, họ hài lòng với tổng thống nước mình và 86% tin tưởng vào lực lượng cảnh sát.

Cảnh sát London phát hành lịch Giáng sinh với hình ảnh tội phạm truy nã

Cảnh sát London phát hành lịch Giáng sinh với hình ảnh tội phạm truy nã

Cảnh sát London mới đây đã đăng trên Twitter một cuốn lịch Giáng sinh với hình ảnh của những tên tội phạm nguy hiểm đang bị truy nã. Bộ lịch được đặt tên “12 tội lỗi Giáng sinh”.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !