Tháng 11, đo khí tươi và chất lượng không khí tại tòa nhà TTHC Đà Nẵng
Việc đo khí tươi và chất lượng không khí sẽ được tiến hành từ tầng 5 đến tầng 31 của tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (Ảnh: HC) |
Theo đó, về phương án kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất tiến hành đo chất lượng không khí cấp cho tòa nhà thông qua hai chỉ tiêu Oxy (O2) và Dioxide Carbon (CO2). Về phương thức đó, mỗi tầng sẽ có 8 điểm đo (lưu ý các điểm đo tại các phòng của lãnh đạo); số tầng được đo từ tầng 5 đến tầng 31; tổng số điểm đo O2 và CO2 đều là 216 điểm; xác định nồng độ O2 và CO2 trong điều kiện các HRV (các bộ trao đổi nhiệt) vận hành 75% tải, nếu không đạt yêu cầu sẽ vận hành HRV ở chế độ toàn tải để đo.
Về xác định tiêu chuẩn so sánh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất lưu lượng không khí không nhỏ hơn 95% so với công suất danh định; nồng độ O2 không thấp hơn 19,5%; nồng độ CO2 không cao hơn 0,15%.
Theo văn bản 9964/UBND-QLĐTư, thời gian thực hiện vào tháng 11/2014, kinh phí tối đa không quá 95,92 triệu đồng. Sở KH-CN Đà Nẵng là đơn vị chủ trì; Phân viên Bảo hộ lao động và Bảo vệ môi trường miền Trung là đơn vị thực hiện đo; Ban quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm vận hành hệ thống thiết bị cung cấp khí tươi, hệ thống điều hòa theo phương án đo.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao nhiệm vụ cho Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH, Ban quản lý dự án xây dựng TP Đà Nẵng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Cong ty TNHH Âpve Châu Á – Thái Bình Dương và Công ty TNHH Xây dựng Thương mại – Dịch vụ 55 tham gia, giám sát quá trình kiểm tra.