Thắng lợi của đội tuyển Uruguay và nỗi thất vọng mang tên Suarez

Thắng lợi của đội tuyển Uruguay trước tuyển Ai Cập khiến đội bóng áo trắng dành trọn 3 điểm trong trận đấu ra quân. Tuy chiến thắng nhưng "dấu ấn" mà Suarez để lại khiến người hâm mộ không thể hài lòng.

Uruguay được đánh giá là đội mạnh nhất bảng A. So với đối thủ, đội bóng Nam Mỹ nhỉnh hơn về lực lượng so với các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Luis Suarez, Edinson Cavani hay Diego Godin. Họ cũng là "khách quen" của World Cup nên trội hơn về kinh nghiệm. Hơn nữa, Uruguay được dẫn dắt bởi HLV Oscar Tabarez - người sẽ bước vào kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp cầm quân.

Về phía Ai Cập, họ phải chờ đến 27 năm để góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Được dẫn dắt bởi HLV được mệnh danh là "vua về nhì" Hector Cuper, đội bóng châu Phi sở hữu một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất tại châu Âu mùa giải vừa qua đó là Mo Salah. Tuy nhiên, tiền đạo của Liverpool ghi cả hai bàn trong trận thắng Congo 2-1, giúp Ai Cập giành vé dự World Cup. Tuy nhiên, với chấn thương gặp phải trong trận chung kết Champions League, cầu thủ hay nhất châu Phi 2017 phải ngồi trên ghế dự bị trong suốt hiệp 1.

Suarez gây thất vọng vì liên tiếp có những pha chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội. (Ảnh: Reuteur)

Cavani và Suarez sát cánh trên hàng tiền đạo. Mang băng đội trưởng vẫn là Diego Godin. Cặp tiền vệ trung tâm của Uruguay Matias Vecino và Rodrigo Bentancur đang thi đấu ở Serie A cho Inter và Juventus. Suarez làm rung lưới Ai Cập nhưng cú sút của anh lại đi ra bên cạnh khung thành. Bàn thắng vẫn chưa đến với Uruguay.

Uruguay kiểm soát nhiều bóng nhưng lối chơi của họ chưa đủ độ sắc. Các pha phối hợp của họ chưa đủ để xé toang khung thành Ai Cập. Với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn, Uruguay là đội kiểm soát nhiều bóng tuy nhiên tuyển Ai Cập cũng tỏ ra không hề thua kém. Lần lượt các pha tấn công của các cầu thủ áo trắng bị hàng phòng ngự của Ai Cập chặn đứng.

Dường như Suarez đã không có duyên trong suốt hiệp 1. Vốn là một cầu thủ có sức khỏe, sức tỳ và độ bứt phá tốt nhưng người hâm mộ dễ dàng nhận ra sự thay đổi trong vóc dáng của tiền đạo Barca khiến những cử động trở nên chậm chạp hơn. Sức ỳ của Suarez thể hiện rõ trong cả 5 pha bóng treo vào vòng cấm địa mà anh không thể bứt phá theo.

Đỉnh điểm ở phút thứ 24, Tiền đạo của Barca có cơ hội dứt điểm cận thành khi bóng trôi qua đám đông cầu thủ trong một pha phạt góc. Ngỡ như bóng đã đi vào lưới và CĐV trên khán đài đã reo lên. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột dọc và Suarez ôm mặt tiếc nuối. Theo nhận định, dường Suarez và Cavani chưa có người tiếp bóng để có thể có thời gian thảnh thơi hơn trong việc chỉnh sửa các đường bóng.  Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Hai đội chơi với thế trận gần như ngang nhau trong suốt gần 90 thi đấu. (Ảnh: FIFA)

Hiệp 2 bắt đầu, cả hai đội nhập cuộc với tốc độ được đẩy lên cao hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. Được đánh giá cao hơn cùng với mong muốn có một chiến thắng tại trận ra quân, Uruguay tăng tốc hơn ngay từ đầu hiệp 2. Các pha nguy hiểm vẫn tiếp tục đến từ các cầu thủ đội tuyển Uruguay, nhưng tiền đạo của Barca tiếp tục lại không có duyên trước khung thành đối thủ.

