Thanh Hóa: Hàng chục tấn dứa sắp đến ngày thu hoạch bị kẻ gian phá sạch

Vườn dứa của gia đình anh Nguyễn Quang Mạnh ở huyện Hà Trung (Thanh Hóa) còn 15 ngày nữa đến kỳ thu hoạch thì bất ngờ bị kẻ gian dùng thuốc cỏ cháy phun vào và dùng dao chặt phá, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hàng chục tấn dứa sắp đến ngày thu hoạch của gia đình anh Mạnh bị kẻ gian phá hoại.

Chiều 27/9, ông Hoàng Việt Dân – Phó Chủ tịch UBND xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, Công an huyện này đang phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc một hộ gia đình trên địa bàn xã bị kẻ gian phá hoại tài sản.

“Hiện nay trên địa bàn toàn xã có khoảng hơn 600ha trồng dứa với hơn 200 hộ tham gia. Đây là lần đầu xảy ra việc phá hoại dứa của người dân tại địa phương.

Sau khi nhận được đơn trình báo của công dân, chúng tôi cũng đang phối hợp với Công an huyện để xác minh tìm ra thủ phạm gây ra vụ việc trên, tránh gây hoang mang dư luận” - ông Dân nói.

Anh Mạnh buồn rầu bên gia tài bị kẻ gian phá hoại.

Trước đó, vào chiều ngày 9/9, gia đình anh Nguyễn Quang Mạnh trú thôn Hoàng Vân, xã Hà Long, huyện Hà Trung nhận được thông tin người dân gọi điện báo vườn dứa của gia đình anh bị kẻ gian phun thuốc cỏ cháy phá hoại.

Có mặt tại khu vực đồi dứa Gò Giang, xã Hà Long, cả một vùng khoảng 4.000m2 trồng dứa của gia đình anh Mạnh bị cháy hết lá đang khô dần, hàng nghìn quả có trọng lượng khoảng 1kg bị hư hỏng (thối hết), cây cũng thối và đổi hết màu sắc (màu xanh thành màu nâu), hư hỏng hết cả cây và quả, nhiều quả bị các đối tượng chém ngang, không thể tiêu thụ.

Cây dứa chết dần và khô hết khiến gia đình anh Mạnh thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Anh Mạnh cho biết: “Gia đình tôi có 5.000m2 trồng dứa từ tháng 5/2016, còn khoảng 15 ngày nữa đến kỳ thu hoạch thì bất ngờ bị kẻ gian dùng thuốc cỏ cháy phun lên dứa khiến cho cây, quả nám và héo dần hư hỏng hết, diện tích bị phá hoại gần 4.000m2. Chúng tôi trồng gần 24.000 cây, tổng sản lượng thu hoạch ước tính khoảng 16 tấn dứa cho doanh thu khoảng 128 triệu đồng, cộng với tiền thu nhập từ chồi thì tổng thiệt hại khoảng 170-180 triệu đồng”.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình anh Mạnh đã làm đơn gửi UBND xã và huyện mong được làm rõ sự việc trên.

Cũng theo anh Mạnh, vào đêm 8/9, người dân sống gần khu vực đồi trồng dứa có phát hiện 1 nhóm người đi trên 4 xe máy và có thấy đeo bình phun thuốc màu vàng ở sau người đi ra từ khu vực trồng dứa nhưng vì ở xa quá nên họ không biết là ai.

Những quả dứa có trọng lượng khoảng gần 1kg sắp thu hoạch thì bị kẻ gian phun thuốc làm hư hỏng hết.

Những quả dứa có trọng lượng khoảng gần 1kg sắp thu hoạch thì bị kẻ gian phun thuốc làm hư hỏng hết.

Được biết, trước đó một thời gian có một nhóm người đến gia đình anh Mạnh hỏi mua dứa nhưng gia đình anh không bán ngay ,sau đó vài hôm thì xảy ra sự việc trên.

Gia sản của gia đình mất hết sau 1 đêm bị kẻ gian phá hoại.

“Mất hết cả chì lẫn chài rồi, gia đình tôi có vay vốn ngân hàng để làm dứa bây giờ đang nợ ngân hàng hơn 100 triệu đồng lấy gì trả đây. Nếu muốn trồng lại dứa mới thì phải đợi hơn tháng nữa cho cây và quả khô rồi đốt đi, sau đó nhổ hết gốc dứa lên và san lại đất mới trồng lại được” - anh Mạnh đau xót chia sẻ.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trần Nghị

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !