Quốc gia nào uống rượu nhiều nhất thế giới?

Theo một nghiên cứu quốc tế hàng năm về việc sử dụng chất gây nghiện, người Australia được cho là quốc gia uống nhiều rượu nhất thế giới.

Daily Mail đưa tin, theo nghiên cứu, vào năm 2021, người dân Australia say rượu trung bình 27 lần, gần gấp đôi mức trung bình toàn cầu 15 lần.

Cuộc khảo sát cho thấy, công dân của quốc gia lớn thứ 6 trên thế giới say xỉn bia, rượu hoặc đồ uống có cồn khác trung bình 2 ngày một tuần. Gần 1/4 số người được hỏi tại Australia cho biết, họ cảm thấy hối hận về thói quen uống rượu.

{keywords}
Australia đã được xếp hạng là quốc gia có nhiều người say rượu nhất thế giới. (Ảnh: Shutterstock)

Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng về lượng rượu tiêu thụ thuộc về Đan Mạch, thứ 3 là Phần Lan. Người dân Vương quốc Anh và Mỹ cũng được xếp vào danh sách những người uống rượu nhiều nhất trên thế giới chiếm lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách.

Cuộc khảo sát xác định say rượu là tình huống mà các khả năng thể chất và tinh thần bị suy giảm đến mức ảnh hưởng đến sự cân bằng, tập trung và lời nói. Những người uống rượu Mexico được cho là ít có khả năng gặp phải trạng thái này nhất.

Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát, người Ireland cảm thấy hối hận nhất về số lượng rượu mà họ đã uống.

Đồng thời, lý do phổ biến nhất khiến tất cả những người tham gia khảo sát hối tiếc là câu trả lời “uống quá nhiều và quá nhanh” với 49% những người được khảo sát khẳng định.

Cũng theo cuộc khảo sát, 6% cho biết họ cảm thấy lo lắng về Covid-19, trong khi 4% nói rằng đó là vì “đã lâu không uống rượu” do các hạn chế của đại dịch. 2% đã uống quá nhiều trong các bữa tiệc ảo.

Trong khi đó, Pháp dẫn đầu thế giới về số lượng đồ uống có cồn trung bình được tiêu thụ trong một năm với hơn 132 ly rượu, tiếp theo là New Zealand với 122 ly, trong khi người Australia uống trung bình 106 ly mỗi năm.

Australia và Phần Lan cũng đứng đầu danh sách các nước phải điều trị y tế khẩn cấp cho các tình huống nghiêm trọng liên quan đến rượu bia. Tỷ lệ điều trị y tế cho người uống rượu ở 2 quốc gia này cao gần gấp 3 mức trung bình toàn cầu, điều này gây thêm áp lực lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Rộn ràng không khí Giáng sinh và Năm mới từ khắp nơi trên thế giới

Rộn ràng không khí Giáng sinh và Năm mới từ khắp nơi trên thế giới

Bất chấp đại dịch Covid-19, không khí Giáng sinh vẫn lan tỏa trên khắp thế giới.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !