Mỹ: Không được mời dự đám cưới của bạn thân nhất vì làm bác sĩ chống dịch Covid-19

Một bác sĩ tại Mỹ chia sẻ, cô không được mời tới dự đám cưới của người bạn thân nhất chỉ vì cô tham gia chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19.

 

Trên tài khoản TikTok cá nhân, bác sĩ Emily Long giới thiệu cô là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Đại học Harvard tại thành phố Cambridge của bang Massachusetts, Mỹ. Nữ bác sĩ sinh sống ở thành phố Boston. 

Trong các bài đăng trên TikTok  bác sĩ Long thường chia sẻ những đoạn video và hình ảnh về công việc hay ca trực tại phòng chăm sóc đặc biệt, cùng những lời khuyên liên quan tới chuyên môn của mình.

{keywords}
Nữ bác sĩ không được mời tới dự đám cưới của người bạn thân chỉ vì tham gia chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: TikTok)

Đáng nói, chia sẻ trên trang TikTok có hơn 170.000 người theo dõi vào tuần trước, bác sĩ Long cho hay cô đã chi “hàng ngàn USD” cho sự kiện của bạn mình và “dùng khoảng thời gian nghỉ phép ít ỏi” để bay tới bang Texas dự đám cưới. Nhưng cuối cùng điều cô nhận lại là sự thất vọng. 

Trong video có tới hơn 5,2 triệu lượt xem, bác sĩ Long đã đề nghị những người theo dõi trang cá nhân cho biết khoảng thời gian họ không được mời đi sự kiện chỉ vì làm trong lĩnh vực y tế trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. 

Bác sĩ Long trải lòng, cô đã làm việc trong ca trực dài 28 tiếng đồng hồ và sau đó nhắn tin cho người bạn để đảm bảo bản thân tuân thủ các quy định phòng chống và tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

“Khi tôi gửi tin nhắn cho cô ấy vào ban sáng để nói cho cô ấy biết rằng tôi đã làm xét nghiệm và các biện pháp phòng bệnh nhằm giúp bạn mình cảm thấy thoải mái hơn, nhưng cô dâu vẫn vô cùng sợ hãi khi biết tôi đang chăm sóc người mắc bệnh”, bác sĩ Long nói.

Cuối cùng bác sĩ Long đã không được mời tới dự đám cưới của người bạn thân nhất, dù còn chỉ cách sự kiện trọng đại này vài ngày. Lý do mà bác sĩ Long đưa ra là sự xuất hiện của cô có thể khiến chính bạn thân và những người khác cảm thấy “bất tiện”. Chưa hết, vé máy bay mà bác sĩ Long đặt mua để bay tới bang Texas lại là vé không hoàn lại.

Tuy nhiên, trong đoạn video sau đó 2 ngày, bác sĩ Long đã gửi lời cảm ơn tới những người theo dõi trang TikTok vì đã mời cô tới thăm họ ở Texas thay vì tới  dự đám cưới. Nữ bác sĩ tiết lộ giờ cô không còn cần thời gian nghỉ phép mà chỉ cần tập trung vào công việc.

“Tôi vẫn đang làm việc, bởi tôi đã có lời thề với ngành y và với cả những bệnh nhân của tôi”, bác sĩ Long nói thêm.

Cũng theo bác sĩ Long, việc sắp xếp thời gian nghỉ phép thực sự rất khó khăn đối với cô. Bởi nếu nhờ người khác làm thay ca, cô sẽ phải chi số tiền 2.800 USD.   

Mỹ: Mẹ không được gặp con trai sau ly hôn vì chưa tiêm vắc-xin Covid-19

Mỹ: Mẹ không được gặp con trai sau ly hôn vì chưa tiêm vắc-xin Covid-19

Người mẹ ở Mỹ tuyên bố sẽ kháng cáo, sau khi Thẩm phán không cho cô gặp mặt trực tiếp con trai vì chưa tiêm vắc-xin Covid-19. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !