Bác sĩ Trung Quốc được xác nhận mắc Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm

Một bác sĩ ở thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc được xác định mắc Covid-19 sau 8 lần làm xét nghiệm axit nucleic.

 

Vào ngày 7/8, thành phố Trịnh Châu xác nhận có 2 ca mắc Covid-19 ở địa phương bao gồm 1 bệnh nhân từng làm xét nghiệm 7 lần cho ra kết quả âm tính nhưng tới lần thứ 8 là dương tính.

Bệnh nhân là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Nhân dân số 6 ở thành phố Trịnh Châu. Bệnh viện này đã bị phong tỏa từ ngày 31/7 sau khi phát hiện cụm lây nhiễm tại khu vực điều trị Covid-19 trong cơ sở.

{keywords}
Bác sĩ ở thành phố Trịnh Châu được xác định mắc Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Bác sĩ được xác nhận mắc Covid-19 vào ngày 6/8 và được công nhận là ca mắc Covid-19 tại địa phương hôm 7/8.

“Trường hợp trên đã mô tả đầy đủ việc biến chủng Delta có khả năng lây nhiễm cao, khó phát hiện và không có những triệu chứng nhiễm virus điển hình. Điều này khiến công tác xét nghiệm, phát hiện và báo cáo về virus corona cần có những yêu cầu cao hơn”, bà Li Huifang, phó bí thư thành phố Trịnh Châu nhấn mạnh.

Cũng theo bà Li, điều cần thiết là tiến hành làm xét nghiệm axit nucleic định kỳ nhiều lần để phát hiện kịp thời và nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu miễn dịch ở thành phố Bắc Kinh chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu hôm 8/8 rằng, mặc dù việc làm xét nghiệm nhiều lần đôi khi là cần thiết để khắc phục lỗ hổng do kết quả xét nghiệm không chính xác, nhưng hoạt động xét nghiệm nhiều lần chỉ nên áp dụng với những người có triệu chứng mắc Covid-19 hoặc những đối tượng ở các khu vực trọng yếu.

Cũng theo nhà nghiên cứu này, việc lặp lại làm xét nghiệm quy mô lớn nên tránh và chính quyền cần yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường năng lực làm xét nghiệm axit nucleic chính xác.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Trịnh Châu vào ngày 30/7, thành phố này đã tổ chức làm xét nghiệm toàn thành phố 2 lần từ ngày 31/7 – 6/8. Trong đó, lần xét nghiệm toàn thành phố Trịnh Châu lần thứ 2 được hoàn tất vào ngày 7/8 với 10,83 triệu người tham gia.

Lần xét nghiệm thứ 3 tại thành phố Trịnh Châu được triển khai từ sáng ngày 8/8 tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở mức trung bình và cao.

Tính tới nay, hơn 30 quan chức tại 4 tỉnh đang có dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng ở Trung Quốc đã bị kỷ luật hoặc cách chức trước cáo buộc lơ là công tác quản lý và giám sát phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Đợt dịch Covid-19 đang bùng phát tại Trung Quốc được xem là nghiêm trọng nhất kể từ sau khi dịch bệnh tấn công thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hà Bắc vào đầu năm 2020. Tính đến ngày 7/8, Trung Quốc ghi nhận 1.507 ca mắc Covid-19.

Thành phố Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam cũng đã thông báo kỷ luật một số quan chức và cá nhân không làm đúng trách nhiệm ngăn chặn và giám sát dịch bệnh.

Còn Ủy ban Y tế Trịnh Châu đã phải thay đổi quy trình quản lý tại các bệnh viện sau khi phát hiện nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nhưng không phát triệu chứng có liên quan tới Bệnh viện Nhân dân số 6. 

Bắc Kinh và Vũ Hán ghi nhận các ca mới mắc Covid-19 sau nhiều tháng

Bắc Kinh và Vũ Hán ghi nhận các ca mới mắc Covid-19 sau nhiều tháng

Sự lây lan của biến chủng Delta khiến thành phố Bắc Kinh và Vũ Hán của Trung Quốc ghi nhận các ca mới mắc Covid-19 sau nhiều tháng bình yên. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !