Thanh niên ngành TT&TT phải là chủ công trong công cuộc chuyển đổi số

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, với tổng số hơn 28.000 Đoàn viên trên cả nước, thanh niên ngành TT&TT phải trở thành lực lượng chủ công trong công cuộc chuyển đổi số, đảm bảo ngành TT&TT giữ vai trò nền tảng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chiều 26/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã dự Lễ mít tinh và Tọa đàm “Tuổi trẻ TT&TT sáng tạo dựng xây đất nước”, nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2018.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm mong muốnthanh niên ngành TT&TT phải trở thành lực lượng chủ công trong công cuộc chuyển đổi số.

Trong diễn văn mít tinh kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Bộ TT&TT Hoàng Minh Tiến lưu ý: “Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ và ngày càng có ảnh hưởng lớn tới mọi mặt của đời sống xã hội. Không nằm ngoài guồng quay đó, thanh niên ngành TT&TT cần là lực lượng xung kích, sáng tạo và đi đầu trong ứng dụng và hướng tới làm chủ những thành tựu, công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Để làm được việc này, thanh niên ngành TT&TT cần chuẩn bị cho mình hành trang sẵn sàng bước chân vào sân chơi toàn cầu, đó là cập nhật, trau dồi kiến thức chuyên môn; rèn luyện tri thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, nâng cao trình độ tiếng Anh, kỹ năng mềm thành thạo và tác phong làm việc chuyên nghiệp”.

“Tôi kêu gọi các bạn Đoàn viên thanh niên hãy cùng nhau rèn đức, luyện tài, ra sức học tập, tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học, công nghệ hiện đại của nhân loại để trở thành nguồn nhân lực bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức, chất lượng cao, cống hiến xây dựng đất nước ta phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với 10 chữ vàng của ngành Bưu điện là “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình””, Bí thư Hoàng Minh Tiến nói.

Thứ trưởng Phan Tâm trực tiếp giao lưu với Đoàn viên, thanh niên ngành TT&TT tại buổi Tọa đàm.

Trực tiếp giao lưu với các Đoàn viên thanh niên tại Tọa đàm “Tuổi trẻ TT&TT sáng tạo dựng xây đất nước”, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh vai trò, sứ mệnh của Đoàn Thanh niên, rằng đây là môi trường đào tạo, rèn luyện bồi dưỡng rất tốt cho thế hệ trẻ để sẵn sàng lĩnh trách nhiệm người chủ tương lai của đất nước, đội ngũ kế cận của Đảng.

“Các Đoàn viên cần nhận thức đầy đủ về quyền lợi đi đôi với trách nhiệm, đặc biệt trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay có nhiều suy nghĩ có thể hơi lệch lạc, nhiều tình huống hay đòi hỏi quyền lợi trước, nghĩ đến trách nhiệm sau. Cần lưu ý trong suy nghĩ và hành động về điều này: nếu chúng ta tích cực chăm lo cho tổ chức Đoàn trước thì quyền lợi của chính chúng ta sẽ được đảm bảo”, Thứ trưởng Phan Tâm lưu ý.

Nhiều câu hỏi thẳng thắn đã được gửi tới lãnh đạo Bộ TT&TT.

Chia sẻ những băn khoăn của các Đoàn viên thanh niên, Thứ trưởng cũng thẳng thắn khuyến nghị các thủ lĩnh thanh niên rằng cần nỗ lực sáng tạo hơn nữa trong hoạt động Đoàn, sao cho các hoạt động phải gắn sát hơn nữa với các nhiệm vụ chính trị chính yếu của đơn vị và hấp dẫn các Đoàn viên.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị đại diện lãnh đạo chuyên môn, Đảng ủy các đơn vị thuộc Bộ nhận thức đầy đủ các quan điểm của Đảng, Nhà nước về vai trò của Đoàn Thanh niên, nhất quán triển khai các quan điểm của Đảng và Nhà nước liên quan tới thanh niên.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra Lễ lý kết biên bản ghi nhớ phối hợp hoạt động giai đoạn 2017 - 2022 giữa các tổ chức Đoàn thuộc Bộ TT&TT.

Phát biểu kết luận Tọa đàm, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh: “Với tổng số hơn 28.000 Đoàn viên trên cả nước, thanh niên ngành TT&TT phải trở thành lực lượng chủ công trong công cuộc chuyển đổi số, đảm bảo ngành TT&TT giữ vai trò nền tảng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra thuận lợi trên tất cả các lĩnh vực khác”.

“Mục tiêu chung của Đoàn viên thanh niên toàn quốc là đề xuất được 5 triệu ý tưởng, sáng kiến, tức là trung bình trong 5 năm (2017 – 2022) sẽ có gần 0,8 sáng kiến/Đoàn viên. Ngành ta là ngành dịch vụ, sáng tạo, nội dung… Vì vậy, tôi gợi ý Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ngành TT&TT mạnh dạn đưa ra những mục tiêu cao hơn cả về số lượng cũng như chất lượng sáng kiến đổi mới sáng tạo. Các sáng kiến không chỉ dừng lại ở mức ý tưởng mà phải đi vào cuộc sống, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong và ngoài ngành, mang lại hiệu quả rõ nét trong xây dựng, phát triển đất nước”, Thứ trưởng Phan Tâm nói thêm.

Bình Minh

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !