Bé gái Syria bất ngờ nhận được quà từ Tổng thống Putin

Iman Ali, một cô bé Syria (9 tuổi), mới đây đã nhận được thư và quà từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, bé gái gửi một bức vẽ và lá thư nhỏ với lời cảm ơn gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mới đây, tại Đại sứ quán Nga ở Syria, cô bé Ali được tặng một con gấu bông lớn, một con búp bê và một con chim bồ câu đồ chơi như một biểu tượng của hòa bình.

“Tôi rất cảm động trước những lời tri ân và kính trọng của Ali. Mỗi đứa trẻ đều mơ về một bầu trời trong xanh và hạnh phúc bình dị trong chính ngôi nhà thân yêu của mình. Tôi tin rằng, nhờ có những đứa trẻ tài năng, có ý chí với trái tim nhân hậu và tâm hồn rộng mở, nhà nước Syria đang chờ đợi một tương lai tươi sáng”, Phó Tổng tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Chaiko đọc bức thư của ông Putin gửi cho cô bé Ali.

Khả năng của Ali đã được nhà ngoại giao Eldar Kurbanov, đặc phái viên cố vấn của Nga tại Syria ghi nhận, ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự nghiệp ngoại giao thành công trong tương lai của cô bé.

“Bức thư của cháu đã đến tay Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông ấy đã trả lời cháu. Đây là công việc ngoại giao rất nghiêm túc, cháu đang có tất cả mọi tiềm năng. Vì vậy, khi lớn lên và nếu muốn theo nghiệp ngoại giao, cháu sẽ thành công đấy”, nhà ngoại giao Nga nhận xét.

Bản thân Ali nói rằng cô bé rất thích Moscow, thành phố mà cô có dịp đến thăm cách đây chưa lâu. Cô bé bày tỏ sự cảm ơn các quân nhân Nga và Syria, những người đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế trên lãnh thổ Syria.

Ali hiện sống cùng gia đình ở thành phố Latakia. Cô bé đang học tiếng Nga tại trung tâm giáo dục địa phương và nói rằng em rất yêu mến nước Nga và nền văn hóa Nga.

“Tôi muốn nói với cả thế giới rằng, với tư cách là một đại diện trẻ em của Syria, tôi kêu gọi tất cả người lớn trên toàn cầu, hãy làm mọi thứ để chủ nghĩa khủng bố quốc tế không quay trở lại đất nước chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi xây dựng lại mọi thứ đã bị phá hủy”, bé gái Syria nói.

Trước đó, hôm 16/8, các học sinh Syria đã đến Moscow theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu. Trong thời gian làm quen với thủ đô, các vị khách nhí đã hòa mình vào việc tìm hiểu lịch sử, văn hóa và truyền thống của nước Nga.

Bất ngờ với người phụ nữ giàu nhất nước Nga

Bất ngờ với người phụ nữ giàu nhất nước Nga

Theo Forbes, người sáng lập cửa hàng trực tuyến Wildberries, bà Tatyana Bakalchuk đứng đầu danh sách những phụ nữ giàu nhất nước Nga với khối tài sản ước tính khoảng 13 tỉ USD.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !