Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã

Do vườn ươm tại xã Văn Giang có thảm thực vật mỏng, mật độ vi sinh trong đất kém và độ pH cao, không phù hợp để chăm sóc cây nên hàng cây cổ thụ đường Kim Mã đã được di dời về vườn ươm xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 1

Sau khi cắt tỉa, đánh gốc, hàng cây cổ thụ trên đường Kim Mã đã được di dời về vườn ươm xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 2

Theo kế hoạch ban đầu, số cây này sẽ được đưa về vườn ươm Văn Giang (Hưng Yên)...

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 3

… tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những cây cổ thụ này đã được trồng tại vườn ươm xã Đa Tốn.

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 4

Giải thích về sự thay đổi này, ông Trần Nam Mừng -Phó TGĐ Cty Beepro cho biết: "Qua quá trình khảo sát, nhận thấy vườn ươm tại xã Văn Giang có thảm thực vật mỏng, mật độ vi sinh trong đất kém và độ pH cao, không phù hợp để chăm sóc cây. Do đó chúng tôi quyết định di dời cây Kim Mã về xã Đa Tốn, nơi trước đây từng là vườn táo nay được phá bỏ để làm vườn ươm cây Kim Mã".

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 5

Ông Mừng cho biết thêm, một vườn cây đang phát triển tốt, có nghĩa là nơi đó mật độ vi sinh và độ pH phù hợp cho việc phục hồi của rễ cây.

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 6

Sau khi di dời, cây sẽ không còn tán để bảo vệ khỏi tia bức xạ mặt trời, bộ rễ chưa phát triển cũng khiến việc hút nước bị hạn chế nên đơn vị thi công đã phải sử dụng rơm, bao tải bọc quanh để tránh ánh nắng, giúp giữ nước và giảm thiểu sự thoát nước từ thân cây.

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 7

Tại những vị trí đầu cành, vị trí cắt tán đều được trát xi măng trộn cùng với dược liệu chống nấm mối, vừa giúp vết thương mau lành. Sau một thời gian chăm sóc cây sẽ đâm chồi, đẩy những mảng xi măng này ra ngoài hoặc mọc chùm qua.

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 8

Sau khi ươm tại vườn, điều quan trọng nhất là phải nghiên cứu sử dụng thuốc chống nấm mối, chống sâu bệnh từ đất để đảm bảo cho cây sinh trưởng tốt, phát triển nhanh.

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 9

Ngoài chăm sóc cây, việc gia cố để cây đứng vững sau khi ươm cũng là công đoạn được đặc biệt chú ý. Trong ảnh: Công nhân đang gia cố cho từng cây cổ thụ sau khi ươm xuống vườn.

Thay đổi vườn ươm hàng cây cổ thụ đường Kim Mã - ảnh 10

Đại diện đơn vị thi công cho biết, mặc dù việc di dời cây ban đầu gặp nhiều khó khăn cả về thời tiết lẫn địa thế trồng cây thế nhưng đến nay sau khi đánh chuyển và chăm sóc thành công, tỉ lệ sống sót của các cây lên đến 100%, vượt xa so với dự kiến ban đầu.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !