Thằn lằn nằm nguyên vẹn bên trong dạ dày khủng long bay 125 triệu năm tuổi

Các nhà khoa học phát hiện loài thằn lắn mới nhờ vào hài cốt hóa thạch bên trong dạ dày con khủng long sống cách đây 125 triệu năm.

Khủng long bay nuốt chửng cá thể thằn lằnIndrasaurus wangi.

Theo tờ Fox News, hóa thạch của một con khủng long sống cách đây khoảng 125 triệu năm với kích thước nhỏ, có khả năng bay được gọi là Microraptor vừa được tìm thấy.

Đáng ngạc nhiên hơn, bên trong dạ dạy của nó, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hài cốt hóa thạch của một loài thằn lằn mới, có tên Indrasaurus wangi. Con thằn lằn này được tìm thấy gần như khá nguyên vẹn, dù nó bị con khủng long nuốt chửng toàn bộ.

Phát hiện hóa thạch này cũng là một đầu mối quan trọng cung cấp thông tin về thói quen ăn uống của loài khủng long có cánh.

Giáo sư Jingmai O'Connor, Viện cổ sinh vật học của viện hàn lâm khoa học Trung Quốc, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: Indrasaurus wangi có răng không giống bất kỳ loài nào được biết trước đây từng được phát hiện ở đông bắc Trung Quốc.

Trong khi đó, Microraptor là loài có lông dài ở cả bốn chi, sống từ 125 đến 122 triệu năm trước. Nó ăn theo chế độ của các động vật và cả côn trùng (có con mồi của nó dài cả mét và nặng chừng 1 kg).

Được biết, đây là lần thứ 4 các nhà nghiên cứu phát hiện  được thức ăn trong dạ dày của loài khủng long bay Microraptor được bảo quản nguyên vẹn. Và lần này là một chú Indrasaurus wangi.

Từ khóa: khủng long bay thằn lằn trung quốc cổ sinh vật học Indrasaurus wangi Microraptor

Hi hữu cậu bé 9 tuổi nhổ bỏ răng khôn mọc lệch, ghi tên vào sách kỷ lục

Cậu bé 9 tuổi có răng khôn mọc lệch và phải nhổ bỏ là trường hợp hiếm hoi trên thế giới.

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét

Người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới gặp khó khăn khi sử dụng phòng tắm, lái xe hay kéo khóa quần áo.

Sự thật về tài liệu viết tay 'quý như viên ngọc' của Galileo

Kết quả kiểm tra cho thấy một tài liệu quý nghi ngờ là chữ viết tay của Galileo trong thư viện Đại học Michigan, Mỹ thực ra là giả mạo, khiến nhiều người bất ngờ.

10 nơi bị ma ám với những truyền thuyết rùng rợn nhất nước Mỹ

Có nhiều điều kỳ lạ liên tục xảy ra tại những nơi này, nên người ta luôn cho rằng đây là những nơi bị ma ám nhất tại Mỹ.

Top 6 điều kỳ lạ chỉ có thể thấy ở Pháp

Pháp là đất nước lãng mạn nhất thế giới với những điểm đến đẹp như tranh vẽ, đồ ăn ngon và con người thân thiện. Hãy cùng khám phá 7 điều kỳ lạ mà bạn chỉ có thể thấy ở Pháp.

Trận bóng đá kỳ lạ ở độ cao 6.166 mét trong điều kiện không trọng lực Icon

Trận bóng đá ở môi trường không trọng lực và độ cao 6.166 mét lập kỷ lục Guinness thế giới.

Điều gì đặc biệt trong chiếc bánh pizza do robot làm ra?

Nhóm cựu nhân viên SpaceX đã sáng tạo ra robot làm ra những chiếc bánh pizza đường kính 30 cm có giá từ 7-12 USD.

Xôn xao bức tranh năm 1860 hình cô gái cầm điện thoại iPhone

Cư dân mạng gần đây xôn xao về bức tranh 162 năm tuổi vẽ hình cô gái đang cầm chiếc điện thoại iPhone.

Những sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển sâu

Một nhóm các nhà khoa học Australia đã khám phá vùng biển sâu và tìm ra những sinh vật đáng ngạc nhiên.

Chiêm ngưỡng thành phố đi bộ lớn nhất thế giới

Thành phố đi bộ lớn nhất thế giới dự kiến sẽ xuất hiện ở Kuwait, với tạo hình bông hoa đáng kinh ngạc có sức chứa 100.000 cư dân.