Búp bê thời trang khổng lồ nằm trên phố khiến người dân Trung Quốc sợ hãi

Hình ảnh búp bê thời trang khổng lồ nằm trên phố khiến người dân thành phố Thượng Hải sợ hãi, và gây tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. 

Búp bê bơm hơi khổng lồ với khuôn mặt bị đánh giá là kỳ dị đặt ngay phía trước cửa hàng thời trang của thương hiệu Iatly Diesel đang gây tranh cãi trong dư luận Trung Quốc.

Theo đó, nhiều người dân Thượng Hải chỉ trích búp bê dài 7m là "vật thể xấu xí", "gớm ghiếc" và "đáng sợ", sau khi nó bất ngờ xuất hiện bên ngoài cửa hàng pop-up (cửa hàng bán lẻ dựng lên chớp nhoáng và biến mất sau một khoảng thời gian ngắn) trên đường Huaihai vào cuối tuần qua.

{keywords}
Búp bê khổng lồ nằm trên phố khiến người dân thành phố Thượng Hải, Trung Quốc sợ hãi. (Ảnh: SCMP)

Con búp bê có khuôn mặt kỳ dị trông như bị tan chảy một phần, không có lông mày và mắt liếc ra phía sau chiếc đầu dị dạng. Búp bê mặc quần jeans và áo sơ mi denim của thương hiệu Diesel.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), búp bê khổng lồ nằm trong hoạt động quảng cáo bộ sưu tập thu đông năm 2022 của hãng Diesel. Tuy nhiên, con búp bê đang gây ra tranh luận trong dư luận Trung Quốc không chỉ vì vẻ bề ngoài kỳ quái, mà nhiều người còn đặt câu hỏi liệu có phù hợp khi đặt một thiết kế thời trang thương mại khổng lồ ngay tại không gian công cộng.

Con búp bê ở Thượng Hải nằm trong số các mô hình bơm hơi khổng lồ từng xuất hiện tại buổi trình diễn thu đông của thương hiệu Diesel ở Tokyo, Nhật Bản hồi tháng Sáu.

Trên Weibo, hashtag quảng bá sự kiện “Incoming Phantom Tour” đã nhận được 100 triệu lượt xem trong tuần qua.

Trên Xiaohongshu, phiên bản Instagram của Trung Quốc, con búp bê khổng lồ bị gọi là "vật thể xấu xí", khi cư dân mạng bàn luận về khuôn mặt dài như tan chảy, đôi mắt kỳ lạ và không có lông mày.

"Nó thật đáng sợ. Tôi không hiểu thời trang gì ở đây", một người bình luận.

Song cũng không ít người bị thu hút trước con búp bê khổng lồ nên đã tới chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội.

"Tôi hoàn toàn bị thu hút bởi mô hình khổng lồ này, nó có tác động trực quan", một người chia sẻ.

Trong khi đó, tài khoản Weibo chính thức của thương hiệu Diesel cho hay cửa hàng pop-up sẽ được chuyển đến một khu vực khác của thành phố Thượng Hải vào tuần đầu tiên trong tháng Chín.

Trong những năm gần đây, tranh cãi về tính thẩm mỹ của các tác phẩm nghệ thuật công cộng ở Trung Quốc liên tục xuất hiện. 

Gần đây nhất, sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của các cơ quan chức năng, hồi đầu tháng Tám, 27 cá nhân đã bị trừng phạt vì xuất bản một một cuốn sách giáo khoa Toán dành cho học sinh tiểu học. Hình ảnh minh họa "xấu xí thảm hại" về trẻ em trong cuốn sách bị chỉ trích mạnh mẽ. 

Trên thực tế, cuốn sách đã được xuất bản cách đây gần 10 năm và được sử dụng từ đó đến nay. Tuy nhiên, nó bất ngờ trở thành đề tài nóng thảo luận trên mạng vào tháng Năm, sau khi một giáo viên chia sẻ trên mạng xã hội những bức ảnh minh họa trong sách như khuôn mặt méo mó, nét mặt "kỳ lạ", cậu bé dường như bị hói, và một cậu bé khác túm váy bé gái.

Một số hình ảnh về búp bê thời trang đang gây tranh cãi ở Thượng Hải:

{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 
‘Thuê’ trẻ nhỏ khuấy động không khí viện dưỡng lão, trả công bằng bỉm và sữa

‘Thuê’ trẻ nhỏ khuấy động không khí viện dưỡng lão, trả công bằng bỉm và sữa

Hơn 30 trẻ nhỏ được trả công bằng bỉm và sữa khi đảm nhận nhiệm vụ mang lại nụ cười cho các cụ già ở một viện dưỡng lão tại Nhật Bản. 

Người phụ nữ gây náo loạn cõi mạng với phong cách thời trang 'không giống ai'

Người phụ nữ gây náo loạn cõi mạng với phong cách thời trang 'không giống ai'

Mạng xã hội Trung Quốc tranh luận về trang phục "không giống ai" của người phụ nữ trung tuổi mỗi lần xuống phố. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !