Người Mỹ đánh giá cao sự nổi tiếng của ông Putin?

Mới đây, độc giả của Daily Mail đã bình luận về kết quả cuộc thăm dò xem ai được yêu thích hơn ở Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin hay nhà lãnh đạo Joe Biden.

Theo đó, nghiên cứu được thực hiện bởi The Economist vào trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, có sự tham gia của 1.500 cư dân nước này. Kết quả cho thấy 18% thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ ông Putin, còn ông Biden chiếm thiện cảm của 14%.

“Thành thật mà nói, ông Putin là một nhà lãnh đạo thành công hơn, ông ấy hoàn toàn khỏe mạnh. Do đó, ông ấy vượt trội trước vị tổng thống buồn ngủ của chúng ta”, một người dùng có nickname YaGotMe viết.

{keywords}
Hội nghị thượng đỉnh Putin-Biden kết thúc dường như không đem lại thay đổi nhiều đến quan hệ song phương. (Ảnh: RIA)

Ngoài ra, một bình luận của người dùng có tên Tory Kingdom nhấn mạnh: “Ông Putin khiến nước Mỹ xấu hổ vì thái độ đồng tình với phe chống đối và bạo loạn của phong trào Black Lives Matter, cũng như thực tế là hành vi vô pháp luật đã không bị trừng phạt”.

Người dùng Hawk85 lưu ý rằng: “Kết quả thăm dò không làm ông ngạc nhiên, vì ông Biden có xếp hạng bằng 0 trong số các thành viên đảng Cộng hòa, và ngay cả trong đảng Dân chủ thì mức độ tín nhiệm của ông ấy cũng không cao lắm”.

Trong khi đó, một người dùng khác có tên NM gal bày tỏ quan điểm: “Những gì ông Putin đã làm thành công là vạch trần thói đạo đức giả của Mỹ. Thật tuyệt khi xem nhà lãnh đạo trả lời các câu hỏi của các nhà báo trong một giờ mà không có bất kỳ sự chuẩn bị trước nào. Ông ấy nhìn mạnh mẽ và tự tin và tin tôi đi, tôi không phải là người tích cực ủng hộ các chính sách của ông Putin và Nga”.

“Mọi thứ cực kỳ đơn giản. Tổng thống Putin đặt lợi ích của đất nước lên hàng đầu, nhưng ông Biden thì không. Đây chỉ là sự công nhận trung thực về việc hai nhà lãnh đạo đang làm việc hiệu quả vì lợi ích của đất nước”, một độc giả bình luận.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Thụy Sĩ hôm 16/6 (giờ địa phương), một cuộc gặp mà theo Tổng thống Nga là mang tính xây dựng, trong đó hai bên đều thể hiện thiện chí, mong muốn hiểu biết lẫn nhau.

Cuộc gặp này không phải là lần đầu tiên ông Biden “chạm mặt” ông Putin nhưng đây lại là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai vị lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức. Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra tại Geneva, kéo dài gần 4 tiếng, ngắn hơn thời gian dự đoán trước đó của các quan chức và chuyên gia.

Hai nhà lãnh đạo đã đạt được nhất trí trong ba vấn đề quan trọng. Đầu tiên, hai bên đã đạt được đồng thuận về hướng đến ổn định chiến lược, đồng thời nhất trí sẽ tiến hành tham vấn liên ngành do Bộ Ngoại giao hai nước chủ trì về việc triển khai Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (START-3). Tuyên bố chung cũng nêu rõ, Washington và Moscow sẽ sớm khởi động đối thoại toàn diện về ổn định chiến lược, thông qua đó tạo ra nền tảng cho việc kiểm soát vũ khí và giảm thiểu rủi ro trong tương lai.

Thứ hai là về đối ngoại, hai bên nhất trí cử đại sứ của mình quay lại làm nhiệm vụ tại nước kia cũng như khởi động tham vấn giữa hai Bộ Ngoại giao. Cuối cùng, về vấn đề an ninh mạng, hai bên cũng sẽ tiến hành tham vấn cụ thể.

Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !