Thấy bố chồng và bạn thân vào khách sạn, tôi đã nghĩ tới điều tồi tệ nhất

Hiện tại tâm trạng tôi đang rối bời, không biết nên làm gì cho đúng, nói ra sự thật hay giữ bí mật giúp bố chồng.

Tôi mới lập gia đình cách đây vài tháng. Bỏ qua chuyện tình yêu của hai vợ chồng, tôi muốn nói nhiều hơn về gia đình chồng tôi.

Gia đình chồng tôi không giàu có nhưng căn bản, thuộc tầng lớp trung lưu. Bố mẹ chồng đều từng là giảng viên một trường đại học lớn, giờ sống yên ổn như những trí thức về hưu. Thực sự tôi ngưỡng mộ tình yêu của bố mẹ chồng vô cùng, bởi ở tuổi xế chiều này mấy ai còn giữ được tình cảm mặn nồng vẹn nguyên như thời son trẻ.

Hai ông bà đi đâu làm gì cũng có nhau, một câu anh, hai câu em nhẹ nhàng. Ông ân cần, chăm sóc bà từng ly từng tí. Hằng ngày, ông bà nắm tay nhau đi bộ, cùng nhau làm việc nhà, trồng hoa, chăm bón vườn tược. Thi thoảng ông lại đưa bà đi đây đó du lịch rời xa chốn phồn hoa đô thị ồn ào, náo nhiệt này.

{keywords}
Thấy bố chồng và bạn thân vào khách sạn, tôi đã nghĩ tới điều tồi tệ nhất (ảnh minh họa)

Có lẽ tôi sẽ mãi thần tượng tình yêu ấy nếu không có một ngày tôi vô tình gặp bố chồng và cô bạn thân cùng đi vào khách sạn cách nhà hai con phố. Tôi không dám tin vào mắt mình nhưng trong đầu đã nảy sinh hàng loạt câu hỏi.

Người đàn ông chuẩn mực, bên ngoài yêu thương vợ con vô bờ, bên trong lại làm điều đáng xấu hổ với một cô bé đáng tuổi con mình sao? Tại sao không phải ai khác mà lại chính là bạn thân tôi?

Cô bạn của tôi tên là Nhung, chúng tôi quen nhau khi học chung trường đại học. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Nhung đó là một đàn chị xinh xắn, nghe nói nhà có điều kiện nhưng cô ấy sống rất nghị lực, độc lập và có chí tiến thủ.

Nhung luôn là người đến sớm nhất lớp và cũng là người về muộn nhất lớp. Ngoài ra, nếu không đi làm thêm thì Nhung chỉ quẩn quanh trên thư viện.

Có lẽ vì sự cố gắng gấp nhiều lần người khác mà Nhung được đền đáp xứng đáng, đứng đầu lớp về thành tích học tập, giành nhiều học bổng lớn nhỏ.

Ra trường cầm tấm bằng xuất sắc trên tay, Nhung không khó tìm được một công việc lương cao và ổn định. Là một cô gái xuất chúng như vậy nhưng tôi lại chưa từng thấy Nhung hẹn hò cùng anh chàng nào, cô ấy cũng ít khi tâm sự về chuyện tình cảm riêng tư cũng như hoàn cảnh gia đình.

Chúng tôi hợp và thân nhau nhờ sở thích lượn lờ từng ngõ ngách của thủ đô. Tôi tôn trọng cô ấy nên chưa bao giờ tìm hiểu quá sâu, nhất là chuyện tình cảm.

Vậy mà giờ đây tình cảnh Nhung đi cùng bố chồng làm tôi sững sờ mất mấy phút. Chụp vội vài tấm ảnh, tôi quyết định nói chuyện với bố chồng để làm sáng tỏ mọi việc, tôi phải đòi lại công bằng cho mẹ chồng.

Ngay tối hôm đó, tôi gọi điện hẹn gặp bố chồng ở quán cafe gần nhà. Bố khá bối rối vì lời đề nghị này vì từ khi về làm dâu, tôi và ông chưa từng nói chuyện riêng như thế. Nhìn thấy những tấm ảnh tôi chụp, ông im lặng thở dài...

“Có lẽ đã đến lúc bố nói ra sự thật, không phải bố cố tình giấu mẹ và các con mà bố chưa đủ can đảm, bố cần thời gian ổn định, chuẩn bị tâm lý. Đúng là bố có vào khách sạn cùng Nhung nhưng không như những gì con nghĩ, Nhung là con riêng của bố với mối tình đầu”, bố chồng tôi nói.

Bố làm tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, hóa ra mẹ chồng tôi không phải là mối tình đầu của ông. Năm 20 tuổi ông yêu một cô gái cùng làng, tình yêu của họ đẹp và thơ mộng như trong những câu chuyện ngôn tình mà tôi hay đọc.

Biết tin bố tôi đỗ đại học nhưng lại cương quyết không đi vì muốn gần người yêu, người phụ nữ ấy lặng lẽ bỏ đi biệt tích. Sau thời gian dài tìm kiếm trong vô vọng, ông bỏ cuộc, lao vào học hành, sau này yêu và cưới mẹ chồng tôi bây giờ. Ông không hề biết đến sự tồn tại của một sinh linh bé bỏng là con mình.

Chỉ đến gần đây, khi Nhung và mẹ quyết định sang nước ngoài định cư, người phụ nữ năm xưa mới tìm ông và cho ông biết sự thật. Hôm tôi thấy ông cùng vào khách sạn với Nhung là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng ba người họ gặp nhau để nói chuyện. Tới khách sạn đơn giản vì đó là nơi hai mẹ con Nhung ở trước khi ra sân bay.

Trước câu chuyện của bố, tôi đã xin lỗi ông vì ý nghĩ lầm tưởng điên rồ của mình. Tuy nhiên, mấy hôm nay đối diện với chồng, việc giữ bí mật chuyện của bố khiến tôi rất khó chịu. Trong khi đó, bố chồng vẫn chưa thấy có động thái gì là sẽ nói ra sự thật với gia đình. Tôi nên làm sao đây?

Bạn đọc Tường Vy

 

 

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !