Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng

Muồng vàng (Muồng hoàng yến) không phải là loài hoa đặc trưng nhất của Hà Nội nhưng cái màu vàng rực rỡ, yêu kiều của nó, thì thực là một nỗi ám ảnh tuyệt vời của Hà Nội tháng 6.

Tháng 6, Hà Nội...

5 giờ sáng, nhiều người dân chạy bộ quanh bờ hồ đều đi chậm lại để ngắm sắc vàng rực của cây Muồng hoàng yến gần cổng đền Ngọc Sơn. Có người còn dừng lại hồi lâu, tiếc: “Hôm nay bớt đẹp đi nhiều rồi”. Chạy xe dọc con đường gốm sứ, trời nắng như đổ lửa nhưng ai cũng ngoái lại nhìn tán cây toàn một màu vàng ươm ở góc điểm trung chuyển xe buýt Long Biên. Ở hồ Xã Đàn, Muồng hoàng yến được người dân xung quanh bình chọn là “cây đẹp nhất của hồ”.

Loài hoa này có nguồn gốc từ Nam Á, ưa sáng và chịu hạn tốt. Muồng hoàng yến còn có nhiều tên gọi khác nhau như Bọ cạp nước, Osaka, Mai nở muộn,…. Chúng còn được gọi với cái tên Dok Khuen và trở thành quốc hoa của đất nước chùa Vàng. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho bang Kerala (Ấn Độ).

Trên đường phố Hà Nội, Muồng hoàng yến được trồng không nhiều bởi đây là loại cây rất dễ bị sâu ăn lá và sâu đục thân, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của cây. Dù chỉ đứng đơn lẻ ở những góc khuất, Muồng hoàng yến vẫn khiến nhiều người dân Thủ đô xao lòng mỗi khi tháng 6 về, để khi tháng 7 sang với những cơn mưa rào, nhiều người Hà Nội lại nôn nao nhớ cái màu vàng ấy.

Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 1

Muồng hoàng yến thường nở vào tháng 6

Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 2

Hoa nở rộ thành cụm lớn dạng cành rủ, tạo cho loài hoa này có sự cuốn hút riêng

Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 3

Muồng hoàng yến ở góc hồ Hoàn Kiếm

Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 4
Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 5

Góc café hoa vàng lãng mạn ở hồ Xã Đàn

Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 6
Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 7

Hoa Muồng vàng rực cả góc trời trong khuôn viên Cục Sở hữu Trí tuệ (Nguyễn Trãi, Hà Nội)

Tháng 6 đi qua, nhớ hoa muồng vàng - ảnh 8

“Tuổi đời” của Hoa Muồng hoàng yến chỉ từ 4 – 5 ngày

Thanh Hường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !