Anh đối mặt với tình trạng thiếu giấy vệ sinh do giá khí đốt tăng cao

Theo Daily Mail, ở Anh có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu giấy vệ sinh do giá khí đốt tăng cao.

Giám đốc điều hành của Liên đoàn ngành giấy Andrew Large cho hay: “Các nhà sản xuất bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chi phí sản xuất giấy vệ sinh và bao bì tăng cao. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu và dẫn đến giảm sản lượng”.

Daily Mail cho biết, cứ 10 doanh nghiệp ở Anh thì có một doanh nghiệp buộc phải tăng giá hàng hóa và dịch vụ. Nguyên nhân là do giá điện và khí đốt tăng cao. Theo Daily Mail, tình trạng này là do các hành động của Nga, nước được cho là có khả năng tăng nguồn cung cấp, nhưng không làm như vậy vì đường ống khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

{keywords}
Anh đối mặt với tình trạng thiếu giấy vệ sinh do giá khí đốt tăng cao. (Ảnh: RIA)

Ngoài ra, tình trạng thiếu tài xế xe tải ở Anh do Brexit và đại dịch làm gián đoạn chuỗi cung ứng nhiên liệu và hàng hóa trên cả nước.

Trước đó ở Anh từng có nhiều vấn đề với việc mua giấy vệ sinh. Điều này xảy ra vào năm 2020, khi người dân nước này bắt đầu ồ ạt mua sắm hàng hóa trong bối cảnh có nguy cơ bị đóng cửa kéo dài do đại dịch Covid-19.

Hôm 7/10, Điện Kremlin thông báo, Nga có khả năng tăng nguồn cung khí đốt tự nhiên cho châu Âu trong bối cảnh giá khí đốt ở khu vực này tăng mạnh đang gây áp lực lớn đến người tiêu dùng.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, các tuyến trung chuyển khí đốt hiện nay có thể đảm bảo cho việc tăng nguồn cung nhiên liệu này trước khi đường ống dẫn khí Nord Stream 2 từ Nga sang Đức bắt đầu được vận hành.

Hiện tất cả chỉ còn phụ thuộc vào nhu cầu, các quy định theo hợp đồng và các thỏa thuận thương mại. Lượng khí đốt mà Liên minh châu Âu (EU) nhập khẩu từ Nga hiện chiếm khoảng 90% trong tổng nhu cầu khí đốt của khu vực này.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, nhu cầu tăng đột biến trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau các tác động của đại dịch Covid-19 đã khiến giá khí đốt tại châu Âu tăng mạnh. Một mùa Đông lạnh giá và sản lượng điện giảm do sử dụng các nguồn năng lượng thay thế cũng là những yếu tố tác động tới giá năng lượng tại “Lục địa Già”.

Tuy nhiên, theo ông Putin, các nỗ lực của EU nhằm chuyển đổi các hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn sang các hợp đồng giao ngay mới đóng vai trò then chốt khiến giá khí đốt tăng vọt.

Trước đó, hôm 5/10, giá khí đốt tại châu Âu đã tăng lên ngưỡng cao kỷ lục trên 116 euro/megawatt giờ (134 USD/MWh), gấp hơn 6 lần so với đầu năm nay.

Giá khí đốt tại thị trường này đã giảm nhẹ xuống còn 104,52 euro/MWh (120,8 USD) vào ngày 7/10, một ngày sau khi Tổng thống Putin tuyên bố Moscow sẵn sàng tăng thêm nguồn cung khí đốt cho các khách hàng đặt giao ngay tại châu Âu thông qua các sàn giao dịch nội địa cũng như thông qua các hợp đồng dài hạn hiện có.

Ông Putin nói gì khiến giá khí đốt thế giới giảm ‘ngay lập tức’?

Ông Putin nói gì khiến giá khí đốt thế giới giảm ‘ngay lập tức’?

Theo Financial Times, giá khí đốt trên thị trường thế giới bắt đầu giảm sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố nước này sẵn sàng ổn định giá năng lượng.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !