Thanh Hóa: Cá tự nhiên trên sông Âm lại tiếp tục chết hàng loạt

Cá tự nhiên trên sông Âm đoạn qua xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) lại tiếp tục chết hàng loạt, kéo dài hơn 10km với số lượng hơn 1 tấn cá. Sự việc đang khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang và lo lắng.
Thanh Hóa: Cá tự nhiên trên sông Âm lại tiếp tục chết hàng loạt - ảnh 1

Nước sông đổi màu khiến cá tự nhiên trên sông Âm tiếp tục chết

Sáng 5/4, thông tin từ UBND xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc cho biết cá trên sông Âm đoạn chạy qua địa bàn xã lại tiếp tục chết hàng loạt với số lượng lớn.

Ông Lê Hồng Lâm - Chủ tịch xã Vân Am cho biết, cá tự nhiên bắt đầu chết và nổi lên liên tục trong 2 ngày 3/4 và 4/4 với đủ các loại cá ở tầng đáy như cá lăng, cá leo, tầm, ké, chạch làn và các loại cá tầng nổi như trắm, chép...đều chết, nổi trắng sông.

Cũng tại thời điểm cá chết, nước trên sông có màu đen và bốc mùi hôi thối.

Theo tìm hiểu của PV, nguồn nước bắt nguồn từ làng Tró giáp ranh với xã Giao An, huyện Lang Chánh sau đó chảy xuống làng Giỏi Thượng, Giỏi Hạ và đến làng Đắm với chiều dài hơn 10 km.

Thanh Hóa: Cá tự nhiên trên sông Âm lại tiếp tục chết hàng loạt - ảnh 2
Thanh Hóa: Cá tự nhiên trên sông Âm lại tiếp tục chết hàng loạt - ảnh 3

Cá lớn, bé tiếp tục chết với số lượng khoảng hơn 1 tấn

Ngay sau khi xảy ra sự việc chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng và phối hợp cùng bà con nhân dân địa phương vớt cá mang đi tiêu hủy tránh gây ô nhiễm nguồn nước, đồng thời khuyến cáo bà con không sử dụng làm thức ăn cho người và gia súc cũng như không dùng nước sông để sinh hoạt.

Phòng TN&MT và Trạm Thú y huyện Ngọc Lặc cũng đã đến hiện trường lấy mẫu nước, mẫu cá mang đi kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân.

Tính đến chiều 4/4, theo thống kê của UBND xã Vân Am số lượng cá chết trên sông là khoảng hơn 1 tấn.

Đây là lần thứ 3, tình trạng cá chết bất thường xảy ra trên sông Âm. Lần gần đây nhất xảy ra vào sáng ngày 22/2/2017 khi người dân phát hiện cá chết hàng loạt trên sông đoạn chảy qua địa bàn xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc, số lượng cá chết được tiêu hủy khoảng 400 đến 500 kg.

Trước tình trạng trên, UBND huyện Ngọc Lặc đã khuyến cáo các địa phương ở hạ nguồn như Nguyệt Ấn, Phùng Minh, Phùng Giáo, Phúc Thịnh tuyệt đối không sử dụng nước sông để sinh hoạt cũng như cho gia súc uống.

Được biết, trên thượng nguồn sông Âm tại địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) giáp ranh với xã Vân Am, huyên Ngọc Lặc hiện có 3 doanh nghiệp sản xuất vàng mã và chế biến lâm sản đang hoạt động.

Trần Nghị

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !