Thẩm mỹ viện hút mỡ, căng da bụng của phụ nữ có thai

Bệnh viện tuyên bố bệnh nhân đủ sức khỏe và điều kiện để phẫu thuật hút mỡ, căng da mà không hề biết bệnh nhân đang có thai.

Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép.

Vụ việc xảy ra ngày 26/9/2019, chị Đ.T.N.A (ngụ tại Hà Nội) liên hệ tư vấn với thẩm mỹ viện Sophie International để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng.

Đến ngày 28/9, chị A. được phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas sau khi chuyển đủ tổng số tiền 148 triệu đồng cho thẩm mỹ viện Sophie International. Tại đây, chị A. được căng da bụng, hút mỡ vùng lưng, vai, nách, bắp tay trên 2 cánh tay; cắt da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng và được xuất viện sau 2 ngày phẫu thuật và có hẹn tái khám sau 1 tháng.

Tuy nhiên, chị A. có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở... nên đi khám tổng quát lại sau đó 1 tháng, phát hiện đang mang thai 8 tuần tuổi. Khi nhận được thông tin trên chị A. hết sức ngạc nhiên vì trước khi thực hiện phẫu thuật bệnh nhân đã được đi kiểm tra sức khỏe đầy đủ.

Quá bức xúc, chị A. cùng gia đình đã quay lại TP.HCM để làm việc với thẩm mỹ viện Sophie International và cùng hai bệnh viện thẩm mỹ đến một bệnh viện tư ở TP.HCM để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ kết luận chị A. có một thai sống trong tử cung, tuổi thai 8 tuần 2 ngày. Gia đình chị A. đã khiếu nại và yêu cầu thẩm mỹ viện Sophie International bồi thường nhưng hai bên đã không đạt được thỏa thuận.

Phía thẩm mỹ viện Sophie International cho rằng đã phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Đồng thời, các phẫu thuật thẩm mỹ đều được chuyển đến thực hiện tại các phòng khám, bệnh viện có giấy phép theo quy định của Bộ Y tế.

Chiều 31/10, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh của người bệnh, Thanh tra Sở Y tế đã lập tức tiến hành kiểm tra đối với Thẩm mỹ viện Sophie International (tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (ở số 14/27 Hoàng Duy Khương, Phường 12, Quận 10). Bước đầu ghi nhận, thẩm mỹ viện Sophie International là cơ sở chưa được cấp phép.

Thanh tra Sở Y tế đã thực hiện niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan đến ca phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas để phục vụ công tác điều tra.

Cũng liên quan đến tai tiếng phẫu thuật thẩm mỹ, ngày 17/10 vừa qua, tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, một nữ bệnh nhân 34 tuổi sau khi đặt túi ngực 2 bên đã bất ngờ rơi vào tình trạng khó thở, tụt huyết áp, mạch nhanh. Dù được chuyển tới Bệnh viện Nhân Dân 115 cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !