Thái Bình: Mở rộng mạng lưới, kết nối kinh doanh đưa hàng Việt về nông thôn

Thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều biện pháp đưa hàng Việt về nông thôn.

 Phát triển mạng lưới điểm bán hàng Việt

Thực hiện chỉ thị 19 của Tỉnh uỷ Thái Bình, thời gian qua huyện Đông Hưng liên tiếp thực hiện các hoạt động đưa hàng hoá Việt về nông thôn. Theo đó, UBND huyện Đông Hưng đã phối hợp với Sở Công Thương và hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thanh Hoa tổ 7 thị trấn Đông Hưng tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt.  Đây là điểm bán hàng Việt đầu tiên trên địa bàn huyện do Sở Công Thương lựa chọn xây dựng và đưa vào hoạt động, nhằm phát triển hệ thống phân phối, kết nối sản xuất - tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng. Đồng thời tạo tiền đề để nhân rộng mô hình bán hàng Việt Nam ra toàn huyện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất trong huyện khai thác tốt thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng hàng, phát triển sản xuất bền vững.
 
Ngoài ra, năm 2021, xã An Châu của huyện Đông Hưng cũng năm trong kế hoạch chương trình đưa hàng Việt về nông thôn Thái Bình. Chương trình có 14 doanh nghiệp tham gia, tổ chức 24 gian hàng, với các sản phẩm gồm: các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt, học tập; các mặt hàng điện tử, điện máy; hàng nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu; sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn; hàng may mặc, thời trang… Chương trình nhằm giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận, sử dụng và hình thành thói quen ủng hộ hàng Việt Nam. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường nông thôn.
 
Trong tháng 10/2021, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình cũng tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt tại thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải. Việc xây dựng điểm bán hàng Việt nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, giúp cho người dân có thêm địa chỉ mua sắm hàng hóa uy tín. Các điểm bán hàng Việt góp phần phát triển hệ thống phân phối đưa hàng hóa thiết yếu có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam đến tay người tiêu dùng và thể hiện lòng tự hào dân tộc.

{keywords}
Khu bán hàng Việt Nam thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. 

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường đưa hàng Việt về nông thôn

Trước đó, nhằm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Ban Thường vụ tỉnh uỷ tỉnh Thái Bình đã ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 Chỉ thị cũng yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tập trung đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm đưa hàng Việt về nông thôn, triển khai các giải pháp cụ thể để hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh xây dựng và quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, ký kết hợp đồng phân phối và tiêu thụ sản phẩm, trước hết tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh, đồng thời đẩy mạnh tiêu thị trên thị trường trong tỉnh, trong nước, tranh thủ cơ hội mở rộng thị trường nước ngoài nhất là các thị trường mà Việt Nam đã ký hiệp định thương mại và thị trường mà tỉnh có mỗi quan hệ hợp tác. Tăng cường ứng dụng thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống, công khai, minh bạch thông tin liên quan tới tiêu chuẩn, giá cả, nguồn gốc và xuất sử sản phẩm hàng hoá.

Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong các cấp, các ngành và toàn xã hội, nhất là cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhằm khơi dậy mạnh mẽ hơn tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam.

Đặc biệt là phát huy truyền thống văn hoá, yêu nước, cách mạng của người Thái Bình trở thành nguồn lực tinh thần, sức mạnh nội sinh trong sản xuất, nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân trong thực hiện cuộc vận động toàn diện trên các lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng.

Khuyến khích động viên người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên dùng hàng Việt Nam trước hết là các sản phẩm hàng hoá sản xuất trong tỉnh, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ưu tiên sử dụng các nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ sẵn có trong nước, trong tỉnh và liên kết, trao đổi các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ của nhau để sản xuất ra các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ phục vụ đặc biệt người tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, nhất là tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp của tỉnh.

 P.Thúy

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !