Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Ông Babatunde Olowokure, Giám đốc Văn phòng Tình trạng khẩn cấp và An ninh y tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại khu vực Tây Thái Bình Dương cho biết, đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc và sự xuất hiện của các biến thể mới vẫn là mối đe dọa tiềm tàng, tiếp tục gia tăng sức ép đối với hệ thống y tế vốn chưa phục hồi sau hơn 2 năm đại dịch hoành hành.

Theo quan chức WHO, từ tháng 8 đến nay, Singapore và New Zealand ghi nhận số ca mắc mới gia tăng trở lại, trong khi số ca mắc mới và bệnh nhân Covid-19 cần nhập viện điều trị tại nhiều nước như Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản duy trì đà giảm.

Ông Olowokure cho biết biến thể phụ XBB của Omicron gây ra số lượng lớn ca mắc mới tại Singapore, trong khi BA.5 vẫn là biến thể lây nhiễm chủ đạo tại New Zealand. Hiện Singapore đã tái áp đặt nhiều biện pháp đảm bảo an toàn y tế công cộng như hạn chế số người vào thăm tại các bệnh viện và nhà dưỡng lão.

Báo cáo mới nhất của WHO cho biết kể từ khi Covid-19 lây lan mạnh vào năm 2020,  khu vực Tây Thái Bình Dương đã có hơn 92 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 270.000 ca tử vong.

Ông Olowokure cho rằng, số ca mắc mới giảm tại nhiều nước là do mức độ bao phủ vắc xin cao và người dân các nước cần tiếp tục cảnh giác với dịch bệnh khi các biến thể mới tiếp tục được phát hiện.

Dưới đây là sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc:

Cầu thủ bóng đá Karim Benzema (34 tuổi) của Real Madrid giành Quả bóng vàng ở Paris.
Một cậu bé người Palestine biểu diễn nhảy Breakdance trên đường phố trong trại tị nạn Nusseirat ở trung tâm Dải Gaza.
Những người thích thú tham gia lễ hội Theater Bizarre, một lễ kỷ niệm Halloween lần đầu tiên được tổ chức kể từ đại dịch Covid-19, ở Detroit, Michigan, Mỹ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ăn kem khi dừng chân tại một cửa hàng kem ở Portland, Oregon.
Những người tham gia phục vụ trà cho các đại biểu trước lễ khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh.
Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức, bên ngoài Số 10 Phố Downing, London.
Những chiếc xe ô tô bị chìm được nhìn thấy trên bãi biển, sau trận lũ quét ở làng Agia Pelagia, trên đảo Crete, Hy Lạp.
Người đàn ông với những gì còn sót lại trong phòng ngủ sau trận lũ kinh hoàng kèm mưa lớn, ở Maracay, bang Aragua, Venezuela.
Các nhân viên cứu hộ tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau vụ nổ ở mỏ than, ở Amasra, phía bắc tỉnh Bartin, Thổ Nhĩ Kỳ.
Du khách đến thăm Thác Iguazu tại Vườn quốc gia Iguazu ở Foz do Iguazu, bang Parana, Brazil.

Hạ Thảo (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !