Anh tìm đến người Đức để giải quyết khủng hoảng nhiên liệu

Theo Daily Telegraph, Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh mới đây đã gửi thư kêu gọi những người Đức sống ở nước này có quyền hợp lệ và hết hạn có thể đi làm tài xế xe tải.

Cụ thể, chính phủ Anh đã kêu gọi những người Đức sống ở nước này trở thành tài xế xe tải để cố gắng lấp đầy hàng chục nghìn vị trí tuyển dụng và giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng, nhiên liệu và lương thực.

Theo báo giới, cộng đồng người Đức sống ở Anh, những người chưa bao giờ lái xe tải đã bày tỏ sự hoang mang trên mạng xã hội khi họ nhận được một lá thư trong đó phát ngôn viên của Bộ trưởng ca ngợi mức lương hấp dẫn và thúc giục họ xem xét quay lại làm việc với ngành vận tải đường bộ.

{keywords}
Sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), Vương quốc Anh phải đối mặt với tình trạng thiếu tài xế xe tải. (Ảnh: Reuters)

Một người dùng Twitter cho biết, người bạn của anh, giám đốc một trung tâm nghiên cứu tại Đại học Cambridge, đã nhận được một lá thư từ Sở Giao thông Vận tải.

Người đàn ông Đức (41 tuổi) giấu tên cũng nhận được những bức thư cho mình và vợ. Theo người này, ông tin rằng mức lương và điều kiện làm việc cho tài xế xe tải đã được cải thiện, nhưng ông sẽ vẫn làm việc trong ngân hàng đầu tư.

“Vợ tôi chưa bao giờ lái xe tải lớn, vì vậy cô ấy không có ý định tham gia vào cơ hội tuyệt vời này”, người Đức nói thêm.

Tuy nhiên, các nguồn tin chính phủ Anh cho hay, những lá thư được gửi đi một cách tình cờ, khi các quan chức chính phủ “giăng lưới rộng” để tìm những tài xế xe tải tiềm năng nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh lại đổ cho lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến hàng triệu người Đức nhận được những lá thư như vậy. Bộ này lưu ý rằng, giấy phép lái xe của Đức được cấp trước năm 1997 cho phép chủ sở hữu lái xe tải nặng tới 7,5 tấn, do đó chúng được tự động thêm vào cơ sở dữ liệu của chính phủ Anh về các tài xế xe tải tiềm năng.

Theo Daily Telegraph, những người trả lời các bức thư sẽ được kiểm tra khả năng thích hợp để lái xe tải và sau đó họ sẽ phải vượt qua các bài kiểm tra cần thiết.

{keywords}
Hàng dài xe cộ chờ đổ nhiên liệu tại một trạm xăng ở Anh. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu tại Anh (PRA) Gordon Ballmer tin rằng, sẽ mất vài tuần để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại. Hiệp hội cho biết trong tuần này, hơn một phần tư số trạm xăng đã cạn nhiên liệu và 27% số trạm xăng khác đang hết hàng.

Ông Ballmer cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, ông lưu ý những người đang hoảng loạn, trên thực tế chính họ đã chứng minh cho lời tiên tri về sự khan hiếm nhiên liệu bằng cách mua nhiều hơn số lượng cần thiết.

Trước đó, chính phủ Anh ngày 1/10 cho biết, bắt đầu từ tuần tới, lực lượng quân đội nước này sẽ được triển khai để vận chuyển nhiên liệu nhằm giảm bớt áp lực tại các trạm xăng.

Theo đó, từ ngày 4/10, gần 200 nhân viên tàu chở dầu quân sự, gồm 100 lái xe, sẽ vận chuyển nhiên liệu tới các trạm xăng các trên khắp nước Anh trong khuôn khổ “Chiến dịch Escalin” nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang gia tăng tại nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết, quân đội sẽ dành những ngày cuối tuần để hoàn thành khóa huấn luyện tại các địa điểm vận tải trước khi bắt đầu chiến dịch vào tuần tới.

Các quan chức chính phủ Anh cũng cho biết, sẽ có 300 tài xế tàu chở nhiên liệu nước ngoài có thể đến Anh làm việc ngay lập tức cho đến cuối tháng 3/2022.

Ngoài 300 tài xế trên, nhà chức trách Anh đang thực hiện chương trình cấp thị thực cho 4.700 tài xế chuyên chở thực phẩm, có thể đến Anh từ cuối tháng 10 và rời đi trước tháng 3/2022.

Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !