Tháo dỡ hàng loạt pano tuyên truyền ở Cửa Lò gắn quảng cáo bia

Trước những ý kiến trái chiều về những tấm pa-nô tuyên truyền có dòng chữ “Bia Hà Nội” gây phản cảm, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã cho tháo dỡ một số tấm biển để chỉnh sửa.

Trong những ngày tháng 6-7/2020, đi trên tuyến đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) chúng tôi bắt gặp rất nhiều tấm pano với các câu khẩu hiệu tuyên truyền cho Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ thị xã Cửa Lò và đô thị biển văn minh…

quảng cáo bia Hà Nội ở Cửa Lò
Dày đặc các tấm pano tuyên truyền có quảng cáo “Bia Hà Nội” phía dưới trên tuyến đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An. (ảnh chụp ngày 21/7)

Nhiều câu khẩu hiệu tuyên truyền sự kiện chính trị có nội dung như: “Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, "Đảng bộ và nhân dân thị xã Cửa Lò quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”… Một số câu khác tuyên truyền về lối sống tốt đẹp: “Mỗi người một cử chỉ đẹp vì Thị xã thân yêu”, “Nhân dân thị xã Cửa Lò nói lời hay, làm việc tốt”, “Cửa Lò hội tụ và tỏa sáng”, “Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”

Thế nhưng, phía bên dưới những câu tuyên truyền trên lại có dòng chữ quảng cáo “Bia Hà Nội” được in cỡ to nổi bật, gây phản cảm.

quảng cáo bia Hà Nội ở Cửa Lò 1
Dòng chữ “Bia Hà Nội” in to đậm dưới khẩu hiệu tuyên truyền.
quảng cáo bia Hà Nội ở Cửa Lò 2
Dòng chữ quảng cáo “Bia Hà Nội” gây phản cảm.

Nhiều người dân cho rằng, chủ trương xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm giảm chi ngân sách nhà nước, tạo cảnh quan đô thị đẹp, rực rỡ, bắt mắt làm tăng tác dụng tuyên truyền nhân các ngày lễ, các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương là hợp lí, cần được khuyến khích. Tuy nhiên, việc đưa quảng cáo bia rượu đi kèm với những câu khẩu hiệu tuyên truyền về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như Đại hội Đảng là vô cùng phản cảm.

Ngày 21/7, theo ghi nhận của PV, những tấm pano tuyên truyền có nội dung chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ thị xã Cửa Lò trên tuyến đường Bình Minh hầu hết đã được tháo dỡ. Còn lại những tấm pano tuyên truyền về chính sách của địa phương, phát triển đô thị biển vẫn được treo rất nhiều dọc tuyến đường, phía dưới các tấm biển này vẫn có dòng chữ quảng cáo “Bia Hà Nội”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa Thị xã Cửa Lò cho biết, sau khi có những ý kiến phản ánh, chúng tôi đã phối hợp với đơn vị xã hội hóa cho tháo dỡ một số biển tuyên truyền.

“Chúng tôi đã tiếp thu và hiện tại đang phối hợp với đơn vị xã hội hóa điều chỉnh một số nội dung để làm lại cho phù hợp trong thời gian tới”, ông Thọ nói.

quảng cáo bia Hà Nội ở Cửa Lò 3
 
quảng cáo bia Hà Nội ở Cửa Lò 4
 
quảng cáo bia Hà Nội ở Cửa Lò 5
Dòng chữ "Bia Hà Nội" dưới các khẩu hiệu khác tuyên truyền cho đô thị biển Cửa Lò (ảnh chụp ngày 21/7)

Thị xã Cửa Lò đang hướng đến đô thị du lịch biển hiện đại, văn minh và thân thiện. Việc vận động xã hội hóa từ các doanh nghiệp đồng hành, tuyên truyền, quảng bá vào sự phát triển của địa phương là điều đáng khích lệ. Tuy nhiên, việc kết hợp giữa tuyên truyền nhiệm vụ chính trị với quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp trên các tấm pa-nô như tại đường Bình Minh trong dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp cần phải cân nhắc, xem xét lại cho phù hợp, để tránh dư luận không tốt, gây phản cảm cho du khách mỗi khi đến thăm quan, du lịch tại Cửa Lò.

Được biết, Thị xã Cửa Lò là 1 trong 4 Đảng bộ cấp cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An lựa chọn tổ chức Đại hội điểm. Trong các ngày 11,12/6/2020, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Cửa Lò lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra với 235 đại biểu tham dự.

Bảo Trâm

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Đang cập nhật dữ liệu !