Nhận bóng từ đường chọc khe của Cavani, Suarez bình tĩnh che người và bắt vô-lê. Tuy nhiên, cú đá của anh trúng chân của thủ môn El-Shenawy rồi đi ra ngoài. Sự tuềnh toàng của Suarez tạo điều kiện cho hàng phòng ngự Ai Cập có thêm thời gian khống chế mang áo số 9 này. 

Về phía đội Ai Cập, Sam Morsy vào thay Hamed ở phút thứ 50, Salah vẫn tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. Các cầu thủ cũng nhập cuộc tốt, kể từ đầu hiệp 2, Ai Cập cũng dần lên cao với lối chơi ngang bằng với tuyển Uruguay, trái ngược với cách chơi phòng ngự chủ lực như ở hiệp 1. Hàng phòng ngự của Ai Cập vẫn chơi tốt trước những pha tấn công của các cầu thủ áo trắng.

Sự đeo bám của các cầu thủ Ai Cập khiến Uruquay không thể triển khai được các chiến thuật như mong muốn. Sự dâng cao đội hình của Ai Cập khiến Uruguay trở nên bị động hơn khi họ vừa phải lo việc tấn công lẫn bảo vệ vững chắc sân nhà. Tuy nhiên, các cầu thủ Ai Cập cũng khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương khi lần lượt các cầu thủ vào sân thay thế đều không để lại ấn tượng.

Phút thứ 72, Suarez tiếp tục gây thất vọng. Từ một pha kiến tạo của đồng đội, Suarez có cơ hội đối diện 1-1 với thủ môn của Ai Cập, dường như Suarez đang chịu sự căng thẳng rất lớn khiến anh lưỡng lự trước pha dứt điểm mười mươi. Nếu ở thời phong độ đỉnh cao, tiền đạo của Barca hoàn toàn có một pha dứt điểm ăn bàn nhưng những gì Suarez thể hiện trong trận đấu khiến người hâm mộ không thể hài lòng.

5 cơ hội tiếp cận khung thành, trong đó có tới 3 pha chuyển hóa “bàn thắng thành cơ hội” của tiền đạo Barca khiến khả năng tiếp cận khung thành Ai Cập trở nên xa vời hơn đối với các cầu thủ Uruguay.

Phút thứ 82, pha chuyền bóng bằng đầu của Suarez kiến tạo cho cú vô-lê chính xác của E.Cavani tuy nhiên người xuất sắc nhất trong pha bóng vẫn là thủ môn của đội Ai Cập khi chặng đứng cú dứt điểm từ sự phối hợp của cặp đôi Suarez-Cavani, thế trận của các cầu thủ Uruguay vẫn trở nên bế tắc.

Phút thứ 89, Đội bóng Nam Mỹ được hưởng quả phạt ở cánh phải. Sanchez chuyền bóng bổng vào phía trong. Trung vệ Jose Gimenez đã chọn điểm rơi rất tốt, bật cao và tung ra cú đánh đầu hiểm hóc để giúp đội nhà vượt lên. Cú đánh đầu rất khó vào góc chết khung thành từ cú chuyền ngang rất căng. Bàn thắng được ghi ở những phút cuối của trận đấu đã mở ra sự thoải mái về tinh thần và mang về chiến thắng chắc chắn cho Uruguay. Khi mà các chân sút không thể làm gì trước khung thành của Ai Cập thì một hậu vệ đã lên tiếng thay.

Pha ghi bàn ở phút thứ 89 của các cầu thủ Uruguay.(Ảnh: FIFA)

Rất buồn cho Mohamed Salah khi việc chưa bình phục chấn thương khiến cho anh không thể có được sự tự tin ra sân trước cầu thủ Uruguay và phải gặm nhấm thất bại cùng đồng đội ở một trận đấu anh không thể ra sân.

Kết thúc trận đấu với những pha bóng đầy bế tắc, cuối cùng Uruguay cũng có được bàn thắng và chiến thắng trước tuyển Ai Cập. Với chiến thắng trong trận đầu ra quân, Uruguay đã thành công khi ẵm trọn 3 điểm. Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện, Suarez đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội, đáng lẽ với sự “gân” của mình thì Suarez đã mang lại bàn thắng sớm hơn cho các cầu thủ Uruguay.

Chiến thắng này giúp Uruguay xếp thứ 2 tại bảng A và có những cơ hội lớn đi tiếp trong mùa giải này.

Highlight Ai Cập 0-1 Uruguay, tấn công dồn dập, vỡ òa phút cuối
Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !